KpopCa sĩ Hàn QuốcTiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Taeyeon Girls' Generation cập...

Tiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Taeyeon Girls’ Generation cập nhật mới nhất 09/2024

Taeyeon Girls’ Generation được mệnh danh là “Búp bê sống” của nhóm nhạc khi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và ngoại hình tuyệt đẹp. Cô nàng còn có kỹ năng thanh nhạc vượt trội nên là trưởng nhóm đầy tài năng được khán giả đánh giá cao. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nữ Idol này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Taeyeon Girls’ Generation là ai? 

Taeyeon (태연) tên thật là Kim Tae Yeon (김태연) sinh ngày 09/03/1989 tại Jeonju, Bắc Jeolla, Hàn Quốc. Cô nàng được biết đến là một nữ ca sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc. Hiện tại, Taeyeon đang là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation trực thuộc công ty SM Entertainment. Cô còn đảm nhiệm vị trí Leader và Main Vocalist trong nhóm.

1. Tiểu sử của Taeyeon 

Gia đình của Taeyeon gồm bố mẹ, một anh trai và một em gái. Khi cô 13 tuổi đã phát hiện ra rằng tài năng duy nhất của cô là ca hát. Cô quyết định đăng ký vào “SM Academy” khi đang học trung học và đi từ Jeonju đến Seoul mỗi chủ nhật hàng tuần để học thanh nhạc. Vào năm 2014, giáo viên thanh nhạc của Taeyeon tên Jung Sun Won, nghệ danh The One muốn tài năng của cô được công nhận và tạo cơ hội để cô được hát cùng mình trong bài hát “You Bring Me Joy”.Sau đó, cô đã giành giải nhất tại cuộc thi “SM Youth Best Competition” và chính thức ký hợp đồng cũng như bắt đầu luyện tập tại công ty SM Entertainment. 

Taeyeon Girls' Generation quyết định đăng ký vào “SM Academy” khi đang học trung học Taeyeon Girls’ Generation quyết định đăng ký vào “SM Academy” khi đang học trung học 

Taeyeon chính thức ra mắt công chúng với tư cách là trưởng nhóm của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation vào năm 2007. Vào năm 2008, cô nàng tốt nghiệp trường Trung học Nghệ thuật Jeonju và nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời của trường. Trước khi ra mắt, cô còn được truyền cảm hứng trở thành nghệ sĩ từ BoA. Cô chia sẻ bản thân muốn được như BoA và hoạt động ở Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Điều này đã trở thành hiện thực khi nhóm nhạc Girls’ Generation bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản vào năm 2010. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của TaeYeon Girls’ Generation:

✅ Tên thật: ⭐ Kim Tae Yeon (김태연)
✅ Nghệ danh: ⭐ Taeyeon (태연)
✅ Ngày sinh: ⭐ 09/03/1989
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Song Ngư
✅ Quốc tịch:  ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Jeonju, Bắc Jeolla, Hàn Quốc
✅ Vị trí:  ⭐ Leader, Main Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 160cm
✅ Cân nặng: ⭐ 45kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình:  ⭐ Bố, mẹ, anh trai và em gái

👉👉👉 Xem thêm:

2. Sở thích và sở trường của Taeyeon 

  • Taeyeon thường đi từ Seoul về nhà hầu như mỗi ngày trong những ngày còn là thực tập sinh.
  • Khi còn trẻ, cô nàng rất nhút nhát.
  • Cô từng chơi Violin.
  • Cô rất thích ăn kẹo dẻo.
  • Con số yêu thích của cô là số 09.
  • Mùa yêu thích của cô là mùa đông.
  • Cô thích xương rồng.
  • Cô cũng thích hoa màu tím.
  • Cô bị cận thị nên đeo kính áp tròng.
  • Cô là một người có trí nhớ kém.
  • Cô thỉnh thoảng mộng du và cũng nói chuyện trong khi ngủ.
  • Cô thực sự đáng sợ khi tức giận.
  • Cô rất ghét làm Aegyo.
  • Nguồn cảm hứng để trở thành ca sĩ của Taeyeon là BoA.
  • Cô nàng có tổng cộng 07 chiếc khuyên gồm hai cái ở tai trái và 05 ở bên phải.
  • Cô có 06 hình xăm.
  • Cô còn nuôi chú chó cưng là Ginger và Zero.
  • Cô không thích con trai có mái tóc dài.
  • Mẫu người lý tưởng của Taeyeon là “Không phải yếu tố cơ bản nhất là nụ cười đẹp của anh chàng sao? Để nụ cười của họ tỏa sáng, sẽ thật tuyệt nếu có một chàng trai có làn da trắng trẻo và đôi môi đỏ mọng. Tôi ước phong cách của họ trông tự nhiên bất kể địa điểm hay thời gian.”
  • Cô nàng còn có thói quen nói mê khi ngủ. Trong những năm đầu ra mắt, cô thường giới thiệu Girls’ Generation khi đang ngủ. 
  • Cô thích chơi PUBG & StarCraft và chủng tộc yêu thích của cô là Protoss. 
  • Cô không thích đậu phộng.
  • Cô thích tóc nâu. 
  • Trong thời gian còn là thực tập sinh, cô đã bỏ chạy khỏi ký túc xá vì kiệt sức.
  • Cô nàng còn có thể bắt chước vận động viên quần vợt Maria Sharapova. 
  • Taeyeon có thói quen thoa kem dưỡng da tay và lau bằng khăn ướt sau khi rửa tay.
  • Cô nàng chọn BoA, Whitney Houston và Utada Hikaru là nguồn cảm hứng của cô khi cô còn là thực tập sinh.
  • Cô được mệnh danh là “thủ lĩnh nhí TaeYeon”.
  • Cô sở hữu khuôn mặt rất nhỏ. 
  • Cô rất thích sữa chua. 
  • Taeyeon rất sống nội tâm và còn ngại ngùng khi các nhân viên nhìn cô.

Đời tư của Taeyeon Girls’ Generation

Cặp đôi Taeyeon Girls’ Generation và Baekhyun chính thức công khai hẹn hò vào tháng 06/2014. Mối tình này đã khiến rất nhiều người hâm mộ dậy sóng bởi nhóm nhạc EXO mới gặt hái được những thành công đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Chính vì thế, việc các thành viên EXO hẹn hò ở giai đoạn đó có thể khiến lượng Fan hâm mộ bị giảm sút một cách đáng kể. Trước những áp lực đến từ phía công chúng nên cặp đôi đã quyết định chia tay nhau sau chỉ hơn một năm hẹn hò. Ngoài ra, khi cả hai lại làm việc cùng trong công ty SM Entertainment nên tạo nên sự khó xử một thời khi liên tục phải chạm mặt nhau. Taeyeon còn lộ hình ảnh được cho là muốn tránh mặt Baekhyun sau khi cả hai đã chia tay nhau. Trong một hoạt động mừng kỷ niệm thành lập công ty SM Entertainment lần thứ 20, cặp bạn thân Baekhyun và Chanyeol đã tình cờ chạm mặt Heechul và Taeyeon. 

Cô nàng đã mất hút khỏi khung hình khiến Netizen cho rằng cô đã tránh đi. Sau đó, vào sáng ngày 27/12/2020, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Taeyeon Girls’ Generation hẹn hò bí mật với thành viên Ravi của VIXX trong một thời gian dài. Theo Joynews24, cặp đôi đã qua lại với nhau được khoảng một năm. Cặp đôi quen biết nhau qua một người bạn chung và bắt đầu nảy sinh tình cảm nam nữ nhờ có nhiều điểm tương đồng. Hình ảnh hẹn hò dịp Giáng sinh vừa qua của Taeyeon và Ravi cũng bị cánh săn ảnh ghi lại được. Khi đó, Ravi đã đến chỗ ở của bạn gái tin đồn và di chuyển đến nhà riêng của anh mở tiệc đón Noel vào ngày 25/12/2020.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Taeyeon Girls' Generation hẹn hò bí mật với Ravi của VIXX Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Taeyeon Girls’ Generation hẹn hò bí mật với Ravi của VIXX 

Ngoài ra, cô nàng cùng từng xuất hiện trong vai trò là khách mời trong chương trình “Question Mark” của Ravi vào ngày 21/12. Sau khi tin đồn được lan truyền, công ty SM Entertainment đã lên tiếng phủ nhận rằng “Cả hai chỉ là đồng nghiệp thân thiết, đang cùng làm dự án âm nhạc chung”. Còn công ty Groovl1n của Ravi cũng cho biết “Đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe thấy tin đồn liên quan đến mối quan hệ tình cảm giữa cả hai”. Mặc dù hai công ty đã lên tiếng đính chính nhưng Fan hâm mộ của cặp đôi vẫn đặt ra rất nhiều giả thuyết và lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ còn cho rằng thành viên Hyeri của Girl’s Day chính là người mai mối cho Taeyeon và Ravi bởi mối quan hệ thân thiết giữa hai nghệ sĩ. 

Cộng đồng fan hâm mộ (Fandom) của Taeyeon là ai?

Taeyeon Girls’ Generation sở hữu đông đảo người hâm mộ không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Cô nàng được rất nhiều người hâm mộ yêu mến và săn đón với vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung và tính cách hài hòa, dễ mến. Cô cũng thường xuyên giao lưu và tương tác với người hâm mộ của mình. Cộng đồng Fan hâm mộ của cô còn được gọi là “TaeGang”.

Phong cách âm nhạc mà Taeyeon theo đuổi là gì?

Phong cách âm nhạc mà Taeyeon Girls’ Generation đã phát triển trong suốt sự nghiệp và đặc biệt là kể từ khi ra mắt với tư cách là nghệ sĩ Solo. Trong những năm đầu, cô nàng chủ yếu thu âm những bản Ballad cho nhạc phim truyền hình. Ngoài ra, Taeyeon còn nhận được nhiều lời khen ngợi về tài năng thanh nhạc của mình và đã nhận được sự chú ý từ một số nhà sản xuất lớn của Hàn Quốc. Vào năm 2009, trong chương trình “Come To Play” của Yoo Jae-suk & Kim Won-hee của MBC, Park Jin-young của công ty  YG Entertainment đã mong muốn được làm việc với cô nàng vì khả năng kể một câu chuyện thông qua bài hát của cô. Ngoài ra, Shin Yeon-ah là trưởng nhóm nhạc nữ Big Mama và là giảng viên thanh nhạc tại Khoa Âm nhạc Ứng dụng của Đại học Howon cũng đã gọi Taeyeon là bậc thầy về thanh nhạc. Cô đánh giá cao khả năng kiểm soát hơi thở cũng như khả năng duy trì điều kiện giọng hát hoàn hảo của Taeyeon dù là khi nhảy.

Phong cách âm nhạc mà Taeyeon Girls' Generation theo đuổi ban đầu là phong cách âm nhạc BalladPhong cách âm nhạc mà Taeyeon Girls’ Generation theo đuổi ban đầu là phong cách âm nhạc Ballad

Hành trình xây dựng sự nghiệp và các bài hát, MV nổi tiếng của Taeyeon 

Hành trình xây dựng sự nghiệp của Taeyeon Girls’ Generation vô cùng thành công và được nhiều người hâm mộ quan tâm. Cụ thể:

1. Thời thơ ấu và khởi đầu sự nghiệp của Taeyeon từ năm 1989 – 2008

Gia đình Taeyeon gồm có bố, mẹ, một anh trai và một em gái tên Kim Hayeon là người đã ra mắt Solo vào năm 2020. Khi còn trẻ, cô nàng đã mơ ước trở thành ca sĩ. Vào năm thứ hai ở trường Trung học, cô đã cùng bố đến học viện SM là học viện âm nhạc cũ và là chi nhánh phụ trợ của công ty SM Entertainment để theo học thanh nhạc. Mặc dù bố cô không khuyến khích cô trở thành nghệ sĩ giải trí nhưng ông đã được hiệu trưởng của trường thuyết phục cho con gái một cơ hội sau khi cô nhận ra giọng hát trong trẻo của Taeyeon. 

Sau đó, cô nàng cùng bố từ quê lên Seoul vào chủ nhật hàng tuần để học thanh nhạc từ The One. Cô còn đặt chia sẻ BoA, Whitney Houston và Hikaru Utada là nguồn cảm hứng trước khi ra mắt của mình. Taeyeon được đào tạo dưới sự chỉ đạo của The One trong khoảng ba năm. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011, The One đã mô tả Taeyeon là một sinh viên thông minh và là một người không giống những người khác đến với anh ấy với ước mơ trở thành người nổi tiếng, muốn trở thành ca sĩ và đạt đến đỉnh cao bằng chính tài năng của mình. 

Vào nm 2004, anh muốn thừa nhận tiềm năng của Taeyeon bằng cách cho cô cơ hội góp mặt trong bài hát “You Mang Me Joy” của mình. Cùng năm đó, cô giành vị trí quán quân tại “SM Youth Best Competition” và chính thức ký hợp đồng với công ty SM Entertainment. Trong quá trình đào tạo, Taeyeon gần như muốn bỏ cuộc vì quá khó khăn. Tuy nhiên, cô nàng vẫn rất kiên trì và đáp lại là cô được ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation vào tháng 08/2007. Ngoài ra, cả chủ tịch của SM Academy và The One đều gọi Taeyeon là một trong những học sinh đáng nhớ nhất của họ. Cô tốt nghiệp trường trung học nghệ thuật Jeonju và được trao giải Thành tựu trọn đời của trường vào năm 2008. 

2. Taeyeon gia nhập nhóm nhỏ TTS và nhóm dự án SM The Ballad từ năm 2008 – 2015 

Taeyeon hát ca khúc “7989” kết hợp với Kangta trong Album đầu tay cùng tên của nhóm vào năm 2007 và Album phòng thu thứ 04 của Kangta “Eternity” (2008). Cô nàng bắt đầu nổi tiếng nhờ phát hành nhiều bản nhạc phim truyền hình khác nhau như thu âm “If” cho bộ phim truyền hình KBS2 “Hong Gil Dong” năm 2008 và “Can You Hear Me” cho bộ phim truyền hình “Beethoven Virus” năm 2008 của đài MBC. Trong đó, “If” lại nổi tiếng hơn bộ phim truyền hình tương ứng và “Can You Hear Me” đã giành được Giải thưởng được yêu thích tại Lễ trao giải Golden Disk Awards năm 2008. Cả hai bài hát vẫn nằm trong số những bản Hit nổi tiếng nhất của cô nàng. Cô cũng thu âm “It’s Love” là một bản song ca với thành viên Sunny cho bộ phim truyền hình MBC “Heading to the Ground” năm 2009. 

Taeyeon chính thức bước vào sự nghiệp diễn xuất khi xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu với vai chính trong vở nhạc kịch “A Song to the Sun” năm 2010. Cô nàng đảm nhận vai Kaoru Amane là một thiếu niên mắc bệnh khô da sắc tố và đã học chơi Guitar để có thể đóng vai này. Màn trình diễn của cô trong các buổi diễn cháy vé cũng đã nhận được nhiều lời khen bất chấp những lời phê bình phê bình của vở nhạc kịch đối với chính vở nhạc kịch. Ngoài ra, Jang Kyung-jin của 10Asia còn khen ngợi giọng hát đặc biệt của Taeyeon và nhận xét rằng diễn xuất của cô nổi bật so với các ngôi sao thần tượng đã dấn thân vào sân khấu nhạc kịch. Còn Kim Ji-yeong của The Dong-a Ilbo cảm thấy tính cách lạc quan và quyến rũ của Taeyeon khiến cô trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn này. 

Đối với Taeyeon, vở nhạc kịch này lại là một khó khăn và khả năng tập trung kém của cô đã khiến cô khó diễn xuất cũng như ca hát cùng lúc. Sau đó, cô nàng còn làm việc với nhạc sĩ kiêm nhà soạn nhạc người Hàn Quốc Ahn Young-min. Cô thu âm “Like A Star” hợp tác với The One và đạt vị trí số một trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon. Đĩa đơn tiếp theo của cô tên “I Love You” cho bộ phim truyền hình SBS “Athena: Goddess of War” cũng đạt vị trí thứ hai. Vào năm 2011, Taeyeon góp giọng trong ca khúc “Different” của Kim Bum-soo. Đây là một đĩa đơn nằm trong Album thứ 07 của anh tên “Solista: Part 2” và ra mắt ở vị trí thứ hai trên Gaon Digital Chart. Cô nàng còn cùng Kim Bum-soo tái hợp tại buổi hòa nhạc của anh ấy hai năm trong bản Cover trực tiếp của bài hát “Man and Woman” năm 2008. 

Taeyeon gia nhập nhóm nhỏ TTS và nhóm dự án SM The Ballad từ năm 2008 - 2015Taeyeon gia nhập nhóm nhỏ TTS và nhóm dự án SM The Ballad từ năm 2008 – 2015

Ngoài ra, đạo diễn âm nhạc Lee Pil-ho đã quyết tâm hợp tác với cô một lần nữa trên nhạc nền cho bộ phim tình cảm “The King 2 Hearts” năm 2012 của đài MBC sau lần hợp tác đầu tiên trong bộ phim truyền hình “Beethoven Virus” năm 2008. Anh nhờ cô thu âm bài hát chủ đề chính “Missing You” được phát hành vào tháng 03/2012 và đứng ở vị trí thứ hai trên cả Gaon Digital Chart và K-pop Hot 100. Giọng hát của Taeyeon đã nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ nhà soạn nhạc Park Hae-woon rằng “Cô ấy hoàn toàn hiểu toàn bộ bài hát và thể hiện rất chính xác từng chi tiết dù bài hát này yêu cầu nốt thấp nhất mà một nữ ca sĩ có thể tạo ra nhưng TaeYeon đã thể hiện chúng một cách hoàn hảo”. Bài hát này còn được vinh danh là nhạc phim được yêu thích nhất tại Giải thưởng Phim truyền hình Seoul 2012. 

Vào cuối năm 2012, Taeyeon góp giọng trong bài hát “Closer” cho bộ phim truyền hình SBS “To the Beautiful You” và đứng ở vị trí thứ 07 trên cả Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon và K-pop Hot 100. Vào tháng 04/2012, cô nàng gia nhập nhóm nhỏ đầu tiên TTS cùng với Tiffany và Seohyun. Mini Album đầu tay của nhóm “Twinkle” đã gặt hái được nhiều thành công và trở thành Album bán chạy thứ 08 trong năm của Hàn Quốc. Nhóm nhỏ này tiếp tục phát hành thêm hai Mini Album gồm “Holler” năm 2014 và “Dear Santa” năm 2015. Sau đó, cô cùng thành viên Tiffany song ca bài hát “Lost in Love” nằm trong Album tiếng Hàn thứ 04 của nhóm nhạc Girls’ Generation “I Got a Boy” vào tháng 01/2013. 

Cô thu âm “And One” do Kangta viết lời và sáng tác cho bộ phim truyền hình “That Winter, The Wind Blows” của đài SBS. Bài hát này đã ra mắt ở vị trí đầu bảng xếp hạng K-pop Hot 100 của Billboard và đạt vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon. Vào tháng 07/2013, Taeyeon được mời thu âm ca khúc chủ đề “Bye” cho nhạc phim “Mr. Go”. Đạo diễn âm nhạc của bộ phim đã để lại ấn tượng sâu sắc khi nghe bản Cover bài hát của cô trên Radio. Vào tháng 02/2014, cô nàng chính thức gia nhập nhóm nhạc Ballad “SM the Ballad” được thành lập bởi công ty SM Entertainment vào năm 2010. Cô còn góp giọng cho Album thứ hai “Breath” của nhóm. 

Đĩa đơn chính cùng tên của Taeyeon là một bản song ca với thành viên Jonghyun của Shinee cũng lần lượt đạt vị trí thứ ba và thứ 06 trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon của Hàn Quốc và Bảng xếp hạng K-pop Hot 100. Cô nàng cũng thu âm một ca khúc Solo “Set Me Free” cho Album. Các bản phát hành khác của cô trong năm 2014 gồm “Colorful” cho chiến dịch “The World Is More Beautiful Because We’re Different” của JTBC và “Love, That One Word” cho bộ phim truyền hình “You’re All Arounded” của đài SBS. Vào tháng 02/2015, Taeyeon đã chấp nhận yêu cầu cá nhân từ thành viên Amber của f(x) để góp mặt trong “Shake that Brass” là đĩa đơn chính trong Album đầu tay của cô ấy “Beautiful”. 

3. Taeyeon ra mắt Solo và buổi hòa nhạc Solo đầu tiên từ năm 2015 – 2016

Vào cuối năm 2014, Taeyeon bắt đầu thực hiện các dự án Solo của mình và cho rằng đây là thời điểm thích hợp sau 08 năm gắn bó với nhóm nhạc Girls’ Generation. Cô nàng phát hành Mini Album đầu tay của mình tên “I” vào tháng 10/2015. Album này đã đạt vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Album Gaon của Hàn Quốc và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard World Albums của Hoa Kỳ. “I” còn bán được 160.000 bản tại Hàn Quốc tính đến năm 2019. Ngoài ra, theo Yonhap News Agency, Album là nhân tố chính đóng góp vào doanh thu âm nhạc dẫn đầu của công ty SM Entertainment trong quý 04 năm 2015. Ca khúc chủ đề của Album còn có sự góp mặt của Rapper Verbal Jint kết hợp các yếu tố của Pop Rock và đã đánh dấu sự rời xa âm hưởng Ballad mà cô đã theo đuổi. 

Bài hát đạt vị trí số một tại Hàn Quốc và đã bán được hơn 2,5 triệu đơn vị kỹ thuật số. Sau đó, Taeyeon tổ chức một loạt buổi hòa nhạc nhỏ tên “Ngày rất đặc biệt của Tae” và một chương trình thực tế tên “OnStyle ‘s Daily Taeng9Cam”. Cô nàng còn được trao giải “Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất” tại Mnet Asian Music Awards 2015 và tại Golden Disk Awards 2016. Cô góp mặt trong “Scars Deeper than Love” năm 2015 của Yim Jae-beom, “If The World Was a Perfect Place” năm 2015 của Verbal Jint và “Don’t Remember” của Crush năm 2016. Vào tháng 02/2016, Taeyeon thu âm “Rain” là bản phát hành đầu tiên của nền tảng âm nhạc kỹ thuật số SM Station của công ty SM Entertainment . Bài hát này đã đạt vị trí số một tại Hàn Quốc và bán được hơn 2,5 triệu bản kỹ thuật số. 

Cô nàng và thành viên Kyuhyun của Super Junior đã xuất hiện trong một quảng cáo cho nhãn hiệu nước đóng chai Jeju Samdasoo. Trong đó, cô đã thu âm bản Cover “The Blue Night of Jeju Island”. Cô cũng trở thành người phát ngôn của một trò chơi được phát triển bởi công ty Longtu Korea tên “Sword and Magic”.  Mini Album thứ hai của Taeyeon tên “Why” (2016) kết hợp các yếu tố của thể loại lạc quan hơn như EDM và Tropical House. Album sau khi phát hành đã đứng đầu Bảng xếp hạng Album Gaon và đứng ở vị trí thứ hai trên Billboard World Albums của Hoa Kỳ. “Why” còn bán được 120.000 bản tính đến năm 2019. Album cũng tạo ra hai đĩa đơn là “Starlight” có sự góp mặt của Dean và ca khúc chủ đề lần lượt đạt vị trí thứ 05 và thứ 07 tại Hàn Quốc. 

Buổi hòa nhạc liên quan của Mini Album “Butterfly Kiss” đã giúp Taeyeon trở thành nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên bắt tay vào một buổi hòa nhạc quy mô lớn khi vẫn còn là thành viên của một nhóm nhạc nữ đang hoạt động. Vào tháng 09/2016, cô nàng thu âm “All With You” cho bộ phim truyền hình “Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo” của đài SBS. Cô tiếp tục phát hành đĩa đơn mới tên “11:11” vào tháng 11/2016. Sau khi phát hành, đĩa đơn đã đạt vị trí thứ hai trên Gaon Digital Chart và bán được 1,4 triệu bản vào năm 2017. Ngoài ra, “11:11” còn trở thành đãi đơn K hay thứ 07 của năm 2016 theo đánh giá của Billboard. Tờ Dong-a Ilbo đã vinh danh Taeyeon là “Giọng ca của năm”, “Ca sĩ của năm” và “Chăm chỉ nhất” vào tháng 12/2016. Tại Mnet Asian Music Awards 2016, Taeyeon còn được trao giải “Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất”. 

4. Taeyeon ra mắt tại Nhật Bản với các sản phẩm âm nhạc từ năm 2017 – 2019

Album phòng thu đầu tiên của Taeyeon tên “My Voice” được phát hành vào tháng 02/2017 và đỡ đơn “Fine”. Album được đón nhận khi lần lượt đứng đầu cả Bảng xếp hạng Album Gaon và Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon. Vào ngày 05/04/2017, phiên bản cao cấp của Album được phát hành kèm theo đĩa đơn “Make Me Love You”. Bài hát này đã đạt vị trí thứ 04 trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon. Cô nàng cũng góp giọng trong đĩa đơn “Lonely” trong Album tổng hợp thứ hai của Jonghyun được phát hành vào ngày 24/04/2017. Sau đó, cô bắt đầu chuyến lưu diễn Châu Á đầu tiên của mình tên “Persona”. 

Vào tháng 12/ 2017, Taeyeon đã phát hành Mini Album đặc biệt “This Christmas: Winter Is Coming”. Album ra mắt ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng album Gaon và ở vị trí thứ 06 trên Bảng xếp hạng Album thế giới Billboard. Ngoài ra, Hong Dam-young của The Korea Herald còn nhấn mạnh khả năng thanh nhạc điềm tĩnh và không thể phủ nhận của Taeyeon trong Album. Đĩa đơn chủ đạo “This Christmas” ra mắt ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon. Để quảng bá cho Album, cô nàng đã tổ chức buổi hòa nhạc Giáng sinh kéo dài hai ngày tên “The Magic of Christmas Time”. Vào tháng 06/2018, cô tiếp tục phát hành Mini Album thứ ba “Something New”. 

Sau khi phát hành, Album đã đạt vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng Album Gaon và ở vị trí thứ 04 trên Bảng xếp hạng Album thế giới Billboard. Taeyeon bắt đầu chuyến lưu diễn “Japan Showcase Tour” chỉ dành cho các thành viên của câu lạc bộ người hâm mộ Nhật Bản chính thức của công ty SM Entertainment. Chuyến tham quan này đã đến thăm Fukuoka, Nagoya, Tokyo và Osaka. Sau đó, cô nàng đã phát hành đĩa đơn tiếng Nhật đầu tay “Stay” vào ngày 30/06/2018. Đĩa đơn này đi kèm với một bản B-Side tên “I’m The Greatest”. Vào tháng 08/2018, Taeyeon và MeloMance phát hành ca khúc hợp tác tên “Page 0” cho mùa thứ ba của “SM Station” và đánh dấu lần thứ hai cô tham gia dự án. 

Taeyeon ra mắt tại Nhật Bản với các sản phẩm âm nhạc từ năm 2017 - 2019Taeyeon ra mắt tại Nhật Bản với các sản phẩm âm nhạc từ năm 2017 – 2019

Taeyeon được công bố là thành viên của nhóm nhỏ thứ hai “Oh!GG” gồm 05 thành viên đã tái ký hợp đồng với công ty SM Entertainment. Nhóm nhỏ này phát hành đĩa đơn đầu tiên tên “Lil’ Touch” vào tháng 09. Cô nàng bắt đầu chuyến lưu diễn Châu Á thứ hai từ tháng 10/2018 đến tháng 01/2019. Cho đến ngày 12/10, có thông báo rằng chuyến lưu diễn sẽ biểu diễn tại AsiaWorld Expo Arena của Hồng Kông đã giúp cô trở thành nữ nghệ sĩ Solo Hàn Quốc đầu tiên để tổ chức một buổi hòa nhạc Solo tại địa điểm. Buổi hòa nhạc Encore trong chuyến lưu diễn của Taeyeon đã được công bố vào đầu năm 2019 và diễn ra tại Jamsil Arena của Seoul vào ngày 23/03 và 24/03. 

Cô nàng tiếp tục phát hành đĩa đơn kỹ thuật số “Four Seasons” và mặt B “Blue” vào tháng 03/2019. Đĩa đơn này đã đứng ở vị trí thứ 06 trên Billboard World Digital Songs và đứng đầu Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon của Hàn Quốc cho hai vị trí tuần liên tiếp. Không những thế, đĩa đơn còn được chứng nhận Bạch Kim kép bởi Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc vì đã vượt quá 200 triệu lượt nghe. Vào tháng 04/2019, Taeyeon bắt đầu chuyến lưu diễn hòa nhạc đầu tiên tại Nhật Bản “~Signal~” bắt đầu vào ngày 13/04 tại Fukuoka. Cô nàng còn phát hành Mini Album tiếng Nhật đầu tiên của mình tên “Voice” vào ngày 13/05. Sau đó, cô góp giọng trong “Angel” của Chancellor và “A Train to Chuncheon” của Yoon Jong-shin như một phần dự án “Hello 30” của anh ấy. 

Bài hát này được Kim Hyun-chul thu âm vào năm 1989. Vào tháng 07/2019, Taeyeon xuất hiện với tư cách là diễn viên chính trong chương trình thực tế JTBC “Begin Again” cũng như hát rong ở Berlin và Amsterdam. Cô nàng cũng thu âm “All About You” cho bộ phim truyền hình TVN “Hotel Del Luna”. Bài hát này đã đứng đầu Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon trong hai tuần liên tiếp. Cô tiếp tục phát hành Album phòng thu thứ hai “Purpose” vào ngày 28/10/2019. Sau khi phát hàng, Album đã đạt vị trí thứ hai tại Hàn Quốc và đĩa đơn “Spark” cũng đạt vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon. Album được phát hành lại vào ngày 15/01/2020 với ba bài hát kèm theo gồm đĩa đơn “Dear Me”. Ngoài ra, Taeyeon còn bắt đầu chuyến lưu diễn Châu Âu thứ ba để quảng bá cho các sản phẩm phát hành gần đây của mình vào ngày 17/01/2020.

5. Taeyeon hợp tác và tiếp nối thành công từ năm 2020 – nay

Nhân kỷ niệm sinh nhật của mình vào ngày 09/03/2020, Taeyeon Girls’ Generation đã chuẩn bị phát hành đĩa đơn kỹ thuật số “Happy”. Tuy nhiên, cô nàng đã hoãn việc phát hành đĩa đơn đến ngày 04/05 sau cái chết của bố cô. Bài hát đã đạt vị trí thứ 04 trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon và vị trí thứ 09 trên Bảng xếp hạng bài hát kỹ thuật số thế giới của Billboard. Vào tháng 11/2020, cô phát hành Mini Album tiếng Nhật thứ hai “#GirlsSpkOut”. Ca khúc chủ đề cùng tên còn có sự góp mặt của Rapper người Nhật Chanmina nhằm đánh dấu lần hợp tác đầu tiên tại Nhật Bản của Taeyeon. Ngoài ra, cô nàng còn trở thành thành viên thường xuyên của chương trình tạp kỹ âm nhạc “Amazing Saturday – DoReMi Market” của tvN. Tiếp đó, Taeyeon phát hành Mini Album tiếng Hàn thứ 04 “What Do I Call You” vào ngày 15/12/2020. 

Album sau khi phát hành đã đạt vị trí thứ 04 trên Gaon Album Chart và bán được hơn 120.000 bản tại Hàn Quốc. Từ đó giúp cô trở thành nghệ sĩ đầu tiên có được thành tích này. Vào ngày 18/05/2021, Taeyeon góp giọng trong bài hát “If I Could Tell You” của Taemin được phát hành như một phần trong Mini Album “Advice” của anh ấy. Cô nàng tiếp tục phát hành đĩa đơn kỹ thuật số mới “Weekend” vào ngày 06/07/2021. Đĩa đơn này đã xuất sắc giành được vị trí thứ 04 trên cả Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon và Bảng xếp hạng Billboard K-pop Hot 100. Cô tham gia chương trình tạp kỹ du lịch “Petkage” cùng với Kim Hee-chul. Vào ngày 30/08/2021, Taeyeon góp mặt trong đĩa đơn phát hành trước của Key tên “Hate That…”. 

Vào ngày 28/11/2021, cô nàng đã ghi hình “Little Garden” cho bộ phim truyền hình “Jirisan” của tvN. Sau đó, cô còn được tiết lộ là thành viên của siêu nhóm “Got The Beat” cùng với thành viên Hyoyeon vào ngày 27/12/2021. Siêu nhóm này chính thức ra mắt trước công chúng vào ngày 03/01/2022. Cho đến ngày 17/01/2022, Taeyeon phát hành đĩa đơn kỹ thuật số mới tên “Can’t Control Myself”. Đĩa đơn này nằm trong Album thứ ba của cô nàng tên “INVU” được phát hành vào ngày 14/02/2022. Album sau khi phát hành đã đạt vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Album Gaon của Hàn Quốc. Ngoài ra còn đứng ở vị trí thứ 08 trên Billboard World Digital Songs và đứng đầu Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon của Hàn Quốc trong 04 tuần liên tiếp. Cô còn được trao giải “Nữ nghệ sĩ Solo xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Âm nhạc Genie năm 2022.

Vào ngày 05/05/2023, có thông báo rằng Taeyeon sẽ tổ chức buổi hòa nhạc thứ 05 của mình “The Odd of Love” bắt đầu từ ngày 03/06/2023. Cô nàng phát hành Mini Album thứ 05 của mình tên “To. X” và đĩa đơn chính cùng tên vào ngày 27/11/2023. Sau đó, Mini Album và đĩa đơn chính lần lượt đạt vị trí thứ hai trên cả Bảng xếp hạng Circle Album Chart và Bảng xếp hạng kỹ thuật số Circle Digital Chart. Ngoài ra, Album cũng đạt vị trí thứ ba trên Billboard South Korea Songs và trở thành đĩa đơn có thành tích tốt nhất trong tháng 01/2024 trên Circle Digital Chart. Taeyeon cũng thu âm “Dream” cho loạt phim truyền hình “Welcome to Samdal-ri” của JTBC. Bộ phim này là phiên bản làm lại của bài hát cùng tên năm 1991 của Cho Yong-pil. Bài hát đã thu hút được sự chú ý trên dịch vụ chia sẻ Video Instagram Reels và đạt vị trí thứ 18 trên Circle Digital Chart.

Những điều thú vị về Taeyeon Girls’ Generation có thể bạn chưa biết

  • Taeyeon Girls’ Generation sinh ra ở Jeonju, Bắc Jeolla, Hàn Quốc.
  • Cô nàng còn một anh trai tên Kim Jiwoong và một em gái tên Kim Hayeon.
  • Biệt danh của cô là “Taeng”, “Taengoo (Taeng9)”, “Tete”, “Kid Leader”, “ByunTaeng (biến thái Taeng)” và “JumTaeng”.
  • Tài năng âm nhạc của cô đến từ bố mẹ cô. Bố cô là ca sĩ trong một ban nhạc và mẹ cô từng đoạt giải trong các cuộc thi hát thiếu nhi khi cô còn nhỏ.
  • Tên tiếng Anh của cô là Erika.
  • Cô đã được chọn tham gia Cuộc thi xuất sắc nhất thường niên lần thứ 08 của công ty SM Entertainment vào năm 2004 và giành được giải thưởng lớn nhất dành cho ca sĩ xuất sắc nhất.
  • Cô từng hẹn hò với thành viên BaekHyun của EXO.
  • Taeyeon là nữ nghệ sĩ K-Pop Solo đầu tiên tổ chức Concert tại Thái Lan.
  • Vào ngày 28/11/2017, cô nàng bị tai nạn xe hơi và trở về nhà an toàn mà không bị thương.
  • Anh trai của cô xuất hiện với tư cách khách mời trong MV “I” của cô. 
  • Vào năm 2015, cô bị bong gân chân sau khi vô tình rơi qua một lỗ trên sân khấu tại Seoul Music Awards. 
  • Cô được chọn tham gia “We Got Married” và chồng cô tại WGM là Jung Hyung Don (MC của Weekly Idol).
  • Kể từ tháng 04/2012, cô trở thành thành viên của nhóm nhỏ TTS (TaeTiSeo) cùng với hai thành viên là Tiffany và Seohyun.
  • Taeyeon ra mắt với tư cách là thành viên của một nhóm nhỏ Girls’ Generation khác tên “Oh!GG” cùng với các thành viên là Sunny, Hyoyeon Yuri và Yoona.
  • Vào tháng 10/2015, cô nàng đã phát hành Album “I” và đưa cô trở thành thành viên Girls’ Generation đầu tiên ra mắt Solo.
  • Vào tháng 10/2017, hợp đồng của Taeyeon với công ty SM Entertainment đã hết hạn nhưng cô quyết định gia hạn.
  • Cô nàng đứng thứ 49 trên TC Candler “100 gương mặt đẹp nhất năm 2018”.
  • Cô đứng thứ 54 trên TC Candler “100 gương mặt đẹp nhất năm 2019”.
  • Cô xếp thứ 71 trên TC Candler “100 gương mặt đẹp nhất năm 2020”.
  • Cô đã bán được hơn một triệu Album vật lý và là một trong những nữ nghệ sĩ Hàn Quốc có doanh thu bán chạy nhất.
  • Cô đại diện cho rất nhiều thương hiệu gồm cả thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton.

Một số hình ảnh về Taeyeon

Một số hình ảnh về Taeyeon  Một số hình ảnh về Taeyeon  Một số hình ảnh về Taeyeon  Một số hình ảnh về Taeyeon  Một số hình ảnh về Taeyeon  Một số hình ảnh về Taeyeon  Một số hình ảnh về Taeyeon  Một số hình ảnh về Taeyeon  Một số hình ảnh về Taeyeon  Một số hình ảnh về Taeyeon 

Lời kết

Taeyeon Girls’ Generation là trưởng nhóm đầy tài năng của nhóm đã dẫn dắt nhóm ngày càng thành công trên con đường sự nghiệp. Cô nàng còn là nữ Idol nhận được nhiều lời khen đến từ khía khán giả và một số nhà sản xuất lớn của Hàn Quốc. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nữ Idol này!

Câu hỏi thường gặp về Taeyeon Girls’ Generation

1. Taeyeon tên thật là gì?

Taeyeon tên thật là Lee Soon Kyu (이순규).

2. Quê hương của Taeyeon ở đâu?

Quê hương của Taeyeon ở Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

3. Taeyeon có mấy hình xăm?

Taeyeon có 06 hình xăm.

4. Tên tiếng Anh của Taeyeon là gì?

Tên tiếng Anh của Taeyeon là Erika.

5. Anh trai của Taeyeon tên gì?

Anh trai của Taeyeon tên Kim Jiwoong.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết