KpopCa sĩ Hàn QuốcTiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Yedam Treasure cập nhật...

Tiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Yedam Treasure cập nhật mới nhất 09/2024

Yedam Treasure là một trong hai cựu thành viên của nhóm nhạc gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Sau khi rời nhóm, anh chàng vẫn tích cực hoạt động Solo và phát hành nhiều sản phẩm khác nhau. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nam Idol này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Yedam Treasure là ai? 

Yedam (예담) tên thật là Bang Ye Dam (방예담) sinh ngày 07/05/2002 tại Mapo, Seoul, Hàn Quốc. Anh chàng là cựu thành viên của nhóm nhạc nam Treasure và đảm nhiệm vị trí Main Vocalist.

1. Tiểu sử của Yedam

Yedam sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nền giải trí âm nhạc và là con một trong gia đình gồm bố, mẹ. Anh chàng theo học tại Trường Tiểu học Sinseok (Seoul), trường Trung học Kwangsung và hiện tại đang học tại Trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Seoul (SOPA). Bố của anh tên Bang Daesik (방대식) là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ chuyên về lĩnh vực hoạt hình, CM với một kho tàng Album và bài hát. Ông còn là Chủ tịch Hiệp hội quản lý các nghệ sĩ lĩnh vực CM. Ông từng là một giảng viên khoa Âm nhạc của trường Đại học Gimpo, Đại học Biểu diễn Nghệ thuật Seoul, Học viện Nghệ thuật và Truyền thông Dong-ah. Ông đã phát hành các bài hát mở đầu cho các bộ phim hoạt hình như Pokemon và Dragon Ball phiên bản Hàn,…

Mẹ của Yedam tên Jung Miyoung (정미영) là một diễn viên kiêm ca sĩ, từng hát nhạc phim cho bộ phim “Friends” và “After the Show Ends (연극이 끝난 뒤)”. Chú họ của anh chàng tên Alex Bang (방용석), tên thật là Bang Yongseok và là một nhà soạn nhạc nổi tiếng, giám đốc sản xuất âm nhạc đã sáng tác hơn 2900 bài ở nhiều thể loại. Yedam đã hát nhạc phim “Bboong bboong-E (방귀대장 뿡뿡이)” của đài truyền hình EBS và bộ Anime “Onegai! Samia-don (모래요정 바람돌이)” phiên bản Hàn lúc anh được 05 tuổi. Vào ngày 05/03/2007, anh chàng xuất hiện trên bộ phim tài liệu “15 Second Fever, Hold the World” kể về cuộc sống xung quanh gia đình có nền truyền thống Âm nhạc của mình.

Yedam Treasure sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nền giải trí âm nhạc Yedam Treasure sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nền giải trí âm nhạc 

Vào năm 2012, anh tham gia thử giọng tại chương trình “K-Pop Star 2” của đài truyền hình SBS. Yedam đã chiến thắng và trở thành Á quân của chương trình vào ngày 07/04/2013. Vào ngày 28/06/2013, anh chàng đầu quân cho công ty YG Entertainment và chính thức thực tập vào ngày 08/07/2013. Anh xác nhận tham gia chương trình sống còn “YG Treasure Box” vào năm 2018. Yedam được chọn trở thành thành viên thứ hai của nhóm nhạc Treasure nhưng đã rời nhóm. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Yedam Treasure:

✅ Tên thật: ⭐ Bang Ye Dam (방예담)
✅ Nghệ danh: ⭐ Yedam (예담)
✅ Ngày sinh: ⭐ 07/05/2002
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Kim Ngưu
✅ Quốc tịch:  ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Mapo, Seoul, Hàn Quốc
✅ Vị trí:  ⭐ Main Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 1m73
✅ Cân nặng: ⭐ 59kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình:  ⭐ Bố và mẹ

👉👉👉 Xem thêm:

2. Sở thích và sở trường của Yedam

  • Sở thích của Yedam là bóng đá, ngắm động vật, chụp ảnh hoa, đọc sách và xem phim.
  • Anh chàng có thể nói tiếng Hàn và một chút tiếng Anh.
  • Anh thích ca hát và biểu diễn từ khi còn nhỏ.
  • Anh là một người theo đạo Thiên Chúa.
  • Anh rất thích kết bạn.
  • Anh là bạn thân với BIG Naughty.
  • Anh là chủ tịch hội học sinh trường tiểu học.
  • Yedam được chứng minh là một nhà soạn nhạc tuyệt vời và còn được ghi nhận cho một vài bài hát của Sechskies.
  • Anh chàng sáng tác bài hát với Doyoung và nói rằng Doyoung là đối tác tốt nhất của mình.
  • Anh rất năng động và thích cố gắng kết bạn.
  • Điểm hấp dẫn của anh là ngốc nghếch và có giọng hát tuyệt vời.
  • Anh nghĩ rằng giọng hát của anh ngày càng tinh tế hơn theo thời gian.
  • Yedam muốn trở thành một ca sĩ mang đến niềm hy vọng cho mọi người và thay đổi họ theo hướng tích cực.
  • Ba cụm từ để miêu tả bản thân của anh là “17 tuổi”, “Được tìm kiếm 2000 lần” và “Giọng nói ngọt ngào đến kỳ diệu”.
  • Anh đang sử dụng biểu tượng cảm xúc con cáo để tượng trưng cho bản thân
  • Ước mơ thời thơ ấu của anh là trở thành một phi hành gia.
  • Màu sắc yêu thích của anh là màu tím.
  • Bánh mì yêu thích của Yedam là bánh Socola.
  • Bộ phim yêu thích của anh là “Ánh dương vĩnh cửu của tâm trí không tì vết ”(2004).
  • Những mùa anh yêu thích nhất trong năm là mùa hè và mùa đông.
  • Anh chàng có tính cách tsundere.
  • Yedam là một Fan hâm mộ của bóng đá.
  • Đội bóng yêu thích của anh là Real Madrid.
  • Anh ở chung ký túc xá với Hyunsuk, Yoshi và Junkyu. Trong ký túc xá của họ, Yedam có phòng riêng.

Đời tư của Yedam Treasure

Theo một vài thông tin, Yedam Treasure vẫn còn độc thân và chưa có ý định muốn hẹn hò. Anh chàng còn chia sẻ muốn cùng nhóm nhạc tập trung phát triển sự nghiệp và chưa từng vướng phải bất kỳ tin đồn hẹn hò nào. Anh cũng là một người khá kín tiếng và không hề chia sẻ bất kỳ thông tin nào cho truyền thông dù là mối quan hệ trong quá khứ hay mẫu người lý tưởng của mình. Mặc dù đã rời khỏi nhóm nhưng người hâm mộ vẫn mong muốn Yedam sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ và tìm được người con gái mà mình thích. 

Yedam Treasure vẫn còn độc thân và chưa có ý định muốn hẹn hòYedam Treasure vẫn còn độc thân và chưa có ý định muốn hẹn hò

Cộng đồng fan hâm mộ (Fandom) của Yedam là ai?

Cộng đồng Fan hâm mộ của Yedam vô cùng đông đảo mặc dù anh chàng đã rời khỏi nhóm nhạc Treasure. Người hâm mộ của anh không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác nhau. 

Phong cách âm nhạc mà Yedam theo đuổi là gì?

Phong cách âm nhạc mà Yedam Treasure theo đuổi là phong cách Rap và tươi mới. Anh chàng còn khiến các Fan hâm mộ xao xuyến với giọng hát ngọt ngào. Khi còn hoạt động cùng nhóm, anh là Main Vocalist được khán giả đánh giá cao và nhận được nhiều lời khen.

Phong cách âm nhạc mà Yedam Treasure theo đuổi là phong cách Rap và tươi mớiPhong cách âm nhạc mà Yedam Treasure theo đuổi là phong cách Rap và tươi mới

Hành trình xây dựng sự nghiệp và các bài hát, MV nổi tiếng của Yedam

Hành trình xây dựng sự nghiệp của cựu thành viên Treasure cũng được người hâm mộ quan tâm. Cụ thể:

1. Yedam trước khi ra mắt cùng nhóm nhạc từ năm 2002 – 2011

Yedam xuất thân từ một gia đình thiên về âm nhạc. Bố của anh chàng tên Bang Dae-sik nổi tiếng khi sáng tác hơn 40 bài hát cho quảng cáo và hoạt hình gồm bản lồng tiếng Hàn cho các bài hát mở đầu phim hoạt hình Nhật Bản Pokémon, Dragon Ball,…Mẹ của anh trrn Jung Mi-young nổi tiếng với việc hát nhạc phim trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Friends” và bộ phim “After the Show Ends” (연극이 끝난 뒤). Chú của anh tên Bang Yong-seok nổi tiếng là một nhà soạn nhạc và đạo diễn trong lĩnh vực phim thương mại. Yedam là con một trong gia đình gồm bố và mẹ.

Yedam trước khi ra mắt cùng nhóm nhạc từ năm 2002 – 2011Yedam trước khi ra mắt cùng nhóm nhạc từ năm 2002 – 2011

Khi anh chàng 05 tuổi đã tham gia hát mở đầu cho bộ phim truyền hình “Bboong bboong-E (방귀대장 뿡뿡이)” của EBS và phiên bản lồng tiếng Hàn của Anime Nhật Bản “Onegai! Samia-don” (모래요정 바람돌이). Vào ngày 05/03/2007, anh xuất hiện trên truyền hình lần đầu tiên trong bộ phim tài liệu “15 Second Fever, Hold the World” của EBS cùng bố mẹ. Trong thời niên thiếu, Yedam đã theo học tại Trường tiểu học Sin-seok và Trường trung học cơ sở Kwang-sung . 

2. Yedam bắt đầu sự nghiệp từ năm 2012 – 2019

Yedam đã thử giọng cho SBS “K-Pop Star Season 2” vào tháng 08/2012. Ở vòng đầu tiên, BoA khen ngợi giọng hát của anh chàng khi so sánh với Michael Jackson thời trẻ. Ngoài ra, Park Jin-young còn khen ngợi nhịp điệu của anh trong khi Yang Hyun-suk gây tò mò, khen giọng hát của anh có thể chạm tới tâm hồn khán giả. Yedam xuất sắc xếp ở vị trí á quân sau bộ đôi anh em Akdong Musician của AKMU. Vào tháng 06/2013, Yang Hyun-suk xác nhận Yedam đã gia nhập công ty và cả người chiến thắng ở vị trí thứ nhất và thứ hai đều đã được ký hợp đồng với công ty YG Entertainment. 

Cũng cùng năm đó, anh chàng xuất hiện trong đêm chung kết của “WIN: Who is Next” cùng với Lee Hi và Akdong Musician. Vào tháng 01/2014, anh cũng xuất hiện với tư cách LÀ khách mời trên “Winner TV”. Yedam còn xuất hiện trên truyền hình lần đầu tiên sau 04 năm với “Stray Kids” (2017) cùng với các thực tập sinh khác trực thuộc công ty YG Entertainment với tư cách là đại diện. Sau đó, tên của anh chàng đã vươn lên dẫn đầu trang tìm kiếm Naver của Hàn Quốc. Trên YouTube, Video đã vượt qua ba triệu lượt xem trong 24 giờ và tích lũy được 55 triệu lượt xem tính đến tháng 07/2023. 

Vào ngày 05/10/2018, anh xuất hiện với vai trò là khách mời trên loạt phim truyền hình Netflix “Văn phòng chiến lược tương lai” với tư cách là chính mình. Yedam còn tham gia chương trình sống còn thực tế “YG Treasure Box” vào tháng 11/2018. Tại đây, 29 thực tập sinh sẽ cạnh tranh để giành một suất trong nhóm nhạc nam mới. Anh chàng tham gia với tư cách thí sinh thuộc Team A. Trong vòng chung kết của chương trình, anh lọt vào đội hình cuối cùng với vị trí đầu tiên chung cuộc trong đội Vocal. 

3. Yedam ra mắt và rời nhóm nhạc Treasure từ năm 2020 – 2022

Công ty YG Entertainment thông báo Yedam sẽ phát hành một đĩa đơn kỹ thuật số tên “Wayo” vào ngày 21/05/2020. Đặc biệt, các đồng nghiệp cùng công ty Kang Seung-yoon của Winner và Lee Chan- Hyuk của AKMU cũng tham gia sản xuất. Bài hát đi kèm với một Video âm nhạc dành tặng những người hâm mộ đã ủng hộ Yedam kể từ khi anh xuất hiện trên chương trình “K-Pop Star Season 2”. Đĩa đơn của anh đã không thực hiện bất kỳ chương trình quảng bá phát sóng nào do anh đang chuẩn bị ra mắt với nhóm nhạc Treasure. Sau khi phát hành, đĩa đơn kỹ thuật số này đã đạt vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng Billboard World Digital Songs và lọt vào Top 100 ở vị trí thứ 98 trên Bảng xếp hạng Billboard Korea K-Pop 100. 

Yedam ra mắt và rời nhóm nhạc Treasure từ năm 2020 – 2022Yedam ra mắt và rời nhóm nhạc Treasure từ năm 2020 – 2022

Yedam được đào tạo tại công ty YG Entertainment trong 07 năm trước khi chính thức ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Treasure vào ngày 07/08. Nhóm đã phát hành phần đầu tiên của loạt phim “The First Step” với Album đơn “The First Step: Chapter One” và đĩa đơn chính tên “Boy”. Vào ngày 08/11/2022, công ty YG Entertainment thông báo rằng hợp đồng độc quyền của Yedam với công ty đã chấm dứt và anh cùng thành viên Mashiho sẽ rời nhóm. Công ty còn cho biết anh chàng đã rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp sản xuất. 

4. Yedam gia nhập công ty GF Entertainment từ năm 2023 – nay

Vào tháng 08/2023, Yedam ký hợp đồng độc quyền với công ty GF Entertainment với tư cách là nghệ sĩ Solo và nhà sản xuất. Sau đó, vào ngày 30/10/2023, công ty thông báo anh chàng sẽ phát hành đĩa đơn mở rộng đầu tiên tên “Only One” vào ngày 23/11/2023. Vào ngày 28/12/2023, Big Naughty phát hành quảng cáo “INFJ” với sự góp mặt của B.I và Yedam. Ngoài ra, anh chàng còn phát hành quảng cáo “My All” cho nhạc phim “Branding in Seongsu” vào ngày 22/02/2024. Vào ngày 14/03/2024, có thông báo rằng anh sẽ hợp tác với Winter trong đĩa đơn “Official Cool” được phát hành vào ngày 02/04/2024.

Những điều thú vị về Yedam Treasure có thể bạn chưa biết

  • Yedam sinh ra ở Quận Mapo, Seoul, Hàn Quốc.
  • Biệt danh của anh chàng là “Damie”, “Bang Namju”, “Bangakkaebi”, “Psyduck” (là một nhân vật trong Pokemon), “DamDaDiDam”, “Wise Saying Machine” và “Yedamie”,….
  • Bố của anh tên Bang Daesik là người nổi tiếng với việc sáng tác các bài hát cho quảng cáo và hoạt hình.
  • Mẹ anh tên Jeong Miyeong là một ca sĩ và được biết đến với việc hát nhạc phim trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc  “Friends”  và phim “After the Show Ends”.
  • Chú của anh tên Bang Yongseok là một nhà soạn nhạc và đạo diễn trong ngành phim thương mại.
  • Anh chính thức gia nhập công ty YG Entertainment với tư cách là thực tập sinh vào tháng 07/2013.
  • Yedam đã đào tạo tại công ty được 07 năm, gần 08 năm tính đến tháng 07/2020.
  • Anh chàng còn xuất hiện trong chương trình sống còn của Stray Kids (trận chiến giữa JYP và YG).
  • Anh tham gia “K-Pop Star mùa thứ hai” và đã bị đánh bại bởi các đồng đội cùng công ty AKMU, kết thúc với vị trí á quân.
  • Anh biểu diễn “Pay Me Rent” cho Video giới thiệu của mình.
  • Anh ra mắt với đĩa đơn kỹ thuật số “Wayo” được phát hành vào ngày 05/06/2020 trước khi ra mắt chính thức với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Treasure.
  • Tên tiếng Anh của anh là Kyle.
  • Yedam tốt nghiệp SOPA vào ngày 05/02/2021.
  • Vào ngày 27/05/2022, có thông báo rằng Yedam sẽ tạm ngừng hoạt động để tập trung vào việc học âm nhạc trong thời gian hiện tại.
  • Vào ngày 08/11/2022, có thông báo rằng anh chàng đã rời nhóm nhạc Treasure để có thể theo đuổi sự nghiệp nhà sản xuất của mình.

Một số hình ảnh về Yedam

Một số hình ảnh về Yedam Một số hình ảnh về Yedam Một số hình ảnh về Yedam Một số hình ảnh về Yedam Một số hình ảnh về Yedam Một số hình ảnh về Yedam Một số hình ảnh về Yedam Một số hình ảnh về Yedam Một số hình ảnh về Yedam Một số hình ảnh về Yedam

Lời kết

Yedam Treasure mặc dù đã rời khỏi nhóm nhưng vẫn được đông đảo người hâm mộ săn đón. Anh chàng từng là Main Vocalist sở hữu giọng hát tuyệt vời và đầy nội lực của nhóm. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nam Idol này!

Câu hỏi thường gặp về Yedam Treasure

1. Yedam tên thật là gì?

Yedam tên thật là Bang Ye Dam (방예담).

2. Quê hương của Yedam ở đâu?

Quê hương của Yedam ở Mapo, Seoul, Hàn Quốc.

3. Yedam cao bao nhiêu?

Yedam cao 1m73.

4. Màu sắc yêu thích của Yedam là màu gì?

Màu sắc yêu thích của Yedam là màu tím.

5. Yedam rời khỏi nhóm nhạc Treasure vào ngày bao nhiêu?

Yedam rời khỏi nhóm nhạc Treasure vào ngày 08/11/2022.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết