KpopNhóm nhạc nữ Hàn QuốcTiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Sunny Girls' Generation cập...

Tiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Sunny Girls’ Generation cập nhật mới nhất 09/2024

Sunny Girls’ Generation là thành viên người Hoa Kỳ của nhóm nhạc sở hữu chất giọng đặc biệt và kỹ năng nhảy chuyên nghiệp. Cô nàng đã gây tiếc nuối cho bao người hâm mộ khi tuyên bố rời khỏi công ty SM Entertainment sau hơn một thập kỷ. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nữ Idol này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Sunny Girls’ Generation là ai? 

Sunny (써니) tên thật là Lee Soon Kyu (이순규) sinh ngày 15/05/1989. Cô nàng được biết đến là một nữ ca sĩ và nghệ sĩ giải trí người Mỹ gốc Hàn. Hiện tại, Sunny đang là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation do công ty SM Entertainment thành lập và nhóm nhỏ Girls’ Generation-Oh!GG. Cô còn đảm nhiệm vị trí Lead Vocalist và Sub Rapper trong nhóm.

1. Tiểu sử của Sunny

Gia đình của Sunny chuyển đến Kuwait khi cô còn rất nhỏ và trở về Hàn Quốc vì chiến tranh vùng Vịnh. Cô nàng có chung ngày sinh nhật với hai người chị gái của mình là Lee Eun-kyu và Lee Jin-kyu. Vào năm 1997, cô chính thức gia nhập công ty Starlight Entertainment và trở thành thực tập sinh tại đây trong khoảng 05 năm. Sau đó, Sunny chuyển sang Starworld và trở thành thành viên của nhóm nhạc song ca “Sugar” với ca sĩ Ayumi Lee nhưng nhóm đã không được ra mắt. Vào năm 2007, cô nàng được sự giới thiệu của Ayumi đã trở thành thực tập sinh của công ty SM Entertainment. Sau 09 tháng đào tạo, cô được chọn trở thành thành viên nhóm nhạc nữ Girls’ Generation. Ngoài ra, Sunny còn được biết đến là cháu gái của chủ tịch SM Lee Soo-Man. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Sunny Girls’ Generation:

✅ Tên thật: ⭐ Lee Soon Kyu (이순규)
✅ Nghệ danh: ⭐ Sunny (써니)
✅ Ngày sinh: ⭐ 15/05/1989
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Kim Ngưu
✅ Quốc tịch:  ⭐ Hoa Kỳ
✅ Quê hương: ⭐ Los Angeles, California, Hoa Kỳ
✅ Vị trí:  ⭐ Lead Vocalist, Sub Rapper
✅ Chiều cao: ⭐ 158cm
✅ Cân nặng: ⭐ 46kg
✅ Nhóm máu: ⭐ B
✅ Gia đình:  ⭐ Bố, mẹ và hai chị gái

Sunny chính thức gia nhập công ty Starlight Entertainment và trở thành thực tập sinh vào năm 1997Sunny chính thức gia nhập công ty Starlight Entertainment và trở thành thực tập sinh vào năm 1997

👉👉👉 Xem thêm:

2. Sở thích và sở trường của Sunny

  • Sunny đạt điểm 97,5 khi lấy bằng lái xe.
  • Cô nàng và Taeyeon được gọi là “bộ đôi ngắn”.
  • Cô còn có một tình yêu lớn với Fruit.
  • Cô không thích uống sữa đậu nành.
  • Cô là thành viên lùn nhất trong nhóm.
  • Người hâm mộ đã mệnh danh Sunny là “Nữ hoàng Aegyo”.
  • Cô nàng có thói quen lẩm bẩm trong giấc ngủ.
  • Chiều cao của cô được đồn đại là 158 cm nhưng sau đó cô tiết lộ rằng chiều cao thực tế của mình là 155cm.
  • Cô là thành viên uống nước thường xuyên nhất.
  • Trong các buổi biểu diễn trực tiếp, một trong các thành viên sẽ luôn bịt tai Sunny khi bắn pháo hoa.
  • Cô nàng có thể nhảy điệu Zombie một cách gợi cảm.
  • Cô có thể bắt chước nụ cười của thành viên Tiffany.
  • Cô đặc biệt ghét nhân đậu đỏ nên bất cứ khi nào họ ăn Bungobbang (loại bánh mì/bánh ngọt có đậu đỏ ở giữa), cô chỉ ăn phần đầu và đuôi là phần không có quá nhiều nhân đậu đỏ và đưa phần còn lại cho Taeyeon. 
  • Cô có nỗi ám ảnh về vụ nổ pháo hoa.
  • Mẫu người lý tưởng của Sunny là “Anh ấy phải rộng lượng. Tôi ước anh ấy thực sự tốt bụng và thân thiện với người lớn và trẻ em. Chẳng phải một chàng trai như thế cũng sẽ cư xử tốt với tôi sao?”.
  • Cô nàng thường bị coi là “em út giả” của nhóm nhạc Girl’s Generation vì luôn bị nhầm là em út của nhóm.
  • Cô bị loạn thị cả hai mắt.
  • Thói quen khi ngủ của cô là lẩm bẩm như một chú cún con nhưng Taeyeon nhất quyết khẳng định rằng cô lẩm bẩm như người ngoài hành tinh.
  • Con số yêu thích của cô là số 12.
  • Cô từng nói rằng cô không thích tên thật của mình vì nó dành cho người lớn tuổi.
  • Cô thích chơi trò chơi gồm cả trò chơi điện tử và thể thao. 
  • Cô là một trong những vận động viên chạy đường dài giỏi nhất trong nhóm.

Đời tư của Sunny Girls’ Generation

Vào ngày 15/05, Sports Seoul đưa tin, Seo In Guk và Sunny Girls’ Generation đã hẹn hò được một thời gian. Cặp đôi này nên duyên qua thành viên Yuri từng đóng chung trong bộ phim “No Breathing”. Sau khi bộ phim hoàn thành, Seo In Guk có gặp Yuri vài lần và làm quen với Sunny. Ngoài ra, Sports Seoul cũng khẳng định Sunny chính là người đã chăm sóc cho Seo In Guk khi anh phải nằm viện hồi tháng trước. Một số bệnh nhân của bệnh viện cho biết cô nàng đã rất ân cần với bạn trai và còn ở lại bệnh viện qua đêm. Mặc dù đã cố che giấu thân phận nhưng cô vẫn bị nhận ra.

Seo In Guk và Sunny Girls' Generation đã hẹn hò được một thời gian theo Sports Seoul đưa tinSeo In Guk và Sunny Girls’ Generation đã hẹn hò được một thời gian theo Sports Seoul đưa tin

Tuy nhiên, sau khi tin đồn hẹn hò lan truyền, đại diện công ty quản lý của cả cặp đôi đều lên tiếng phủ nhận. Công ty SM Entertainment tuyên bố Sunny và Seo In Guk chỉ là bạn bè. Cô nàng cũng từng tiết lộ trên chương trình “Roomate” rằng cô đã có một mối tình với người nổi tiếng trong quá khứ. Cô kể rằng mặc dù cả hai đều là nghệ sĩ nên việc duy trì mối quan hệ là vô cùng khó khăn do lịch trình công việc chồng chéo. Sunny chia sẻ thêm rằng mình chưa bao giờ có một mối quan hệ tồn tại lâu hơn một năm. Trước đây, cô nàng còn từng đề cập đến mẫu người lý tưởng của mình là một người tài năng trong lĩnh vực của anh ấy. Cô cho rằng Yim Jae Beom, Jo In Sung, Daniel Henney chính là mẫu người này.

Cộng đồng fan hâm mộ (Fandom) của Sunny là ai?

Cộng đồng Fan hâm mộ của Sunny tên “Fanytastic” cũng vô cùng đông đảo không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Người hâm mộ của cô nàng đã rất bất ngờ khi cô tuyên bố rời khỏi công ty SM Entertainment với nhiều tiếc nuối. Sunny là một người có tính cách rất đáng yêu, thân thiện và dễ hòa đồng nên cũng thường xuyên giao lưu với người hâm mộ của mình. 

Phong cách âm nhạc mà Sunny theo đuổi là gì?

Phong cách âm nhạc mà Sunny theo đuổi là phong cách Ballad. Cô nàng từng gây ấn tượng với giọng hát “ngọt như kẹo” trong ca khúc “The 2nd Drawer” cho bộ phim truyền hình truyền hình của đài MBC “The Queen’s Classroom”. Ngoài ra, kỹ năng thanh nhạc của Sunny cũng tạm ổn và nổi trội hơn hết là kỹ năng hòa âm – Harmonize. 

Phong cách âm nhạc mà Sunny theo đuổi là phong cách BalladPhong cách âm nhạc mà Sunny theo đuổi là phong cách Ballad

Hành trình xây dựng sự nghiệp và các bài hát, MV nổi tiếng của Sunny

Hành trình xây dựng sự nghiệp của Sunny cũng được nhiều người hâm mộ quan tâm. Cụ thể:

1. Thời thơ ấu và khởi đầu sự nghiệp của Sunny từ năm 1989 – 2007

Gia đình của Sunny gồm có bố, mẹ và hai chị gái hơn cô 10 và 15 tuổi. Cô nàng và các chị gái của cô có cùng ngày sinh nhật. Chú ruột của cô tên Lee Soo-Man là người sáng lập công ty SM Entertainment. Khi Sunny vẫn còn là một đứa trẻ sơ sinh, gia đình cô chuyển đến Kuwait và lại chuyển đến Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Chiến tranh vùng Vịnh. Cuộc sống khi còn nhỏ của cô đã trải nghiệm chiến tranh ngắn ngủi nên khi lớn lên cô có nỗi sợ hãi trước những tiếng động lớn. Cô còn bị ảnh hưởng bởi việc trở thành ca sĩ bởi bố cô là người đang tham gia một ban nhạc đại học. 

Thời thơ ấu và khởi đầu sự nghiệp của Sunny từ năm 1989 - 2007Thời thơ ấu và khởi đầu sự nghiệp của Sunny từ năm 1989 – 2007

Vào năm 1998, Sunny gia nhập công ty Starlight Entertainment và trở thành thực tập sinh trong 05 năm. Cô nàng chuyển đến công ty Starworld là nơi bố cô làm quản lý và sẽ ra mắt trong một nhóm nhạc đôi tên “Sugar”. Tuy nhiên, nhóm đã không được ra mắt trước công chúng. Cho đến đầu năm 2007, ca sĩ Ayumi Lee thuyết phục Sunny gia nhập công ty SM Entertainment. Cô nàng tiếp tục đào tạo tại công ty và ra mắt chính thức với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation vào tháng 08/2007. Nhóm nhạc đã trở nên nổi tiếng đáng kể sau khi phát hành Album ăn khách “Gee” vào năm 2009. 

2. Sunny tham gia diễn xuất và các dự án Solo từ năm 2008 – nay 

Vào đầu năm 2008, Sunny trở thành người đồng dẫn chương trình “Melon Chunji Radio” với Sungmin của Super Junior. Cô nàng còn đóng góp một bài hát Solo “You Don’t Know About Love” cho bộ phim “Working Mom” của đài SBS vào tháng 08/2008. Năm 2009, cô phát hành hai bài hát gồm một ca khúc Solo “Finally Now” cho bộ phim tương tác “Story of Wine” và một bản song ca “It’s Love” cho bộ phim truyền hình “Heading to the Ground” của đài MBC với thành viên Taeyeon. Sunny còn là người đồng dẫn chương trình âm nhạc truyền hình MTV “Korea The M” với Kim Hyung-jun của SS501 và Im Seulong của 2AM vào năm 2009 và 2010. 

Cô nàng cũng tham gia chương trình tạp kỹ “Invincible Youth” của đài KBS2 cùng với thành viên Yuri. Chương trình thực tế này kể lại hành trình của một nhóm người nổi tiếng Hàn Quốc cùng nhau về làm việc và trải nghiệm cuộc sống nông nghiệp, nông thôn. Vào tháng 03/2010, cô thu âm bài hát “Your Doll” cho bộ phim truyền hình “ Oh! My Lady”. Bài hát này đã trở thành bài hát đầu tiên của cô lọt vào Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon ở vị trí 88. Sunny tiếp tục tham gia “Invincible Youth 2” của KBS2 vào năm 2011 và 2012. Cô nàng đã được đạo diễn chương trình khen ngợi là người thông minh, khả năng thích ứng tuyệt vời và khả năng khiến các diễn viên khác hòa hợp với nhau. 

Vào tháng 01/2012, trong lần đầu tiên bước chân vào lĩnh vực lồng tiếng, cô góp mặt trong bộ phim hoạt hình “The Outback” phiên bản lồng tiếng Hàn Quốc. Sunny đã lồng tiếng cho một nhân vật koala tên Miranda. Cô nàng chia sẻ bản thân nhận thấy quá trình ghi âm ban đầu gặp khó khăn và nói rằng vì Miranda là một nhân vật lôi cuốn, mạnh mẽ nên thật khó để thể hiện chỉ bằng giọng nói của cô. Tuy nhiên, cuối cùng cô cũng đã nắm bắt được nhân vật nhờ sự giúp đỡ của đạo diễn. Vào tháng 03/2012, Sunny trở thành người dẫn chương trình truyền hình “Music Island” của đài SBS MTV. 

Cô nàng cũng thu âm hai bản song ca gồm bài hát đầu tiên tên “I Love You, I Love You” với thành viên Miryo của Brown Eyed Girls. Bài hát thứ hai là “It’s Me” với f(x ) của Luna trong bộ phim truyền hình “To the Beautiful You” của đài SBS. Các bài hát lần lượt ra mắt ở vị trí thứ 56 và 25 trên Gaon Digital Chart và ở vị trí thứ 51 và 16 trên bảng xếp hạng K-pop Hot 100 của Billboard. Cô được chọn tham gia vở nhạc kịch đầu tiên tên “Catch Me If You Can” vào năm 2012 và 2013. Vở nhạc kịch này dựa trên câu chuyện có thật và cuộc đời của một kẻ lừa đảo tên Frank Abagnale. Câu chuyện trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim cùng tên năm 2002. Cô đảm nhận vai một nhân vật tên Brenda là bạn gái của nam chính. 

Màn trình diễn của Sunny cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực. Shin Yeong-seon từ The Chosun Ilbo đã ghi nhận khả năng hiểu nhân vật của cô nàng và khen ngợi cô đã thể hiện rất tốt sự dễ thương quá mức và diễn xuất xuất sắc của Brenda. Còn Jang Kyungjin của 10asia rất thích giọng hát của cô rằng “Sunny tuy không phải là thành viên trong nhóm thể hiện giọng hát của mình nhưng cô đã thể hiện được sức mạnh của mình qua ca khúc “Fly, Fly Away” của Brenda với chất giọng trong trẻo, chắc chắn, cho thấy tiềm năng của mình với khán giả”. Sunny đã được đề cử giải “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Nhạc kịch lần thứ 06. Vào tháng 06/2013, cô nàng phát hành bài hát “The 2nd Drawer” cho bộ phim truyền hình “The Queen’s Classroom” của đài MBC. 

Bài hát này đã ra mắt ở vị trí thứ 76 trên Bảng xếp hạng K-pop Top 100. Vào tháng 03/2014, cô còn tham gia phiên bản lồng tiếng Hàn của bộ phim hoạt hình “Rio 2”. Cô lồng tiếng cho Jewel là một con vẹt đuôi dài của Spix. Đạo diễn ghi nhận khả năng của Sunny không chỉ truyền tải lời thoại mà còn thể hiện thành công các hiệu ứng âm thanh khác như tiếng thở. Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn, Sunny chia sẻ cảm thấy phần hấp dẫn nhất của việc lồng tiếng là khả năng quay trở lại thời thơ ấu của mình. Vào tháng 06/2014, cô nàng đã được chọn tham gia vở nhạc kịch thứ hai tên “Singin’ in the Rain” dựa trên bộ phim cùng tên năm 1952. Cô đảm nhận vai Kathy Selden là một nữ diễn viên đầy tham vọng. 

Vào tháng 11/2014, bài hát Solo của Sunny tên “First Kiss” được phát hành như một phần trong loạt “Project Super Hero” của nhạc sĩ Hwang Sung Je. Sau đó, cô nàng trở thành diễn viên của chương trình thực tế “Roommate” của đài SBS từ năm 2014 đến năm 2015. Chương trình này có sự góp mặt của một nhóm người nổi tiếng sống cùng nhau và chia sẻ ngôi nhà cũng như công việc gia đình. Sunny còn dẫn chương trình “FM Date” của đài MBC. Cô nàng đã đóng góp ca khúc Logo do cô viết cho chương trình và còn giành được giải “Rookie Radio DJ Award” tại MBC Entertainment Awards. Vào tháng 04/2015, Sunny đã hát đĩa đơn đầu tay “Heart Throbbing” của ban nhạc indie Roof Top House. 

Bài hát này lọt vào Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon ở vị trí thứ 89. Vào tháng 08/2015 đến tháng 10/2015, cô nàng còn là người đồng dẫn chương trình tạp kỹ ngắn hạn “Serial Shopping Family” của JTBC. Vào tháng 03/2016, có thông tin tiết lộ rằng cô sẽ là giám khảo nổi tiếng trong chương trình mới “Vocal War: God’s Voice”. Đây là chương trình tạo ra cuộc chiến một chọi một giữa ca sĩ gạo cội tại Hàn Quốc và ca sĩ nghiệp dư tài năng. Ngoài ra, Sunny tham gia dàn diễn viên chính của chương trình tạp kỹ “Cheonhajangsa (천하장사)” của JTBC bắt đầu từ tháng 06/2016. Đây là một chương trình có nhiều khu chợ truyền thống khác nhau. 

3. Sunny tuyên bố rời khỏi công ty SM Entertainment vào năm 2023

Hợp đồng độc quyền của Sunny và công ty SM Entertainment kết thúc vào tháng 08/2023. Vào sáng ngày 08/08/2023, Sunny bất ngờ đăng tải tâm thư tuyên bố rời khỏi công ty chủ quản SM Entertainment sau 16 năm hoạt động. Trong bức tâm thư, cô nàng đã gửi lời cảm ơn đến các thành viên của nhóm nhạc Girls’ Generation cùng các nhân viên, người hâm mộ, những người thân trong gia đình và đặc biệt là công ty SM Entertainment vì đã giúp cô được đứng trên sân khấu với cái tên “Sunny”. Ngoài ra, trong tâm thư, cô còn khẳng định bản thân vẫn là một thành viên của nhóm nhạc. Điều này đã tiếp thêm niềm tin của người hâm mộ về sự trở lại của nhóm nữ trong tương lai dù mỗi thành viên có những hướng đi khác nhau cho sự nghiệp của riêng mình.

Sunny tuyên bố rời khỏi công ty SM Entertainment vào năm 2023Sunny tuyên bố rời khỏi công ty SM Entertainment vào năm 2023

Những điều thú vị về Sunny Girls’ Generation có thể bạn chưa biết

  • Sunny sinh ra ở Los Angeles, California, Hoa Kỳ và chuyển đến Kuwait. Tuy nhiên, gia đình cô chuyển về Hàn Quốc vì Chiến tranh vùng Vịnh.
  • Cô nàng có hai chị gái tên Lee Eun-kyu và Lee Jin-kyu.
  • Cô có cùng ngày sinh nhật với hai chị gái của mình và cả ba đều sinh vào ngày 15/05 nhưng khác năm.
  • Chú của cô là Lee Soo-Man – Chủ tịch của công ty SM Entertainment.
  • Cô gia nhập Starlight Entertainment là một trong Học viện SM vào năm 1998 và được đào tạo trong 05 năm trước khi trở thành thành viên của Sugar nhưng bộ đôi này chưa bao giờ ra mắt và tan rã.
  • Vào năm 2007, cô trở thành thực tập sinh của công ty SM Entertainment và ra mắt cùng nhóm nhạc Girls’ Generation sau vài tháng đào tạo.
  • Biệt danh của cô là “Soonkyu”, “DJ Soon”, “Ssun”, “Sunny Bunny” và “Choi Danshin (ngắn nhất)”.
  • Sunny là người cuối cùng trở thành thành viên của nhóm nhạc Girl’s Generation.
  • Bố của cô nàng là người sáng lập và cựu CEO của SM Entertainment.
  • Cô đã diễn xuất trong một số nhà hát nhạc kịch như “Singin’ in the rain”, “Catch me if you can” ở Hàn Quốc và Nhật Bản.
  • Cô còn biểu diễn một bài hát với Henry của Super Junior M tên “U&I”
  • Cô rời khỏi công ty SM Entertainment vào ngày 08/08/2023.

Một số hình ảnh về Sunny

Một số hình ảnh về Sunny Một số hình ảnh về Sunny Một số hình ảnh về Sunny Một số hình ảnh về Sunny Một số hình ảnh về Sunny Một số hình ảnh về Sunny Một số hình ảnh về Sunny Một số hình ảnh về Sunny Một số hình ảnh về Sunny Một số hình ảnh về Sunny

Lời kết

Sunny Girls’ Generation hiện đang là thành viên được Fan hâm mộ nhận xét là đẹp hơn so với thời trẻ. Cô nàng vẫn đang rất tích cực hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc hấp dẫn. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nữ Idol này!

Câu hỏi thường gặp về Sunny Girls’ Generation

1. Sunny tên thật là gì?

Sunny tên thật là Kim Tae Yeon (김태연).

2. Quê hương của Sunny ở đâu?

Quê hương của Sunny ở Jeonju, Bắc Jeolla, Hàn Quốc.

3. Con số yêu thích của Sunny là số mấy?

Con số yêu thích của Sunny là số 12.

4. Sunny đã rời khỏi công ty SM Entertainment vào ngày bao nhiêu?

Sunny rời khỏi công ty SM Entertainment vào ngày 08/08/2023.

5. Biệt danh của Sunny là gì?

Biệt danh của Sunny là “Soonkyu”, “DJ Soon”, “Ssun”, “Sunny Bunny” và “Choi Danshin (ngắn nhất)”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết