KpopCa sĩ Hàn QuốcTiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Henry Super Junior-M cập...

Tiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Henry Super Junior-M cập nhật mới nhất 10/2024

Henry Super Junior-M từng là thành viên được cả công ty và công chúng đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Anh chàng mặc dù đã rời khỏi nhóm nhưng vẫn hoạt động rất tích cực và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nam Idol này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Henry Super Junior-M là ai? 

Henry (헨리) tên thật là Henry Lau, tên tiếng Trung là Liu Xian Hua (劉憲華/刘宪华) sinh ngày 11/10/1989 tại Toronto, Ontario, Canada. Anh chàng được biết đến là một nam ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ chơi nhiều nhạc cụ và nhà sản xuất thu âm người Canada có trụ sở tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Anh còn là cựu thành viên của nhóm nhỏ Super Junior-M trực thuộc công ty SM Entertainment thành lập và quản lý.

1. Tiểu sử của Henry

Henry sinh ra và lớn lên tại Willowdale, Toronto và là một trong những khu giàu có nhất của thành phố Toronto, Ontario. Bố của anh là người Hồng Kông gốc Triều Châu và mẹ là người Bình Đông, Đài Loan. Bố anh chàng làm việc trong lĩnh vực bất động sản và mẹ anh ở nhà nội trợ. Anh còn có một em gái tên Whitney sinh năm 1993 và một anh trai tên Clinton sinh năm 1988. Anh trai của anh cũng là Giám đốc điều hành của nhãn hiệu hiện tại của anh Monster Entertainment Group. Henry theo học tại các trường công Kenollie Public ở Port Credit, Mississauga, Steelesview, Zion Heights Junior High School và North Toronto Collegiate Institute năm lớp 09. 

Sau đó là A.Y. Jackson Secondary School tại Toronto trước khi tham gia cuộc thi thử giọng của công ty SM Entertainment Global Audition tại Toronto, Ontario năm 2006. Anh chàng tiếp tục học tại Đại học Toronto khoa Kĩ năng biểu diễn âm nhạc khoảng một thời gian ngắn vào năm 2007. Anh đã nhận được học bổng toàn phần của trường đại học hàng đầu về biểu diễn âm nhạc Berklee College of Music Boston và học tại đây từ tháng 05/2010 đến tháng 08/2010. Tuy nhiên, do lịch trình của nhóm nhỏ Super Junior-M nên Henry không thể hoàn thành khóa học. Từ đó, các giáo sư đã đồng ý để anh chàng quay trở lại trường bất kỳ lúc nào để học tiếp và vẫn còn được giữ học bổng. Anh thành thạo về Violin, Piano, Popping, Guitar, trống, và ca hát. 

Henry Super Junior-M bắt đầu học chơi Piano từ mẹ vào năm 04 tuổi và học Violin khi mới 05 tuổiHenry Super Junior-M bắt đầu học chơi Piano từ mẹ vào năm 04 tuổi và học Violin khi mới 05 tuổi

Henry bắt đầu học chơi piano từ mẹ mình khi lên 05 tuổi và chơi Violin năm 06 tuổi. Anh chàng cũng học nhảy Boogaloo Popping ở trường trung học. Sau khi học nhảy được khoảng một năm, anh bắt đầu tham gia các cuộc thi và các chương trình về nhảy. Henry đã đạt được nhiều giải thưởng như Canadian Royal Conservatory of Music (RCM) cho trình độ Violin Cấp 10. Anh chàng cũng từng là một tay chơi trống cho ban nhạc của trường cấp 2. Anh cho biết bản thân từng muốn chơi Violin chuyên nghiệp nhưng chưa từng nghĩ đến việc sẽ trở thành ngôi sao thần tượng trước khi thử giọng tại công ty SM Entertainment vào năm 2006. Anh cũng nói rằng anh lựa chọn tham gia vào công ty bởi vì nếu trở thành một nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển thì sẽ không có cơ hội ca hát, nhảy, chơi Piano và Violin cùng lúc. 

Vào ngày 07/06/2013, Henry Debut với tư cách là ca sĩ Solo đầu tiên sau 13 năm của công ty SM Entertainment và phát hành Mini Album “Trap”. Anh cũng là một thành viên của nhóm sản xuất âm nhạc Noizebank. Nhóm này có 04 thành viên gồm Henry Lau, Gen Neo, Neil Nallas và Isaac Han.Vào năm 2018, Henry quyết định rời khỏi công ty SM Entertainment sau khi hết hạn hợp đồng. Anh chàng lập Studio riêng và gia nhập công ty Monster Entertainment Group. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Henry Super Junior-M:

✅ Tên thật: ⭐ Henry Lau/ Liu Xian Hua (劉憲華/刘宪华)
✅ Nghệ danh: ⭐ Henry (헨리)
✅ Ngày sinh: ⭐ 11/10/1989
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Thiên Bình
✅ Quốc tịch:  ⭐ Canada
✅ Quê hương: ⭐ Toronto, Ontario, Canada
✅ Vị trí:  ⭐ Lead Rapper, Sub Vocalist, Face of the Group
✅ Chiều cao: ⭐ 178cm
✅ Cân nặng: ⭐ 63kg
✅ Nhóm máu: ⭐ AB
✅ Gia đình:  ⭐ Bố, mẹ, anh trai và em gái

2. Sở thích và sở trường của Henry

  • Henry thông thạo tiếng Anh, tiếng Quan Thoại, tiếng Hàn, tiếng Pháp và tiếng Quảng Đông. Ngoài ra, anh chàng còn có thể nói tiếng Thái, tiếng Nhật và tiếng Trung Đài Loan.
  • Anh có nuôi một con chó cái tên Charlie kể từ tháng 10/2022 và muốn đi du lịch trên máy bay cùng cô ấy.
  • Anh còn có thể chơi Violin, Piano, trống và Guitar.
  • Anh bắt đầu chơi Piano từ năm 05 tuổi và Violin từ năm 06 tuổi.
  • Màu sắc yêu thích của anh là màu trắng.
  • Môn thể thao yêu thích của anh là quần vợt.
  • Món ăn yêu thích của anh là vải thiều, kẹo và Socola.
  • Những người chơi thể thao yêu thích của anh là Roger Federer và Andy Roddick.
  • Nhạc sĩ yêu thích của anh là Wang Lee Hom và Jay Chou.
  • Anh nổi tiếng là người rất bừa bộn và không thích tắm nhiều. Tuy nhiên, anh nói rằng không thể sống một ngày mà không đánh răng.
  • Biệt danh của anh là “Mochi” vì làn da của anh rất trắng và khi còn trẻ, anh có đôi má phúng phính giống như Mochi trắng.
  • Anh muốn có cơ bụng vĩnh viễn.
  • Anh không thích đồ ăn cay và không quan tâm nhiều đến đồ ăn Hàn Quốc.
  • Khi còn là thiếu niên, anh tin rằng mình có khuôn mặt rất đẹp trai trên đời.
  • Khi mới chuyển đến Hàn Quốc, Henry đã ăn súp gà gần cả năm vì không thể tìm được món ăn nào khác mà mình thích.
  • Anh chàng còn gọi Lee Soo Man (chủ tịch của SM Entertainment) là “Mr. Lee” khi lần đầu tiên gặp anh ấy.
  • Anh còn là một người nước ngoài. Khi chuyển đến Hàn Quốc và gặp Super Junior, anh rất ngạc nhiên về sự Skinship giữa các chàng trai và cách họ vỗ vào mông nhau nên nghĩ rằng họ chắc hẳn là người đồng tính. Anh còn cho rằng Heechul lúc đó rất xinh đẹp và có mái tóc dài, là người chuyển giới.
  • Anh chơi Violin trong các bài hát cho Album đầu tay của Super Junior. Có tin đồn rằng anh sẽ được thêm vào nhóm nhưng anh đã được phân vào nhóm nhỏ Super Junior-M.
  • Anh và Chu Mi ở chung phòng ký túc xá khi họ còn là thực tập sinh.
  • Anh và Ryeowook luôn đặc biệt thân thiết. Trên thực tế, mối quan hệ của anh với Ryeowook được cho là đã ảnh hưởng đến quyết định đưa anh vào Super Junior của công ty.
  • Anh chọn trở thành thần tượng thay vì nhạc sĩ cổ điển vì điều đó sẽ cho phép anh hát, nhảy và chơi nhạc cụ cùng một lúc.
  • Mẫu người lý tưởng của Henry là một cô gái xinh đẹp và được nâng đỡ bởi một thân hình cân đối.
  • Món ăn nhẹ thường dùng ở Úc của anh là Pizza Shapes và Chocolate Kangaroo. 
  • Lần đầu tiên anh học nhảy Pop ở trường trung học cơ sở. Anh đã chọn theo đuổi nhạc Pop hơn nhạc cổ điển vì rất được các bạn đồng trang lứa yêu thích, đặc biệt là các cô gái yêu thích các ban nhạc Pop. 
  • Anh là chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc, khiêu vũ, diễn xuất, nghệ thuật và kinh doanh nhà hàng. Anh còn thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng việc cân bằng tất cả những điều đó đôi khi là một thách thức. 
  • Khi còn học trung học, anh chơi trống và là Fan của Travis Barker. Đĩa CD đầu tiên anh mua là Blink-182. 
  • Anh còn là người cầu toàn và để ý đến những chi tiết nhỏ. 
  • Henry nổi tiếng với tính cách trầm lặng. 
  • Anh thường sử dụng cuốn sổ tay của mình như một lối thoát cho sự căng thẳng của mình.

Đời tư của Henry Super Junior-M

Trong chương trình Talk Show “Knowing Brothers”, Henry Super Junior-M đã chia sẻ câu chuyện về mối tình đầu của mình và cách cả hai đã hẹn hò trong 07 năm trước khi chia tay. Anh chàng còn nói rằng bạn gái cũ đã lừa dối anh khi cô cùng với người bạn thân nhất của anh yêu nhau. Từ đó, trái tim anh dường như vỡ vụn khi biết được điều ấy. Thành viên Heechul của Super Junior cũng đến tham dự chương trình với vai trò là khách mời và tiết lộ rằng “Henry đã hẹn hò với một vài cô gái từ khi đến Hàn Quốc nhưng sẽ luôn kết thúc mọi thứ trước khi mối quan hệ trở nên nghiêm túc”. Henry vẫn khẳng định rằng kể từ khi đến Hàn Quốc, anh không có bạn gái. Sau đó, tin đồn hẹn hò giữa Henry Super Junior-M và thành viên Sunny của SNSD đã bắt đầu từ lâu vì cả hai quá sức thân thiết. 

Henry Super Junior-M chia sẻ từng hẹn hò 07 năm và bị bạn gái lừa dốiHenry Super Junior-M chia sẻ từng hẹn hò 07 năm và bị bạn gái lừa dối

Mặc dù cặp đôi chưa từng lên tiếng khẳng định hay từ chối nhưng các Fan cũng chưa tìm ra bằng chứng rõ ràng cho thấy Henry – Sunny là một đôi. Ngoài ra, công ty SM Entertainment lại chiều Fan hết sức khi từng cho hai người kết hợp trong dự án SM Station 2 và cùng song ca một bài lãng mạn tên “U & I”. Ca khúc này do Henry sáng tác, Sunny tham gia chỉnh sửa lời và hai người lại còn mặc đồ cưới lên sân khấu biểu diễn. Mới đây, cả Sunny và Henry đã cùng tham gia Show giải trí “Sugarman 2” và kể về tình bạn của mình. Cặp đôi đều sinh năm 1989 nên dễ dàng thấy thân thiết và đồng cảm với nhau hơn các Idol khác trong công ty. Không những thế, Henry Super Junior-M còn khen rằng Sunny là một cô gái vô cùng dễ thương, thân thiện dù có một thân phận vô cùng đặc biệt vì là cháu gái của Lee Soo Man tức giám đốc công ty SM Entertainment.

Cộng đồng fan hâm mộ (Fandom) của Henry là ai?

Từ sau khi ra mắt cùng nhóm nhỏ Super Junior-M, Henry đã được đông đảo người hâm mộ yêu mến và săn đón. Cộng đồng Fan hâm mộ của anh chàng ngày càng tăng cao không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác. Người hâm mộ của anh cũng thường xuyên cập nhật và ủng hộ anh trên con đường phát triển sự nghiệp. Ngoài ra, Fan hâm mộ của Henry Super Junior-M còn được gọi là “String”.

Phong cách âm nhạc mà Henry theo đuổi là gì?

Phong cách âm nhạc mà Henry Super Junior-M theo đuổi là phong cách Pop và Rap. Anh chàng còn là một nam nghệ sĩ có thể chơi nhiều nhạc cụ như chơi Violin, Piano, trống và Guitar. Anh cũng được biết đến với phong cách biểu diễn thường liên quan đến việc sử dụng nhiều nhạc cụ và bàn đạp lặp trong các buổi biểu diễn trực tiếp. Henry đã được cư dân mạng Trung Quốc đặt biệt danh là “ban nhạc một người” sau màn trình diễn lan truyền tại Lễ hội mùa thu truyền hình Chiết Giang năm 2019. Khi đó, anh biểu diễn bằng cách sử dụng vòng lặp trực tiếp và chơi các miếng trống, chai thủy tinh, trống đá, mộc cầm, piano và Violin điện khi hát. Giọng hát của Henry cũng được đánh giá cao và luôn trở thành tâm điểm chú ý của khán giả mỗi khi xuất hiện.

Phong cách âm nhạc mà Henry Super Junior-M theo đuổi là phong cách Pop và RapPhong cách âm nhạc mà Henry Super Junior-M theo đuổi là phong cách Pop và Rap

Hành trình xây dựng sự nghiệp và các bài hát, MV nổi tiếng của Henry

Hành trình xây dựng sự nghiệp của Henry Super Junior-M trước và sau khi rời công ty cũng được nhiều người hâm mộ quan tâm. Cụ thể:

1. Henry bắt đầu sự nghiệp và gia nhập nhóm nhỏ Super Junior-M từ năm 2007 – 2012

Henry bắt đầu sự nghiệp khi xuất hiện với tư cách là nghệ sĩ Violin trong Video âm nhạc “Don’t Don” của nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior vào tháng 09/2007. Bài hát này có phần Violin do anh chàng trình diễn. Vào tháng 10/2007, công ty SM Entertainment thông báo rằng anh sẽ ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhỏ Super Junior-M thuộc Super Junior vào năm 2008. Thông báo này đã gây ra tranh cãi giữa các Fan hâm mộ của Super Junior do có tin đồn rằng công ty SM Entertainment muốn bổ sung Henry làm thành viên thứ 14 của Super Junior. Điều này cũng đã khiến người hâm mộ phải lập chiến dịch “Only 13”. Sau đó, nhóm nhỏ Super Junior-M ra mắt và phát hành đĩa đơn quảng cáo “U “. Đây là một bản làm lại bằng tiếng Quan Thoại của đĩa đơn tiếng Hàn bán chạy nhất năm 2006 của Super Junior vào ngày 08/04/2008. 

Super Junior-M cũng ra mắt tại Trung Quốc cùng ngày tại Bảng xếp hạng âm nhạc thường niên lần thứ 08. Album đầu tay của nhóm “Me” được phát hành vào ngày 23/04/2008. Henry cùng các thành viên xuất hiện với tư cách là khách mời trong bộ phim truyền hình “Stage of Youth” của CCTV2 vào năm 2009. Nhóm tiếp tục phát hành Mini Album thứ hai “Super Girl” sau một năm rưỡi ra mắt vào ngày 23/09/2009. Mini Album này đã giành được nhiều giải thưởng và còn mang về cho nhóm một đề cử cho ‘”Nhóm nhạc xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Giai điệu vàng lần thứ 22. Giải thưởng này tương đương với Giải Grammy của Trung Quốc. Anh chàng cũng thể hiện ca khúc “Love Me” (愛我) nằm trong Album đơn đầu tiên của người đồng nghiệp cùng công ty Zhang Liyin “Moving On” được phát hành vào ngày 29/10/2009. 

Anh đã biểu diễn trong chuyến lưu diễn Châu Á thứ hai của Super Junior “Super Show 2” với tư cách là một phần của nhóm nhỏ Super Junior-M. Tại đây, anh cũng biểu diễn một bài hát Solo tiếng Anh tự sáng tác tên “Sick of Love” và vẫn chưa được phát hành. Vào năm 2010, Henry tạm dừng một thời gian ngắn để học sáng tác âm nhạc tại Đại học Âm nhạc Berklee ở Boston, Massachusetts và học hát, sản xuất âm nhạc. Tại Berklee, anh chàng kết bạn với bạn học Gen Neo và thuyết phục Gen Neo đến Hàn Quốc để làm việc cùng mình. Anh đã sáng tác một bài hát với trưởng nhóm Leeteuk tên “All My Heart” (진심) cho Album Repackage thứ 04 của Super Junior “Bonamana” phát hành vào ngày 28/06/2010. Henry đã được giới thiệu trong bản song ca của Jonghyun và Jinho tên “Don’t Lie” nằm trong Album đầu tiên “Miss You” của SM the Ballad phát hành vào ngày 29/11/2010. 

Henry bắt đầu sự nghiệp và gia nhập nhóm nhỏ Super Junior-M từ năm 2007 - 2012Henry bắt đầu sự nghiệp và gia nhập nhóm nhỏ Super Junior-M từ năm 2007 – 2012

Ngoài ra, anh chàng đã tham gia cùng Super Junior trong “Super Show 3 Tour”. Bài hát Solo của anh tên “Off My Mind” (表白) nằm trong Mini Album thứ hai của Super Junior-M “Perfection” được phát hành vào ngày 25/02/2011. Lời bài hát được viết bằng Geo Neo khi đang học tại trường Berklee. Anh còn hợp tác với Leeteuk trong bài hát tên “Andante” nằm trong Album Repackage thứ 05 của Super Junior “A-Cha” phát hành vào ngày 19/09/2011. Sau đó, Henry đi lưu diễn cùng Super Junior với tư cách là thành viên của Super Junior-M trong chuyến lưu diễn thứ 04 “Super Show 4”. Anh chàng cùng thành viên Chu Mi biểu diễn “Santa U Are the One” trong Album mùa đông thứ 08 của SM Town “2011 SMTown Winter – The Warmest Gift” phát hành vào ngày 13/12/2011. 

Vào tháng 03/2012, anh góp giọng trong đĩa đơn “One Dream” của BoA cùng với thành viên Key và là bài hát mở đầu cho chương trình thử giọng “K-Pop Star” của đài SBS. Đĩa đơn nằm trong Album phòng thu tiếng Hàn thứ 07 của BoA “Only One” phát hành vào ngày 22/07/2012. Henry trở thành thành viên của nhóm dự án “Younique Unit” cùng với Eunhyuk, Taemin, Kai, Luhan và Hyoyeon cho sự hợp tác giữa công ty SM Entertainment và Hyundai. Đĩa đơn “Maxstep” của nhóm được phát hành vào ngày 31/10/2012. Cũng cùng năm đó, Henry được chọn đảm nhận vai chính trong bộ phim đầu tay “Final Recipe” cùng với nữ diễn viên Malaysia Dương Tử Quỳnh. Bộ phim này kể về câu chuyện của đầu bếp trẻ đầy tham vọng Mark do anh chàng thủ vai và là người tham gia một cuộc thi nấu ăn quốc tế để cứu nhà hàng của ông nội mình khỏi bị phá sản.

2. Henry ra mắt với tư cách là nghệ sĩ Solo và tham gia các chương trình tạp kỹ từ năm 2013 – 2014

Album phòng thu thứ hai của nhóm nhỏ Super Junior-M tên “Break Down” được phát hành vào ngày 07/01/2013 với ca khúc chủ đề. Album này có hai bài hát gồm “Go” và “It’s You” được sản xuất bởi nhóm sản xuất NoizeBank. NoizeBank là một nhóm sản xuất âm nhạc gồm Henry và các bạn cùng lớp Berklee Gen Neo, Neil Nallas và Isaac Han. Vào ngày 06/02, anh chàng được xác nhận là thí sinh của “MasterChef Korea Celebrity” và là phiên bản dành cho người nổi tiếng của “MasterChef Korea”. Vào ngày 30/05/2013, có thông báo rằng anh sẽ ra mắt Solo. Anh là nam nghệ sĩ Solo đầu tiên của công ty SM Entertainment sau 13 năm kể từ Kangta. Đĩa đơn mở rộng Solo đầu tiên của anh tên “Trap” được phát hành vào ngày 07/06/2013. 

Ca khúc chủ đề còn có sự góp mặt của thành viên Kyuhyun của Super Junior và Taemin của Shinee. Phiên bản Trung Quốc của “Trap” được phát hành vào ngày 14/08. Sau đó là hoạt động quảng bá cho đĩa đơn thứ hai “1-4-3 (I Love You)” có sự góp mặt của người đồng nghiệp cùng công ty Amber của f(x) bắt đầu vào ngày 23/08. Vào tháng 02/2014, Henry tham gia dàn diễn viên của chương trình tạp kỹ quân sự Hàn Quốc “Real Man” cùng với những người nổi tiếng gồm Chun Jung-myung, Park Gun-hyung, K.Will. Anh chàng nhanh chóng trở thành ngôi sao đột phá và được yêu thích trên tạp chí với bản chất lạc quan và ham học hỏi văn hóa Hàn Quốc dù sinh ra ở Canada và hoàn toàn xa lạ với quân đội Hàn Quốc. 

Ngoài ra, anh còn xuất hiện trong “Star King” và “Real Man” đã thúc đẩy sự nổi tiếng ngày càng tăng của mình. Điều này dẫn đến nhiều chương trình tạp kỹ và quảng cáo hơn như được chọn làm khách mời đầu tiên trong Cảnh tội phạm của JTBC và được chứng thực Solo với KFC Korea, Sprite Korea. Sau gần 07 tháng sản xuất, Mini Album thứ hai của anh tên “Fantastic” được phát hành vào ngày 14/07/2014. Henry ra mắt tại Nhật Bản với đĩa đơn “Fantastic” vào ngày 08/10 gồm phiên bản tiếng Nhật của các bài hát “Fantastic” và “Trap”. Vào tháng 12/2014, anh xuất hiện trong chương trình tạp kỹ âm nhạc cổ điển “Always Cantare” của tvN. 

3. Henry tham gia truyền hình và phát hành đĩa đơn từ năm 2015 – 2017

Henry ra mắt diễn xuất tại Hàn Quốc trong bộ phim ca nhạc “Persevere, Goo Hae-Ra” của Mnet vào tháng 01/2015. Anh chàng đã phát hành hai bài hát gồm “The Way#Lies” và “Love +” cho nhạc phim gốc của bộ phim và bài sau là bản song ca với bạn diễn Yoo Sung-eun. Anh cũng hé lộ về Album sắp ra mắt của mình vào tháng 02/2015 nhưng dự án bị trì hoãn không rõ lý do. Vào tháng 03/2015, có thông tin xác nhận rằng Henry đã tham gia chương trình “We Got Married” và hợp tác với Yewon. Anh chàng xuất hiện trong mùa thứ hai của “Always Cantare” vào tháng 06/2015. Cho đến tháng 11/2015, anh đảm nhận vai phụ trong bộ phim truyền hình “Oh My Venus” cùng với So Ji-sub và Sung Hoon. 

Henry trở nên tích cực hơn ở Trung Quốc khi xuất hiện trong một loạt chương trình thực tế gồm “Sisters Over Flowers 2” và “Are You Normal 3” cùng với He Jiong trong suốt năm 2006. Anh chàng còn đồng sáng tác đĩa đơn chính trong “I Am Seven” của Se7en tên “Give It To Me” được phát hành vào ngày 13/10/2016. Sau đó, anh hợp tác với Soyou của Sistar trong bài hát “Runnin” được phát hành vào ngày 14/10 thông qua dự án SM Station. Vào ngày 26/10/2016, Henry và Mark phát hành “I Want To Enter Your Heart” cho OST của “Sweet Stranger and Me”. Ca khúc do anh chàng viết và sáng tác. 

Ngoài ra, anh còn xuất hiện trên chương trình thực tế Trung Quốc “Back to Field” phát sóng vào tháng 01/2017 với tư cách là một trong ba diễn viên cố định cùng với He Jiong và Huang Lei. Cũng trong tháng 01, Henry trở thành khách mời trong chương trình thực tế nổi tiếng “I Live Alone” của Hàn Quốc thể hiện lối sống độc thân của những người nổi tiếng. Sự xuất hiện của anh đã khiến xếp hạng của chương trình tăng lên và anh cũng đã thu hút sự chú ý khi sử dụng các vòng lặp trực tiếp để diễn giải lại “Uptown Funk”. 

Henry tham gia truyền hình và phát hành đĩa đơn từ năm 2015 - 2017Henry tham gia truyền hình và phát hành đĩa đơn từ năm 2015 – 2017

Sau đó, Henry trở thành một diễn viên cố định. Trong lần xuất hiện của mình trong chương trình, anh chàng đã sáng tác một đoạn ngắn của bài hát có tên không chính thức là “What should I do?”. Bài hát này tiếp tục thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên You Hee-yeol’s Sketchbook với giai điệu đẹp đẽ và ca từ cách mạng lập dị. Ca khúc hoàn chỉnh tên “Girlfriend” cũng được phát hành chính thức vào ngày 18/03/2017. Sau khi phát hành, bài hát đã đạt vị trí số một trên nhiều bảng xếp hạng kỹ thuật số hàng ngày của Hàn Quốc và vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng âm nhạc hàng ngày của Hàn Quốc. Bài hát này là một bản nhạc R&B có hồn kết hợp giữa âm thanh của đàn dây và Piano. 

Còn lời bài hát thể hiện nỗi buồn chân thành và khao khát về người yêu đã qua tương ứng với tựa đề tiếng Hàn của bài hát “그리워요” (lit. Missing you)”.Vào ngày 29/04/2017, Henry phát hành đĩa đơn “Real Love” và phiên bản Acoustic vào ngày 10/05/2017. Vào ngày 23/06/2017, anh chàng phát hành đĩa đơn “I’m Good” với sự góp mặt của Rapper Nafla. Sau đó, anh tham gia chương trình tạp kỹ “Snowball Project” của Naver TV vào tháng 07/2017. Chương trình này là sự hợp tác giữa các nghệ sĩ của công ty SM Entertainment và Mystic Entertainment. Henry còn đồng sản xuất ca khúc “Lemonade Love” với Yoon Jong Shin được phát hành bởi Mark và Parc Jae Jung. 

Anh cũng đã phối lại bài hát “Rebirth” năm 1996 của Yoon Jong Shin cho nhóm nhạc Red Velvet và phát hành đĩa đơn hợp tác “U&I” với Sunny trong chương trình. Vào ngày 30/08, anh phát hành “That One”. Ngoài ra, Henry còn phát hành “It’s You” vào tháng 10 do anh đồng sáng tác cho nhạc nền gốc của bộ phim truyền hình “While You Were Sleeping” (2017). Bài hát này đã trở thành OST Hàn Quốc được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify trong hai năm liên tiếp vào năm 2018 và năm 2019. Vào tháng 12/2017, Henry xuất hiện trong mùa thứ 04 của chương trình thực tế Trung Quốc “Perhaps Love”. 

4. Henry gia nhập Monster Entertainment Group và các hoạt động khác từ năm 2018 – nay

Vào tháng 01/2018, có thông báo rằng Henry sẽ sắp xếp và biểu diễn phiên bản mới của bài hát “Daughter’s Love” năm 1986  cho nhạc phim “The Monkey King 3”. Sau đó, anh chàng phát hành đĩa đơn R&B “Monster” bằng ba thứ tiếng khác nhau gồm tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn vào tháng 02/2018. Vào ngày 30/04/2018, có thông báo rằng anh đã hoàn tất hợp đồng với công ty SM Entertainment và quyết định rời khỏi công ty. Sau đó, Henry thành lập Studio riêng của mình ở Trung Quốc. Anh tiếp tục tham gia mùa thứ hai của chương trình tạp kỹ hát rong “Begin Again” phát sóng vào tháng 05/2018. Henry trở lại với mùa thứ hai của chương trình tạp kỹ Trung Quốc “Back to Field” phát sóng từ tháng 04 đến tháng 06/2018. 

Ngoài ra, anh chàng còn được chọn vào vai chính trong bộ phim Trung Quốc chuyển thể từ trò chơi điện tử nổi tiếng Zhengtu. Bộ phim này có tên tiếng Anh là “Double World” được phát hành toàn cầu trên Netflix vào tháng 07/2020. Vào tháng 08/2018, anh được chọn đảm nhận vai Trent trong “A Dog’s Journey” được phát hành vào tháng 05/2019 và cũng đánh dấu bộ phim Mỹ đầu tay của anh. Henry được công ty đồng sản xuất bộ phim Alibaba Pictures gợi ý cho các nhà làm phim. Vào ngày 27/10, anh chàng tổ chức buổi gặp mặt người hâm mộ đầu tiên tại Trung tâm nghệ thuật Sangmyung ở Seoul. Anh thông báo rằng đã gia nhập công ty Monster Entertainment Group vào tháng 11/2018.

Đây là một công ty có trụ sở tại Hàn Quốc do anh thành lập cùng với anh trai Clinton để giúp xây dựng thương hiệu của mình trên toàn cầu. Vào cuối tháng 11, anh ký hợp đồng ngắn hạn với một hãng âm nhạc do cựu giám đốc sáng tạo YG Sinxity thành lập tên “AXIS”. Vào tháng 12/2018, Henry trở thành giám khảo của chương trình thực tế Trung Quốc dành cho các ca sĩ Bel Canto và cổ điển “Super-Vocal”. Chương trình này sau khi phát sóng đã giành được xếp hạng cao. Vào ngày 26/12/2018, nhóm nhạc Hàn Quốc God thông báo sẽ phát hành một Album đặc biệt kỷ niệm 20 năm tên “Then & Now”. Bản làm lại của bài hát năm 2001 của nhóm “Road” được phối lại bởi Jung Dong của MeloMance và được hát bởi Henry, IU, Jo Hyun Ah của Urban Zakapa và Yang Da-il.

Henry trở lại với tư cách là một phần của dàn diễn viên “Begin Again” cho mùa thứ ba được phát sóng vào tháng 07/2019. Vào ngày 09/05/2019, anh chàng phát hành “Untitled Love Song” (제목 없는) và là bản phát hành đầu tiên của anh dưới nhãn hiệu mới Monster. Trước đây, anh đã giới thiệu bài hát này vào tháng 04 trong lần xuất hiện trong “Idol Room”. Vào tháng 08, Henry phát hành bản Ballad R&B “I Luv U” mà anh biểu diễn trực tiếp lần đầu tiên tại Amalfi, Ý trong quá trình quay phim “Begin Again”. Anh chàng tiếp tục phát hành đĩa đơn “Don’t Forget” vào tháng 10 do bộ đôi indie Rocoberry đồng sáng tác và hợp tác. Anh phát hành phiên bản tiếng Trung của đĩa đơn “I Luv U” tên “But, I Love You”  vào tháng 12. Anh cũng xuất hiện với tư cách là giám khảo trên các chương trình thực tế Trung Quốc “Dance Smash” và “Miss Voice” trong quý cuối cùng của năm. 

Vào tháng 02/2020, Henry phát hành đĩa đơn “Thinking of You” và Video âm nhạc đi kèm với sự hợp tác của Atelier Cologne. Ngoài ra, anh chàng còn biểu diễn cùng AlunaGeorge trong ca khúc Electropop “Nice Things” do Far East Movement sản xuất. Vào tháng 05/2020, anh được thông báo sẽ tham gia mùa thứ 04 của “Begin Again” phát sóng từ tháng 06/2020 đến tháng 09/2020. Vào tháng 08/2020, Henry được Forbes Korea chọn là “YouTuber quyền lực Hàn Quốc năm 2020” vì đã lan truyền ảnh hưởng tích cực thông qua loạt YouTube tên “Henry Together”. Tại đây, anh cộng tác với các thần đồng âm nhạc trẻ. Vào ngày 17/09/2020, Henry góp mặt trong “Take Over”. 

Đây là bài hát chính thức của Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại 2020 cùng với Jeremy McKinnon và MAX. Vào tháng 10/2020, anh chàng được xác nhận sẽ đảm nhận vai nam chính trong mùa thứ hai của loạt phim Mỹ “Dramaworld” được phát hành trên Lifetime vào tháng 04/2021. Vào ngày 18/11/2020, anh tiếp tục phát hành Mini Album thứ ba tên “Journey” cùng với đĩa đơn chính “Radio”. Sau khi phát hành, Album đã xuất sắc đạt vị trí số một trên Bảng xếp hạng Album Gaon. SeoulBeats còn mô tả Album là hấp dẫn trong bài đánh giá của họ và lưu ý rằng Album gợi nhớ về quá khứ âm nhạc phức tạp của anh khi là một nghệ sĩ chơi nhiều nhạc cụ và thần tượng trở thành ca sĩ kiêm nhạc sĩ. 

Người viết cũng lưu ý rằng thiên hướng lựa chọn nhạc cụ thú vị, vòng lặp và hòa âm điện tử của Henry khiến Journey nổi bật so với hầu hết các bản phát hành Solo khác tính đến thời điểm hiện tại. Anh chàng đã được Hội đồng nghệ thuật Hàn Quốc trao giải thưởng “Người bảo trợ nghệ thuật của năm 2020” vào tháng 12 để ghi nhận sự phát triển nghệ thuật của anh thông qua loạt phim YouTube đầu tiên “Henry Together” và vai trò là đại sứ của Orchestra of Dream. Vào tháng 08/2021, Henry tham gia mùa thứ 04 của “Street Dance of China” với tư cách là một trong bốn đội trưởng cùng với Wang Yibo, Lay Zhang và Han Geng. 

Những điều thú vị về Henry Super Junior-M có thể bạn chưa biết

  • Henry Super Junior-M sinh ra ở Toronto, Ontario, Canada.
  • Mẹ của anh chàng là người Đài Loan và bố là người Triều Châu lớn lên ở Hồng Kông.
  • Anh còn có một anh trai tên Clinton và một em gái tên Whitney. Em gái anh là Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Trung Quốc Toronto.
  • Anh đến trường Cao đẳng Âm nhạc Berklee và học Viết văn đương đại.
  • Anh đã nhận được huy chương bạc từ Nhạc viện Hoàng gia Canada cho kỹ năng Violin cấp 10 của mình.
  • Henry đã được chọn trong số 3000 thí sinh tại buổi thử giọng toàn cầu của công ty SM Entertainment tổ chức vào năm 2006.
  • Anh xuất hiện trong âm nhạc lần đầu tiên với tư cách là nghệ sĩ Violin nhảy múa trong MV “Don’t Don” năm 2007 của nhóm nhạc Super Junior.
  • Anh còn là thành viên của nhóm nhỏ Super Junior-M và ra mắt chính thức vào năm 2008.
  • Anh là Maknae của Super Junior-M và là thành viên trẻ nhất trong Super Junior.
  • Ngoài hợp đồng làm ca sĩ ra, anh còn có hợp đồng với công ty SM Entertainment với tư cách là nhạc sĩ và nhà sản xuất. Anh đã viết và sản xuất nhiều bài hát cho nhiều nhóm khác nhau.
  • Anh đã sáng tác bài hát “The Eve” của EXO
  • Anh là thành viên của nhóm sản xuất NoizeBank.
  • Anh đã tham gia chương trình “We We Married” và được ghép đôi với Kim Yewon của Jewelry.
  • Anh bắt đầu diễn xuất với vai là khách mời vào năm 2009 nhưng anh tiếp tục có những vai chính trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Hồng Kông.
  • Anh đã diễn xuất trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc gồm “Persevere, Goo Hae-Ra” năm 2015 và “Oh My Venus” năm 2016.
  • Henry Super Junior-M còn diễn xuất trong bộ phim Hollywood “A Dog’s Journey” năm 2019.
  • Anh rất thân với thành viên Amber của f(x) và từng đề cập rằng họ luôn đi chơi cùng nhau. 
  • Anh là bạn tốt với Sunny của Girls’ Generation và hợp tác với cô ấy cho một bài hát có tên “U & I” thông qua dự án SM Station.
  • Vào ngày 14/10/2016, Henry hợp tác với Soyou cho một bài hát tên “Runnin’” thông qua dự án SM Station.
  • Anh hát một bản OST cho “While You Were Sleeping” tên “It’s You” và tất cả đều bằng tiếng Anh.
  • Anh đã nhận được giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc” tại Lễ trao giải MBC Entertainment 2017.
  • Anh còn là một trong những diễn viên của “I Live Alone”.
  • Anh đã tham gia chương trình “King of Masked Singer” với tên là Moon Moonwalk White Jackson.
  • Vào tháng 05/2018, hợp đồng của anh với công ty SM Entertainment kết thúc và quyết định rời khỏi công ty.
  • Anh chính thức ký hợp đồng với công ty AXIS Entertainment trước khi thành lập công ty Henry’s Workshop.
  • Anh hiện đang được ký hợp đồng với công ty Monster Entertainment và anh trai Clinton của anh là CEO.

Một số hình ảnh về Henry

Một số hình ảnh về Henry Một số hình ảnh về Henry Một số hình ảnh về Henry Một số hình ảnh về Henry Một số hình ảnh về Henry Một số hình ảnh về Henry Một số hình ảnh về Henry Một số hình ảnh về Henry Một số hình ảnh về Henry

Lời kết

Henry Super Junior-M là nam thần tượng đa tài và xuất sắc của nhóm được công ty SM Entertainment đánh giá cao. Mặc dù đã rời khỏi công ty và nhóm nhưng anh chàng vẫn được đông đảo người hâm mộ săn đón và ủng hộ. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nam Idol này!

Câu hỏi thường gặp về Henry Super Junior-M

1. Henry tên thật là gì?

Henry tên thật là Henry Lau/ Liu Xian Hua (劉憲華/刘宪华).

2. Henry thông thạo mấy thứ tiếng?

Henry thông thạo tiếng Anh, tiếng Quan Thoại, tiếng Hàn, tiếng Pháp, tiếng Quảng Đông, tiếng Thái, tiếng Nhật và tiếng Trung Đài Loan.

3. Màu sắc yêu thích của Henry là màu gì?

Màu sắc yêu thích của Henry là màu trắng.

4. Henry học Violin từ năm bao nhiêu tuổi?

Henry học Violin từ năm 06 tuổi.

5. Henry diễn xuất trong bộ phim Hollywood “A Dog’s Journey” vào năm bao nhiêu?

Henry diễn xuất trong bộ phim Hollywood “A Dog’s Journey” vào năm 2019.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết