KpopCa sĩ Hàn QuốcTiểu sử nhóm nhạc Treasure và Thông Tin Profiles 10 thành viên...

Tiểu sử nhóm nhạc Treasure và Thông Tin Profiles 10 thành viên Treasure

Treasure là nhóm nhạc nam trực thuộc công ty YG Entertainment thông qua chương trình truyền hình sống còn “Treasure Box”. Nhóm còn hoạt động với 10 thành viên vô cùng điển trai, nam tính và đầy tài năng. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nhóm nhạc nam này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử nhóm nhạc Treasure

Treasure là nhóm nhạc nam thứ 04 của công ty YG Entertainment được thành lập thông qua chương trình truyền hình sống còn của YG tên “Treasure Box”. Nhóm có 10 thành viên gồm Hyunsuk, Jihoon, Yoshi, Junkyu, Jaehyuk, Asahi, Doyoung, Haruto, Jeongwoo và Junghwan. Trước đó có hai thành viên là Yedam và Mashiho đã rời nhóm do Yedam muốn tập trung học sản xuất âm nhạc, còn Mashiho rời nhóm do vấn đề sức khỏe. Nhóm ra mắt với Single Album tên “The First Step: Chapter One” với bài hát chủ đề “Boy” và ca khúc B-Side “Come To Me (들어와)”.

Treasure là nhóm nhạc nam thứ 04 của công ty YG Entertainment Treasure là nhóm nhạc nam thứ 04 của công ty YG Entertainment 

1. Ý nghĩa tên nhóm Treasure

Tên “Treasure” của nhóm có nghĩa là “Châu Báu” và nhóm được hình thành thông qua chương trình thực tế do công ty YG tổ chức tên “Treasure Box”.

2. Treasure Fandom “Treasure Maker”

Tên Fandom chính thức của nhóm là “Treasure Maker” và là kết hợp của “Treasure” và “Maker” (người chết tạo). Tên Fandom có ý nghĩa Fan là những người đã tìm kiếm và chế tạo ra Treasure qua chương trình sống còn “YG Treasure Box”.

Vào ngày 21/06/2021, công ty YG Entertainment đã tung ra Lightstick chính thức của nhóm sau hai năm hoạt động. Thiết kế của Lightstick mang biểu tượng của Treasure là hình khối kim cương với tông màu chủ đạo là màu xanh da trời nhẹ nhàng, bên trong còn có thể đựng được kẹo ngọt. Vào ngày 06/01/2020, công ty YG Entertainment công bố Logo chính thức của nhóm. Logo được thiết kế từ hình ảnh một viên kim cương được tạo bởi 12 ngôi sao tượng trưng cho 12 thành viên. Biểu tượng này nhằm thể hiện ước muốn nhóm sẽ sớm trở thành những ngôi sao tỏa sáng trên bầu trời K-Pop. Ngoài ra, viên kim cương còn gợi đến tên nhóm là “Treasure” tức “Kho báu”.

Lightstick của nhóm được thiết kế hình khối kim cương với màu xanh da trời nhẹ nhàng chủ đạo Lightstick của nhóm được thiết kế hình khối kim cương với màu xanh da trời nhẹ nhàng chủ đạo 

Kênh SNS chính thức của nhóm Treasure

Các kênh SNS chính thức của nhóm được nhiều người hâm mộ tìm kiếm để có thể cập nhật thông tin một cách chuẩn xác nhất. Cụ thể:

Thông tin 10 thành viên Treasure

Mọi thông tin về các thành viên nhóm được rất nhiều người hâm mộ quan tâm và tìm kiếm. Cụ thể:

1. Hyunsuk

Hyunsuk (현석) tên thật là Choi Hyun Suk (최현석) sinh ngày 21/04/1999 tại Gangnam, Seoul, Hàn Quốc. Anh chàng có một em trai và một em gái trong gia đình. Anh trở thành thực tập sinh của công ty YG Entertainment được khoảng ba năm. Vào năm 08 tuổi, khi xem phim tài liệu “The Beginning” của Big Bang, anh đã bắt đầu mê Rap, Hip-Hop và mong muốn gia nhập công ty YG Entertainment. Sau khi thử giọng tại Học viện V-Spec, anh đã trở thành thực tập sinh vào năm 2015. 

Hyunsuk Hyunsuk 

Trước khi trở thành thực tập sinh, Hyunsuk theo học tại trường Trung học Chungdam. Hiện tại, anh chàng là một trong hai trưởng nhóm Treasure cùng thành viên Jihoon trực thuộc công ty YG Entertainment. Anh cũng được biết đến khi xuất hiện trên truyền hình với tư cách là thí sinh của chương trình “MixNine” từ năm 2017 – 2018. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Choi Hyunsuk:

✅ Tên thật: ⭐ Choi Hyun Suk (최현석)
✅ Nghệ danh: ⭐ Hyunsuk (현석)
✅ Ngày sinh: ⭐ 21/04/1999
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Kim Ngưu
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Gangnam, Seoul, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Leader, Rapper, Dancer
✅ Chiều cao: ⭐ 1m71
✅ Cân nặng: ⭐ 58kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và em gái, em trai

2. Jihoon

Jihoon (지훈) tên thật là Park Ji Hoon (박지훈) sinh ngày 14/03/2000 tại Busan, Hàn Quốc. Gia đình của anh gồm bố, mẹ và em trai. Anh chàng được công ty đào tạo trong khoảng 04 năm tính đến tháng 07/2020. Anh nổi tiếng vào đầu năm 2017 với tư cách là người đứng thứ hai trong mùa hai của loạt cuộc thi thực tế “Produce 101”. Anh còn là cựu thành viên của nhóm nhạc nam nổi tiếng Wanna One và bắt đầu hoạt động với tư cách là một nghệ sĩ Solo và diễn viên. Jihoon bắt đầu sự nghiệp Solo của mình với chuyến lưu diễn gặp gỡ người hâm mộ đầu tiên và phát hành Mini Album “O’Clock” sau khi Wanna One kết thúc hoạt động với tư cách là một nhóm. 

JihoonJihoon

Anh chàng cũng tiếp tục sự nghiệp diễn xuất và tham gia các vai diễn trong “Flower Crew: Joseon Mai Agency” năm 2019, “Love Revolution” năm 2020, “At a Distance, Spring Is Green” năm 2021 và “Weak Hero Class 1” năm 2022. Ngoài ra, anh vẫn hoạt động rất tích cực trong các chương trình truyền hình thực tế, tạp kỹ và cũng mạo hiểm trở thành DJ của đài phát thanh. Jihoon cũng là người mẫu quảng cáo cho một số thương hiệu chăm sóc da, mỹ phẩm và thực phẩm khác nhau. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Jihoon:

✅ Tên thật: ⭐ Park Ji Hoon (박지훈)
✅ Nghệ danh: ⭐ Jihoon (지훈)
✅ Ngày sinh: ⭐ 14/03/2000
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Song Ngư
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Busan, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Leader, Vocalist, Dancer
✅Chiều cao: ⭐ 1m78
✅ Cân nặng: ⭐ 64kg
✅ Nhóm máu: ⭐ B
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và anh trai

3. Yoshi

Yoshi (요시) tên thật là Kanemoto Yoshinori (카네모토 요시노리/金本 芳典) sinh ngày 15/05/2000 tại Kobe, Nhật Bản. Anh chàng được biết đến là nam Rapper, nhà sản xuất và sáng tác các bài hát người Nhật gốc Hàn. Bố của anh qua đời khi anh mới học lớp 07. Mặc dù được sinh ra ở Nhật Bản nhưng có tổ tiên thuộc thế hệ thứ 04 là người Hàn Quốc. Yoshi học cùng trường cấp ba với thành viên cùng nhóm Mashiho. Gia đình của anh gồm mẹ và chị gái. 

YoshiYoshi

Anh chàng học Taekwondo khi còn trẻ và tham gia các cuộc thi Taekwondo. Anh đã vượt qua “YG Audition” vào tháng 03/2016. Yoshi được công ty đào tạo trong khoảng 04 năm tính đến tháng 07/2020. Sau khi “YG Treasure Box” kết thúc, anh bắt đầu học bài kiểm tra GED ở trường trung học ở Hàn Quốc. Vào ngày 23/05/2020, Yoshi đã tham gia Kỳ thi lấy bằng THPT Hàn Quốc và đạt bằng tốt nghiệp THPT tại Hàn Quốc. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Yoshi:

✅ Tên thật: ⭐ Kanemoto Yoshinori (카네모토 요시노리/金本 芳典)
✅ Nghệ danh: ⭐ Yoshi (요시)
✅ Ngày sinh: ⭐ 15/05/2000
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Kim Ngưu
✅ Quốc tịch: ⭐ Nhật Bản
✅ Quê hương: ⭐ Kobe, Nhật Bản
✅ Vị trí: ⭐ Rapper, Dancer
✅ Chiều cao: ⭐ 1m78
✅ Cân nặng: ⭐ 65kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình: ⭐ Mẹ và chị gái

4. Junkyu

Junkyu (준규) tên thật là Kim Jun Kyu (김준규) sinh ngày 09/09/2000 tại Chungcheongbok, Hàn Quốc. Anh chàng đã chuyển đến Seoul khi còn học tiểu học. Gia đình của anh gồm bố, mẹ và anh trai. Junkyu là một người mẫu nhí và đã tham gia nhiều CF, chụp ảnh khác nhau. Anh còn tham dự “Def Dance Skool” cùng với thành viên Doyoung. Anh bắt đầu đào tạo tại công ty YG Entertainment vào năm 2013 sau khi vượt qua “YG Audition” tại DEF Dance Skool. Anh chàng được công ty đào tạo trong khoảng 07 năm tính đến tháng 07/2020. Junkyu từng là thí sinh của chương trình “MixNine” và xếp vị trí thứ 35. Anh chàng là thành viên thứ 04 của nhóm được  công ty công bố. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Junkyu:

✅ Tên thật: ⭐ Kim Jun Kyu (김준규)
✅ Nghệ danh: ⭐ Junkyu (준규)
✅ Ngày sinh: ⭐ 09/09/2000
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Xử Nữ
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Chungcheongbok, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 1m78
✅ Cân nặng: ⭐ 65kg
✅ Nhóm máu: ⭐ O
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và anh trai

JunkyuJunkyu

5. Jaehyuk

Jaehyuk (재혁) tên thật là Yoon Jae Hyuk (윤재혁) sinh ngày 23/07/2001 tại Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Gia đình của anh chàng gồm bố, mẹ và anh trai sinh năm 1997. Anh đã được công ty YG Entertainment tuyển chọn trên đường phố sau giờ học. Ngoài ra, anh còn được SM, HyunA, CUBE, Woollim, Pledis & Yuehua tiếp cận. Trong chương trình “YG Treasure Box”, Jaehyuk đã bị loại ở tập 09 nhưng lại được trở lại vào tập cuối. Anh chàng được công ty YG Entertainment đào tạo trong khoảng 06 tháng. Anh đã biểu diễn ca khúc “Ring Ring” của Sik-K cho Video giới thiệu của mình. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Jaehyuk:

✅ Tên thật: ⭐ Yoon Jae Hyuk (윤재혁)
✅ Nghệ danh: ⭐ Jaehyuk (재혁)
✅ Ngày sinh: ⭐ 23/07/2001
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Sư Tử
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Gyeonggi-do, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Vocalist, Dancer
✅ Chiều cao: ⭐ 1m79
✅ Cân nặng: ⭐ 63kg
✅ Nhóm máu: ⭐ O
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và anh trai

JaehyukJaehyuk

6. Asahi

Asahi (아사히/アサヒ) tên thật là Hamada Asahi (하마다 아사히/浜田 朝光) sinh ngày 20/08/2001 tại Osaka, Nhật Bản. Gia đình của anh chàng gồm bố, mẹ, chị gái và em gái. Anh đã biểu diễn ca khúc “Lay Me Down” cho Video giới thiệu của mình. Anh cũng là thành viên cuối cùng của nhóm được công ty giới thiệu. Asahi được công ty đào tạo gần ba năm tính đến tháng 7 năm 2020 và cũng là thành viên có thời gian đào tạo ngắn nhất trong số các thành viên nhóm. Anh chàng chính thức gia nhập công ty YG Entertainment vào năm 2018. Trong chương trình “YG Treasure Box”, anh đã bị loại trong tập 08. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Asahi:

✅ Tên thật: ⭐ Hamada Asahi (하마다 아사히/浜田 朝光)
✅ Nghệ danh: ⭐ Asahi (아사히/アサヒ)
✅ Ngày sinh: ⭐ 20/08/2001
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Sư Tử
✅ Quốc tịch: ⭐ Nhật Bản
✅ Quê hương: ⭐ Osaka, Nhật Bản
✅ Vị trí: ⭐ Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 1m73
✅ Cân nặng: ⭐ 56kg
✅ Nhóm máu: ⭐ AB
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ, chị gái và em gái

AsahiAsahi

7. Doyoung

Doyoung (도영) tên thật là Kim Do Young (김도영) sinh ngày 04/12/2003 tại Seoul, Hàn Quốc. Gia đình của anh chàng gồm bố, mẹ và anh trai. Anh bắt đầu đào tạo tại công ty YG Entertainment khi tròn 11 tuổi vào năm 2015. Trước đó, anh từng tham gia chương trình “Stray Kids” vào tập 06 và 07. Anh học tại Trường trung học Apgujeong, Trường trung học cơ sở Eonju và Trường tiểu học Seoul Eonbak. Doyoung và thành viên Hyunsuk học cùng trường tiểu học và cấp hai. Anh chàng là thành viên thứ ba của nhóm được công ty công bố. Anh từng nhảy với Junkyu và Gil Dohwan tại “Def Skool”. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Doyoung:

✅ Tên thật: ⭐ Kim Do Young (김도영)
✅ Nghệ danh: ⭐ Doyoung (도영)
✅ Ngày sinh: ⭐ 04/12/2003
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Nhân Mã
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Seoul, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Vocalist, Dancer
✅ Chiều cao: ⭐ 1m76
✅ Cân nặng: ⭐ 56kg
✅ Nhóm máu: ⭐ B
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và anh trai

DoyoungDoyoung

8. Haruto

Haruto (하루토/ハルト) tên thật là Watanabe Haruto (와타나베 하루토/渡辺 温斗) sinh ngày 05/04/2004 tại Fukuoka, Nhật Bản. Anh chàng là một trong những thành viên người Nhật Bản của nhóm. Gia đình của anh gồm bố, mẹ và em gái. Mẹ của anh còn là một Fan hâm mộ K-Pop, đặc biệt là Fan của Big Bang, Taeyang và sở hữu nhiều Goods của nhóm. Gia đình Haruto đã đến Concert của Seung Ri và gặp Seungri. Anh chàng chính thức gia nhập công ty YG Entertainment với tư cách là thực tập sinh vào tháng 01/2017. 

HarutoHaruto

Anh gia nhập công ty YG Entertainment khi đang học năm đầu cấp hai. Trong chương trình “YG Treasure Box”, Haruto đã đạt vị trí thứ nhất và là thành viên đầu tiên được chọn Debut trong nhóm. Ngoài ra, anh chàng còn từng đạt giải nhất trong cuộc thi Free-Style tại quê nhà. Anh là người trẻ nhất có ID được đăng ký dưới tên mình trên KOMCA (Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc). Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Haruto:

✅ Tên thật: ⭐ Watanabe Haruto (와타나베 하루토/渡辺 温斗)
✅ Nghệ danh: ⭐ Haruto (하루토/ハルト)
✅ Ngày sinh: ⭐ 05/04/2004
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Bạch Dương
✅ Quốc tịch: ⭐ Nhật Bản
✅ Quê hương: ⭐ Fukuoka, Nhật Bản
✅ Vị trí: ⭐ Rapper, Visual
✅ Chiều cao: ⭐ 1m81
✅ Cân nặng: ⭐ 63.5kg
✅ Nhóm máu: ⭐ B
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và em gái

9. Jeongwoo

Jeongwoo (정우) tên thật là Park Jeong Woo (박정우) sinh ngày 28/09/2004 tại Iksan, Jeollabuk, Hàn Quốc. Gia đình của anh gồm bố, mẹ và anh trai. Sau hai ngày nhập học tại một học viện, anh chàng đã vượt qua Audition của công ty YG Entertainment. Anh và thành viên Junghwan đến từ cùng một học viện khiêu vũ ở Iksan. Anh đã biểu diễn “When I Was You Man” trong Video giới thiệu của mình. Jeongwoo là thành viên thứ 05 của nhóm được công ty công bố. 

JeongwooJeongwoo

Anh còn được công ty đào tạo gần ba năm tính đến tháng 07/2020. Ngoài ra,  Jeongwoo còn xuất hiện một số chương trình tạp kỹ như trong “My Little Old Boy”, “Amazing Saturday” và “King of Masked Singer”. Anh chàng cũng tham gia chương trình âm nhạc bí ẩn “King of Mask Singer” của MBC và tiến vào vòng hai. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Jeongwoo:

✅ Tên thật: ⭐ Park Jeong Woo (박정우)
✅ Nghệ danh: ⭐ Jeongwoo (정우)
✅ Ngày sinh: ⭐ 28/09/2004
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Thiên Bình
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Iksan, Jeollabuk, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Main Vocal
✅ Chiều cao: ⭐ 1m79
✅ Cân nặng: ⭐ 65kg
✅ Nhóm máu: ⭐ O
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và anh trai

10. Junghwan

Junghwan (정환) tên thật là So Jung Hwan (소정환) sinh ngày 18/02/2005 tại Iksan, Jeollabuk, Hàn Quốc. Gia đình của anh chàng gồm bố, mẹ và anh trai. Anh đã quay một quảng cáo về đào Yeongdong khi 09 tuổi. Anh còn là thành viên cũ của K Tigers. Trước đó, Junghwan là một người mẫu nhí và xuất hiện trong nhiều CF khác nhau. Trong chương trình “YG Treasure Box”, anh chàng đã xếp vị trí thứ nhất trong vị trí Dance. Anh là thành viên thứ ba của nhóm được công ty công bố. Junghwan được công ty đào tạo trong khoảng gần ba năm tính đến tháng 07/2020.  Anh hiện đang theo học chuyên ngành Múa thực hành tại Trường Nghệ thuật Biểu diễn Seoul (SOPA). Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Junghwan:

✅ Tên thật: ⭐ So Jung Hwan (소정환)
✅ Nghệ danh: ⭐ Junghwan (정환)
✅ Ngày sinh: ⭐ 18/02/2005
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Bảo Bình
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Iksan, Jeollabuk, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Vocal, Dance, Maknae
✅ Chiều cao: ⭐ 1m78
✅ Cân nặng: ⭐ 65kg
✅ Nhóm máu: ⭐ B
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và anh trai

JunghwanJunghwan

11. Cựu thành viên Mashiho

Mashiho (마시호/マシホ) tên thật là Takata Mashiho (타카타 마시호/高田 真史帆) sinh ngày 25/03/2001 tại Mie, Nhật Bản. Anh chàng là con một trong gia đình gồm bố và mẹ. Anh được biết đến là cựu thành viên người Nhật Bản của nhóm nhạc Hàn Quốc trực thuộc công ty YG Entertainment. Anh còn từng đảm nhiệm vị trí Vocalist và Dancer trong nhóm. Mashiho chính thức gia nhập công ty YG Entertainment vào năm 2013 với tư cách là thực tập sinh. Anh chàng được công ty đào tạo trong khoảng 07 năm tính đến tháng 07/2020. Anh đã biểu diễn bài “Want Want Want Me” trong Video giới thiệu của mình. 

Cựu thành viên MashihoCựu thành viên Mashiho

Mashiho còn từng xuất hiện trong một bộ phim ngắn của AKMU với vai một người bồi bàn ở quán Café. Anh chàng là thành viên thứ hai của nhóm được công ty công bố. Anh và Keita là những thực tập sinh đầu tiên của “YG Japan (YGTB ep 2)”. Vào ngày 27/05/2022, có thông báo rằng Mashiho sẽ tạm ngừng hoạt động để nghỉ ngơi ở Nhật Bản vì lý do sức khỏe. Sau đó, vào ngày 08/11/2022, có thông báo rằng anh chàng đã rời khỏi nhóm để có đủ thời gian hồi phục tình trạng sức khỏe. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Mashiho:

✅ Tên thật: Takata Mashiho (타카타 마시호/高田 真史帆)
✅ Nghệ danh: Mashiho (마시호/マシホ)
✅ Ngày sinh: 25/03/2001
✅ Cung hoàng đạo: Bạch Dương
✅ Quốc tịch: Nhật Bản
✅ Quê hương: Mie, Nhật Bản
✅ Vị trí: Vocalist, Dancer
✅ Chiều cao: 1m69
✅ Cân nặng: 60kg
✅ Nhóm máu: AB
✅ Gia đình: Bố và mẹ

12. Cựu thành viên Yedam

Yedam (예담) tên thật là Bang Ye Dam (방예담) sinh ngày 07/05/2002 tại Mapo, Seoul, Hàn Quốc. Anh là cựu thành viên của nhóm nhạc trực thuộc công ty YG Entertainment và từng đảm nhiệm vị trí Main Vocalist. Anh chàng là con một trong gia đình gồm bố và mẹ. Bố của anh tên Bang Daesik và là một người nổi tiếng với việc sáng tác các bài hát cho quảng cáo và hoạt hình gồm cả bản lồng tiếng Hàn Quốc cho các bài hát mở đầu phim hoạt hình Nhật Bản  Pokémon,  Dragon Ball,….Còn mẹ của anh tên Jeong Miyeong là một ca sĩ và được biết đến với việc hát nhạc phim trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc  “Friends”  và phim  “After the Show Ends”. 

Chú của anh tên Bang Yongseok là một nhà soạn nhạc và đạo diễn trong ngành phim thương mại. Yedam chính thức gia nhập công ty YG Entertainment với tư cách là thực tập sinh vào tháng 07/2013. Anh chàng đã được công ty đào tạo được khoảng 07 năm, gần 08 năm tính đến tháng 07/2020. Anh còn là một người theo đạo Thiên Chúa. Yedam đã xuất hiện trong chương trình sống còn “Stray Kids”. Anh chàng còn tham gia “K-Pop Star” mùa thứ hai nhưng bị đánh bại bởi các đồng đội cùng công ty AKMU và kết thúc với vị trí Á quân. Anh là chủ tịch hội học sinh trường tiểu học. 

Cựu thành viên YedamCựu thành viên Yedam

Anh đã biểu diễn “Pay Me Rent” cho Video giới thiệu của mình. Yedam ra mắt với đĩa đơn kỹ thuật số “WAYO” được phát hành vào ngày 05/06/2020 trước khi ra mắt chính thức với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Treasure. Anh chàng tốt nghiệp SOPA vào ngày 05/02/2021. Vào ngày 27/05/2022, có thông báo rằng Yedam sẽ tạm ngừng hoạt động để tập trung vào việc học âm nhạc trong thời gian hiện tại. Sau đó, vào ngày 08/11/2022, có thông báo rằng anh chàng đã rời khỏi nhóm nhạc để có thể theo đuổi sự nghiệp nhà sản xuất của mình. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Yedam:

✅ Tên thật: ⭐ Bang Ye Dam (방예담)
✅ Nghệ danh: ⭐ Yedam (예담)
✅ Ngày sinh: ⭐ 07/05/2002
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Kim Ngưu
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Mapo, Seoul, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Main Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 1m73
✅ Cân nặng: ⭐ 59kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình: ⭐ Bố và mẹ

Tổng hợp các Album & MV của nhóm Treasure

Nhóm nhạc đã phát hành rất nhiều sản phẩm âm nhạc hấp dẫn và được khán giả đánh giá cao trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Cụ thể:

1. 1st Single Album: “The First Step: Chapter One” – Ngày 07/08/2020

“The First Step: Chapter One” là đĩa đơn đầu tay của nhóm nhạc được phát hành vào ngày 07/08/2020 và bản vật lý vào ngày 13/08/2020 thông qua công ty YG Entertainment. Một Video âm nhạc cho đĩa đơn duy nhất của Album “Boy” đã được phát hành cùng với Album. “The First Step: Chapter One” là phần đầu tiên của loạt Series “The First Step”. Album đơn đã đứng đầu Bảng xếp hạng Gaon Albums Chart và bán được hơn 200.000 bản tại Hàn Quốc. Vào ngày 31/07, hãng thu âm của nhóm đã thông báo rằng “The First Step: Chapter One” đã vượt qua 100.000 đơn đặt hàng trước trong hai ngày. 

1st Single Album: “The First Step: Chapter One” - Ngày 07/08/20201st Single Album: “The First Step: Chapter One” – Ngày 07/08/2020

Ba ngày sau, có thông tin tiết lộ rằng số lượng đặt hàng trước đã vượt quá 150.000 bản. Ngoài ra, đĩa đơn đã đứng đầu Bảng xếp hạng Album Gaon vào tuần phát hành thứ 33 của năm 2020. “The First Step: Chapter One” đã bán được 160.614 bản trong tuần phát hành, tuần bán hàng lớn thứ hai đối với một nhóm nhạc tân binh vào năm 2020. Album còn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Album hàng tháng của tháng 09 khi bán được 218.118 bản trong ba tuần. Đĩa đơn “Boy” của Album ra mắt ở vị trí thứ 07 trên Billboard World Digital Song Sales. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

2. 2nd Single Album: “The First Step: Chapter Two” – Ngày 18/09/2020

“The First Step: Chapter Two” là đĩa đơn thứ hai của nhóm được công ty YG Entertainment phát hành vào ngày 18/09/2020 và phân phối bởi YG Plus. Album đơn được phát hành để đặt hàng trước vào ngày 07/09. Đĩa đơn được sản xuất bởi R. Tee, Yena, Q và Trnc. “The First Step: Chapter Two” chủ yếu là một bản thu âm Dance-Pop với ảnh hưởng của các yếu tố của ngôi nhà tương lai. 

2nd Single Album: “The First Step: Chapter Two” - Ngày 18/09/20202nd Single Album: “The First Step: Chapter Two” – Ngày 18/09/2020

Về mặt thương mại, Album đơn đạt vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Album Gaon và bán được 219.000 bản. Theo công ty YG, “The First Step: Chapter Two” đã vượt qua 200.000 đơn đặt hàng trước thực tế và đưa nhóm trở thành “Người bán nửa triệu”. Ngoài ra, Album đơn còn đứng đầu Bảng xếp hạng Album Gaon vào tuần phát hành thứ 39 của năm 2020. “The First Step: Chapter Two” ra mắt ở vị trí thứ 04 trên bảng xếp hạng album hàng tháng và bán được khoảng 219.000 bản trong tháng 09. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

3. 3rd Single Album: “The First Step: Chapter Three” – Ngày 06/11/2020

“The First Step: Chapter Three” là đĩa đơn thứ ba của nhóm được phát hành dưới dạng phần tiếp theo của “The First Step: Chapter Two”. Đĩa đơn này được phát hành vào ngày 06/11/2020 thông qua công ty YG Entertainment và phân phối bởi YG Plus. Album đơn được phát hành để đặt hàng trước vào ngày 27/10. Album đơn được sản xuất bởi Aftrshok, Czaer và Future Bounce. “The First Step: Chapter Three” chủ yếu là một bản thu âm Rap / Hip-Hop với yếu tố Lo-Fi và bẫy. Đĩa đơn sau khi phát hành đã vượt qua 210.000 đơn đặt hàng trước thực tế và đưa nhóm trở thành “Người bán nửa triệu”. 

3rd Single Album: “The First Step: Chapter Three” - Ngày 06/11/20203rd Single Album: “The First Step: Chapter Three” – Ngày 06/11/2020

Đĩa đơn còn đứng thứ nhất trong Bảng xếp hạng Album Gaon vào tuần phát hành thứ 46 của năm 2020. “The First Step: Chapter Three” ra mắt ở vị trí thứ 04 trên bảng xếp hạng Album hàng tháng và bán được khoảng 218.855 bản trong tháng 11. Ngoài ra, đĩa đơn chính “Mmm” đã đứng đầu Bảng xếp hạng toàn diện thời gian thực của Rakuten Music và lần thứ ba kể từ khi ra mắt. Bài hát còn lọt vào bảng xếp hạng 93 bảng xếp hạng khu vực bao gồm cả Apple Music. Vào ngày 14/11, “The First Step: Chapter Three” đứng đầu bảng xếp hạng Doanh số Album hàng ngày của Hanteo. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

4. 1st  Album: “The First Step: Treasure Effect” – Ngày 11/01/2021

“The First Step: Treasure Effect” là Album phòng thu đầu tay của nhóm được phát hành vào ngày 11/01/2021 thông qua công ty YG Entertainment. Album được phát hành để đặt trước vào ngày 29/12/2020. Một video âm nhạc cho “My Treasure” của Album đã được phát hành cùng với Album. Phiên bản kỹ thuật số của Album có 10 bài hát, trong khi phiên bản CD có 12 bài hát. Album vật lý có ba phiên bản gồm Xanh lam, Xanh lục và Cam. “The First Step: Treasure Effect” chủ yếu là một bản thu âm K-Pop kết hợp các yếu tố Hip-hop, Dance, Dance-Pop, Pop, Rap và Ballad. 

“The First Step: Treasure Effect” là phần thứ 04 và cũng là phần cuối cùng của series “The First Step”. Tất cả ba ca khúc trong Album đơn đều xuất hiện trên “The First Step: Treasure Effect” cùng với ca khúc Pre-Debut “Going Crazy” của nhóm. Vào ngày 12/01, “My Treasure” đã đứng đầu Bảng xếp hạng tăng trưởng hàng đầu của AWA và “Going Grazy” cũng đứng đầu Bảng xếp hạng toàn diện theo thời gian thực của Rakuten Music. 

1st  Album: “The First Step: Treasure Effect” - Ngày 11/01/20211st  Album: “The First Step: Treasure Effect” – Ngày 11/01/2021

“The First Step: Treasure Effect” được xếp ở vị trí số một trên Bảng xếp hạng iTunes ở 18 quốc gia khác nhau gồm Brazil, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Tây Ban Nha và Ấn Độ. Album cũng đứng ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Worldwide Albums. “The First Step: Treasure Effect” đã có gần 250.000 đơn đặt hàng trước tính đến ngày 11/01. Vào ngày 13/01, Album đứng ở vị trí số một về doanh số bán hàng tích lũy theo thời gian thực do Hanteo Charts tại Hàn Quốc công bố. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

5. 1st Mini Album: “The Second Step: Chapter One” – Ngày 15/02/2022

“The Second Step: Chapter One” là Mini Album đầu tiên của nhóm được công ty YG Entertainment phát hành vào ngày 15/02/2022. “The Second Step: Chapter One” cũng là Album cuối cùng có sự góp mặt của hai thành viên là Yedam và Mashiho khi cả hai rời nhóm vào tháng 11/2022. Vào ngày 20/01/2022, có thông tin cho rằng Mini Album đã đạt doanh số 600.000 đơn đặt hàng trước. Video âm nhạc chủ đề “Jikjin” (직진) còn nhận được khoản đầu tư 500 triệu yên tương đương 420.000 USD từ hãng thu âm của ban nhạc.

1st Mini Album: “The Second Step: Chapter One” - Ngày 15/02/20221st Mini Album: “The Second Step: Chapter One” – Ngày 15/02/2022

Album còn tích lũy được 10 và 20 triệu lượt xem lần lượt trong 21 giờ và dưới ba ngày trên nền tảng YouTube và cả hồ sơ cá nhân. Số lượt xem của Album đã tăng gấp 05 lần và nhanh hơn so với các bản phát hành trước đó. Bản cài đặt đầu tiên đã ghi nhận con số bán hàng là 700.000 bản trong thời gian ba ngày sau khi phát hành. “Darari” là bài hát khác của “The Second Step: Chapter One” đã lan truyền trên TikTok với hơn 05 triệu Video được sử dụng trên nền tảng này. Bài hát cũng đạt vị trí thứ 97 trên Spotify Global Charts. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=p9LLoijPQfg

6. 2nd Mini Album: “The Second Step: Chapter Two” – Ngày 04/10/2022

“The Second Step: Chapter Two” là Mini Album thứ hai của nhóm được công ty YG Entertainment phát hành vào ngày 04/10/2022. Bản phát hành này đánh dấu lần đầu tiên Treasure có một nhóm có 10 thành viên sau khi Bang Ye Dam và Mashiho đang tạm thời gián đoạn và rời nhóm vào ngày 08/11/2022. Mini Album thứ hai bằng tiếng Nhật của nhóm cùng tên sẽ được phát hành vào ngày 30/11/2022. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=aPd9exmH17o

2nd Mini Album: “The Second Step: Chapter Two” - Ngày 04/10/20222nd Mini Album: “The Second Step: Chapter Two” – Ngày 04/10/2022

7. Album: “Reboot” – Ngày 28/07/2023

“Reboot” là Album phòng thu thứ hai của nhóm được phát hành vào ngày 28/07/2023 bởi công ty YG Entertainment và Columbia Records. Album có 10 bài hát và được hỗ trợ bởi đĩa đơn phát hành trước “Move” cùng đĩa đơn chính “Bona Bona”. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

https://www.youtube.com/playlist?list=OLAK5uy_l1kNpYsoy3mcWQy-eKpu5nwvUOF6znPBc.

Album: “Reboot” - Ngày 28/07/2023Album: “Reboot” – Ngày 28/07/2023

Các giải thưởng của nhóm Treasure

Treasure là nhóm nhạc nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ săn đón, yêu mến. Nhóm đã nhận được không ít giải thưởng vô cùng ấn tượng có thể kể đến như:

  • MV “Boy” chỉ sau 24 giờ phát hành đã đạt được 9,15 triệu lượt xem và 1,1 triệu lượt yêu thích. 
  • MV còn đạt vị trí thứ hai Top Trending toàn thế giới, Top 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên Youtube.
  • Bài hát chủ đề “Boy” đã đạt vị trí số một trên Melon Hot Track và vị trí thứ 07 New Release Song. Bài hát còn đứng vị trí số một trên Line Music, QQ Music và trên Bảng xếp hạng iTunes của 20 quốc gia.
  • Chỉ sau hai ngày ra mắt, công ty YG Entertainment thông báo số lượng Album Pre-order chạm mốc 100.000 bản và tổng số lượng Pre-order vượt trên 200.000 bản.
  • Nhóm giành được giải “Rookie of the Year” tại Asian Artists Awards năm 2020.
  • Giải “Best New Male Artist” tại Mnet Asian Music Awards năm 2020.
  • Giải “Worldwide Fan’s Choice” tại Mnet Asian Music Awards năm 2020.
  • Giải “Rookie Artist” tại Golden Disc Awards năm 2021.
  • Giải “New Wave Award” tại APAN Music Awards năm 2021.
  • Giải “New Artist Award” tại Seoul Music Awards năm 2021.

Nhóm đã nhận được không ít giải thưởng vô cùng ấn tượngNhóm đã nhận được không ít giải thưởng vô cùng ấn tượng

Lời kết

Treasure là nhóm nhạc nam Hàn Quốc có 10 thành viên vô cùng tài năng và điển trai bước ra từ chương trình thực tế sống còn “Treasure Box”. Nhóm nhạc đã phát hành rất nhiều sản phẩm âm nhạc hấp dẫn và đứng đầu các Bảng xếp hạng. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nhóm nhạc nam này!

Câu hỏi thường gặp về nhóm Treasure

1. Nhóm nhạc Treasure thuộc công ty nào?

Nhóm nhạc Treasure thuộc công ty YG Entertainment.

2. Nhóm nhạc Treasure gồm mấy thành viên?

Nhóm nhạc Treasure có 10 thành viên gồm Hyunsuk, Jihoon, Yoshi, Junkyu, Jaehyuk, Asahi, Doyoung, Haruto, Jeongwoo và Junghwan.

3. Trưởng nhóm của Treasure là ai?

Trưởng nhóm của Treasure là Hyunsuk và Jihoon.

4. Thành viên Yedam rời nhóm Treasure ngày bao nhiêu?

Thành viên Yedam rời nhóm Treasure vào ngày 08/11/2022.

5. Fandom của nhóm nhạc Treasure tên gì?

Fandom của nhóm nhạc Treasure tên “Treasure Maker”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết