KpopCa sĩ Hàn QuốcTiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Onew SHINee cập nhật...

Tiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Onew SHINee cập nhật mới nhất 10/2024

Onew SHINee là nam thần tượng sở hữu giọng ca trầm ấm được đánh giá cao. Anh chàng còn là trưởng nhóm đầy tài năng và là đàn anh dẫn dắt nhóm nhạc phát triển trên con đường sự nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nam Idol này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Onew SHINee là ai? 

Onew (온유) tên thật là Lee Jin Ki (이진기) sinh ngày 14/12/1989 tại Gwangmyeong, Kyunggi–do, Hàn Quốc. Anh chàng được biết đến là một nam ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và người dẫn chương trình người Hàn Quốc. Hiện tại, Onew đang là thành viên của nhóm nhạc nam SHINee và đảm nhiệm vị trí Leader, Main Vocalist.

1. Tiểu sử của Onew

Onew là con một trong gia đình và anh bắt đầu quan tâm đến âm nhạc khi còn trẻ. Niềm đam mê này đã truyền cảm hứng cho anh chàng theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực âm nhạc. Anh tốt nghiệp trường trung học công nghiệp thông tin Gwangmyeong. Trong năm cuối cấp, Onew đứng thứ hai trong lớp và đạt điểm SAT cao nhất quốc gia trong kỳ thi trung học. Anh chàng bắt đầu theo học tại Đại học Chungwoon và theo học chuyên ngành phát thanh truyền hình âm nhạc. Sau khi nhận bằng cử nhân, anh tiếp tục theo học tại trường đại học để lấy bằng thạc sĩ về âm nhạc thực tế. Onew được phát hiện tại buổi Casting của Học viện SM vào năm 2006. Anh chàng chính thức ký hợp đồng với công ty SM Entertainment một ngày sau buổi thử giọng. 

Onew SHINee tốt nghiệp trường trung học công nghiệp thông tin GwangmyeongOnew SHINee tốt nghiệp trường trung học công nghiệp thông tin Gwangmyeong

Khi hoạt động với tư cách là một ca sĩ, anh đã tham gia sáng tác nhạc phim gốc cho nhiều bộ phim truyền hình và hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác nhau. Còn khi hoạt động với tư cách là một diễn viên, Onew đã tham gia nhiều vở nhạc kịch như “Rock of Ages” năm 2010, “Học viện quân sự Shinheung” năm 2019 và “Midnight Sun” từ năm 2021 – 2022. Anh cũng tham gia nhiều bộ phim truyền hình khác nhau. Trong đó, anh được biết đến với vai Baek Su trong bộ phim Sitcom “Welcome to Royal Villa” của JTBC và bác sĩ tim mạch Lee Chi-hoon trong bộ phim truyền hình ăn khách “Hậu duệ mặt trời” năm 2016 của đài KBS2. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Onew SHINee:

✅ Tên thật: ⭐ Lee Jin Ki (이진기)
✅ Nghệ danh: ⭐ Onew (온유)
✅Ngày sinh: ⭐ 14/12/1989
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Nhân Mã
✅ Quốc tịch:  ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Gwangmyeong, Kyunggi–do, Hàn Quốc
✅ Vị trí:  ⭐ Leader, Main Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 177cm
✅ Cân nặng: ⭐ 61kg
✅ Nhóm máu: ⭐ O
✅ Gia đình:  ⭐ Bố và mẹ

👉👉👉 Xem thêm:

2. Sở thích và sở trường của Onew

  • Onew biết chơi nhạc cụ như Piano.
  • Sở thích của anh chàng là nghe nhạc, chơi Piano và ăn thịt gà.
  • Anh từng thừa nhận mình có sức chịu đựng yếu.
  • Con số yêu thích của anh là số 02.
  • Onew rất ngại khi phải giới thiệu bản thân trước mọi người vì điều này mà anh đã không ra ngoài tham gia buổi thử giọng.
  • Anh chàng mắc nhiều lỗi nhất trong quá trình luyện tập.
  • Vào giữa năm 2015, anh đã phẫu thuật cắt bỏ Polyp thanh âm và đã phải rèn luyện lại các kỹ năng đơn lẻ của mình do bị mất giọng trong một thời gian.
  • Màu sắc chính thức của anh là màu xanh lá cây và người hâm mộ của anh được gọi là “MVP” vì lời bài hát anh hát trong đĩa đơn “Replay” của nhóm là  “Noona you’re my MVP”.
  • Mẫu người lý tưởng của Onew là một cô gái có khí chất dễ thương và anh thích tóc ngắn hơn.
  • Anh chàng và Jonghyun bình chọn nhau là thành viên xuất sắc nhất của nhóm nhạc SHINee.
  • Anh từng nói rằng Spaghetti thú vị hơn Key.
  • Anh đã mua một chiếc ô tô cho bố bằng số tiền kiếm được đầu tiên của mình.
  • Trong “Hello Baby”, Onew đã được một chiếc máy Karaoke khuyên rằng “Bạn phải luyện tập nhiều hơn trước khi trở thành ca sĩ”.
  • Anh chàng không muốn bị làm phiền khi đang đọc sách.
  • Anh bị ngã từ cầu thang trong ký túc xá của SHINee và gãy răng. Vậy nên, việc quảng bá cho “Juliette” của SHINee đã bị trì hoãn.
  • Anh không thích người khác gọi anh bằng tên thật.
  • Đối với Onew, Minho trông giống như một nhân vật trong truyện tranh.
  • Fan của anh chàng được gọi là “MVP”.
  • Anh thích bắt chước Vịt Donald.

Đời tư của Onew SHINee

Vào tháng 08/2017, Onew SHINee bị buộc tội quấy rối tình dục. Nạn nhân đã khai rằng tại một Câu lạc bộ đêm ở Gangnam, anh chàng khi say rượu đã chạm vào chân cô đang khiêu vũ trên một trong những nhóm của Câu lạc bộ vào ngày 12/08. Tuy nhiên, cô thừa nhận rằng những sự việc như vậy có thể xảy ra do ảnh hưởng của rượu và rút lại cáo buộc. Vụ việc sau khi bị lan truyền đã được chuyển đến cơ quan công tố như một đề nghị truy tố không giam giữ. Sau 04 tháng gián đoạn, Onew đã đăng một lá thư xin lỗi và được người hâm mộ của anh chấp nhận rộng rãi nhưng cũng có nhiều người khác lại kêu gọi anh rời khỏi nhóm nhạc. Vào ngày 05/04/2018, công ty SM Entertainment thông báo rằng các cáo buộc chống lại anh chàng đã bị các công tố viên bác bỏ.

Onew SHINee bị buộc tội quấy rối tình dục vào tháng 08/2017Onew SHINee bị buộc tội quấy rối tình dục vào tháng 08/2017

Cộng đồng fan hâm mộ (Fandom) của Onew là ai?

Onew SHINee là trưởng nhóm được nhiều người hâm mộ yêu mến và săn đón nhất. Chính vì thế, cộng đồng Fan hâm mộ của anh chàng vô cùng đông đảo và còn được gọi là “MVP”. Người hâm mộ của anh ngày càng tăng cao không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. 

Phong cách âm nhạc mà Onew theo đuổi là gì?

Phong cách âm nhạc mà Onew SHINee theo đuổi là phong cách sôi động và R&B. Anh chàng còn là một trong những giọng hát chính của nhóm và gây ấn tượng với màu giọng đặc biệt, cá tính cùng giọng nói điềm tĩnh, nhẹ nhàng. Từ đó, tạo nên nền tảng thanh nhạc rất vững chắc cho nhóm cùng với thành viên Jonghyun. Vào tháng 06/2014, Onew SHINee đã trải qua một ca cắt bỏ dây thanh âm và phẫu thuật tái tạo niêm mạc thanh quản nên không thể hát trong vài tháng. Sau đó, huấn luyện viên thanh nhạc của anh chàng là Kim Yeon-woo đã bật mí trong một buổi phát sóng Radio rằng tình trạng của Onew đã cải thiện sau ca phẫu thuật vào tháng 12/2014. Anh cũng xác nhận rằng quãng giọng của Onew đã cải thiện và có thể nói chuyện một cách thoải mái.

Phong cách âm nhạc mà Onew SHINee theo đuổi là phong cách sôi động và R&BPhong cách âm nhạc mà Onew SHINee theo đuổi là phong cách sôi động và R&B

Hành trình xây dựng sự nghiệp và các bài hát, MV nổi tiếng của Onew

Hành trình xây dựng sự nghiệp của Onew SHINee khá thuận lợi và được nhiều người hâm mộ quan tâm. Cụ thể:

1. Onew bắt đầu sự nghiệp và ra mắt cùng nhóm nhạc SHINee từ năm 2008 – 2009 

Onew được công ty SM Entertainment phát hiện tại buổi Casting của Học viện SM vào năm 2006. Anh chàng đã nhận được sự đánh giá cao của người sáng lập SM Lee Soo Man tại Showcase ra mắt của Girls’ Generation. Lee Soo Man để ý đến anh và muốn nghe anh hát trong buổi thử giọng ngay tại chỗ. Sau đó, Onew chính thức ký hợp đồng với công ty một ngày sau khi thử giọng. Vào năm 2008, anh chàng được chọn làm trưởng nhóm của SHINee là nhóm nhạc nam gồm 05 thành viên ra mắt vào ngày 25/05/2008 trên SBS “Inkigayo”. 

Sau khi ra mắt, anh đã góp giọng trong các đĩa đơn cho Lee Hyun-ji vào năm 2008 tên “Vanilla Love” và “Vanilla Love Part 2”. Anh còn thu âm bài hát “One Year Later” với thành viên Jessica của Girls’ Generation cho “Genie” EP vào năm 2009. Cùng năm đó, Onew cũng hát song ca với Kim Yeon-woo “The Name I Loved” cho Mini Album thứ ba năm 2009 của nhóm tên “Year of Us”. 

2. Onew ra mắt diễn xuất và hoạt động Solo từ năm 2010 – 2017 

Onew thử sức với lĩnh vực sáng tác vào năm 2010 và còn cùng thành viên Minho viết lời cho bài hát “Your Name” trong Album phòng thu thứ hai “Lucifer” của SHINee. Ngoài theo đuổi lĩnh vực âm nhạc, anh chàng còn trở thành MC của hai chương trình “Night Star” của KBS2 là chương trình mà anh đồng dẫn chương trình cùng với Shin Dong-yup, Yoon Jong-shin, đạo diễn phim Jang Hang Joon, và Gil của Leessang và “Show! Cốt lõi âm nhạc” của MBC. Anh cũng đã tổ chức nhiều sự kiện khác nhau như “Dream Concert”, Buổi hòa nhạc K-Pop ở Seoul và sự kiện đặc biệt của Mnet tại Đài Loan tên “Nihao Đài Loan”. Onew đảm nhận vai chính trong nhiều vở nhạc kịch khác nhau bắt đầu từ năm 2010 khi ra mắt trong vở nhạc kịch “Brothers Were Brave” cùng với ca sĩ Lee Ji-hoon. 

Sau đó, anh đóng vai chính trong bộ phim “Rock of Ages” của Hàn Quốc với vai chính Drew. Anh cũng đã thể hiện khả năng diễn xuất của mình qua truyền hình như đảm nhận vai khách mời là một bác sĩ vụng về trong bộ phim truyền hình “Dr. Champ” và xuất hiện trong tập cuối cùng của bộ phim. Onew cũng đảm nhận các vai khách mời trong các bộ phim truyền hình “Athena: Goddess of War”, “Oh My God x2”, “Pure Love” và Sitcom “Royal Villa”. Vào tháng 08/2012, anh chàng thu âm bài hát tên “In Your Eyes” cho bộ phim truyền hình dài tập “To the Beautiful You”. Anh cũng hát nhạc phim “Moonlight” cho bộ phim “Miss Korea”. Bài hát này được phát hành vào ngày 03/01/2014. Anh xác nhận tham gia phiên bản “Borneo” của chương trình thực tế “Law of the Jungle” vào ngày 14/01/2014.

Ban đầu anh cũng được chọn tham gia phiên bản Brazil nhưng phải bị thay thế vì xung đột lịch trình. Ngoài các hoạt động nhóm và công việc MC, Onew còn có kinh nghiệm dẫn chương trình phát thanh và đảm nhận các chương trình “Kiss the Radio”. Đây là một chương trình Radio nổi tiếng được phát sóng trên KBS Cool FM do Super Junior tổ chức. Vào tháng 06/2014, anh chàng dự định xuất hiện trong vở nhạc kịch “Singin’ in the Rain” nhưng không thể tham gia vì phải phẫu thuật dây thanh quản. Năm 2016, anh được chọn tham gia bộ phim truyền hình “Hậu duệ mặt trời” với sự tham gia của Song Hye-kyo và Song Jong-ki. Trong phim, anh đóng vai bác sĩ nội trú năm thứ nhất Lee Chi-hoon là đàn em của nhân vật Song Hye-kyo. 

Onew ra mắt diễn xuất và hoạt động Solo từ năm 2010 - 2017 Onew ra mắt diễn xuất và hoạt động Solo từ năm 2010 – 2017 

Bộ phim này đã đạt được thành công vang dội và đặc biệt là ở Trung Quốc khi đạt hơn hai tỷ lượt xem trên trang phát trực tuyến iQiyi của Trung Quốc. Tại Hàn Quốc, bộ phim cũng trở thành một Hit lớn khi vượt qua hơn 30% tỷ suất người xem trên toàn quốc. Onew cũng đã được trao Giải thưởng “Kẻ trộm cảnh mới” tại Lễ hội Kẻ trộm cảnh năm 2016 cho vai diễn trong Hậu duệ mặt trời. Anh xác nhận tham gia chương trình “Eat, Sleep, Eat” mới của tvN và phục vụ các công thức nấu ăn địa phương khắp Đông Nam Á. Vào ngày 12/08, Onew và Lee Jin-ah đã phát hành bản song ca tên “Starry Night” như một phần của dự án âm nhạc kỹ thuật số của công ty SM Entertainment “SM Station”. Anh chàng còn viết bài hát “So Amazing” cho Album phòng thu tiếng Hàn thứ 05 của nhóm tên “1 Of 1” vào tháng 10/2016.

Cho đến tháng 05/2017, anh cùng bộ đôi Indie Rocoberry phát hành bài hát “Lullaby” cũng là một phần của dự án SM Station. Vào tháng 06/2017, anh góp mặt trong Video âm nhạc của Heize cho bài hát “I Don’t Know You”. Ngay trước khi phát hành “Age Of Youth 2” vào tháng 08/2017, Onew bị buộc tội quấy rối tình dục nên quyết định rời khỏi dự án sau khi thảo luận với đội ngũ sản xuất của chương trình. Anh chàng còn tạm ngừng hoạt động và không tham gia các buổi diễn còn lại trong chuyến lưu diễn năm 2017 của nhóm nhạc SHINee tại Nhật Bản. Vào ngày 06/04/2018, sau 08 tháng điều tra, cơ quan công tố đã bãi bỏ mọi cáo buộc đối với anh chàng. 

3. Onew ra mắt Solo tại Hàn Quốc và tham gia nghĩa vụ quân sự từ năm 2018 – 2021

Onew góp mặt trong Album phòng thu thứ 05 của Kim Yeon-woo trong bài hát “Play The Field” mà anh đã giúp viết vào tháng 05/2018. Đây cũng là lần đầu tiên anh chàng góp sức sáng tác cho nghệ sĩ khác ngoài nhóm nhạc SHINee. Mini Album đầu tay của anh tên “Voice” được phát hành vào ngày 05/12/2018 với đĩa đơn chủ đạo “Blue”. Mini Album có hai bài hát do Onew đồng sáng tác là “Shine On You” và “Illusion”. “Voice” đạt vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Album vòng tròn của Hàn Quốc. Anh chàng đã không thể quảng bá Album khi anh nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc với tư cách là lính tại ngũ vào ngày 10/12/201, chỉ năm ngày sau khi phát hành. Vào tháng 01/2019, anh tham gia vở nhạc kịch quân đội Học viện quân sự “Shinheung”. 

Vở nhạc kịch này kể về câu chuyện của những thanh niên yêu nước đã chiến đấu để giành độc lập từ Nhật Bản. Onew đã biểu diễn một phần vở nhạc kịch tại Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập chính phủ lâm thời của Hàn Quốc vào ngày 11/04/2019. Cho đến tháng 08/2019, anh chàng tham gia một vở nhạc kịch quân đội khác tên “Return: The Promise of That Day” cùng với thành viên Xiumin Exo và đảm nhận vai Seung-ho thời trẻ. Vở nhạc kịch quân đội này đề cập đến chủ đề khai quật hài cốt của những người lính anh hùng đã hy sinh để bảo vệ đất nước của họ trong Chiến tranh Triều Tiên. Onew chính thức xuất ngũ vào ngày 08/07/2020 và sớm hơn 12 ngày so với ngày xuất ngũ dự kiến ​​​​do những nỗ lực của Hàn Quốc trong việc chống lại Covid-19. 

Vào tháng 01/2021, anh chàng tiếp tục hoạt động với tư cách là thành viên của nhóm nhạc SHINee. Anh phát hành bài hát tên “Shadow” làm nhạc nền cho bộ phim dài tập “Breakup Probation: One Week” vào ngày 04/02/2021. Anh còn được chọn tham gia vở nhạc kịch “Mặt trời lúc nửa đêm” với vai nam chính Ha-ram và tháng 05/2021. Onew đã phát hành hai bài hát “Meet Me When the Sun Goes Down” và “Good-bye Days” song ca với Kei. Vào tháng 07/2021, anh chàng xuất hiện với tư cách là thành viên thường xuyên trên một chương trình tạp kỹ có sự góp mặt của những người nổi tiếng nấu ăn và hát cho khách mời tên “Sea of ​​Hope”.

Anh tiếp tục phát hành bài hát tên “Dear My Spring” làm nhạc nền cho bộ phim truyền hình dài tập “You Are My Spring” vào ngày 03/08/2021. Vào tháng 09/2021, Onew tham gia dàn diễn viên của một chương trình thực tế về đầu tư vào thị trường chứng khoán tên “March of the Ants Chapter 5”. Anh chàng và Elaine đã phát hành bản song ca “Blue” như một phần nhạc nền của bộ phim truyền hình dài tập “High Class” vào ngày 05/10/2021. Vào tháng 11/2021, anh tham gia dự án “Korea On Stage” mà anh đã đến thăm và quay các buổi biểu diễn ca hát tại Làng dân gian Yangdong. Dự án này như một phần của chiến dịch du lịch của Cục Di sản Văn hóa và Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc nhằm quảng bá Di sản Văn hóa Hàn Quốc. 

Vào tháng 12/2021, Onew được chọn tham gia chương trình tạp kỹ trực tuyến “Soldier Idol Camp” của SM C&C Studio và loạt phim kinh dị dạng ngắn “4 Minutes and 44 Seconds”. Sau đó, anh chàng và Punch phát hành bản song ca “Way” với tư cách là một phần của dự án SM Station vào ngày 06/12/2021.Lời bài hát được sáng tác bởi anh cùng với nhạc sĩ nổi tiếng Kim Eana. Ngoài ra, Onew còn cùng với các đồng nghiệp cùng công ty là Kyuhyun và Taeil phát hành bài hát “Ordinary Day”. Bài hát này nằm trong Album mùa đông 2021 “Winter SM Town: SMCU Express” của công ty SM Entertainment vào ngày 27/12/2021.

4. Onew ra mắt Solo tại Nhật Bản và chuyến lưu diễn Solo đầu tiên vào năm 2022 

Vào ngày 27/02/2022, Onew SHINee đã phát hành bài hát tên “Mind Warning” làm nhạc nền cho bộ phim truyền hình dài tập “Dự báo tình yêu và thời tiết”. Sau đó, vào tháng 03/2022, có thông báo rằng anh chàng sẽ tiếp tục đảm nhận vai Ha-ram trong bộ phim “Midnight Sun” sản xuất năm 2022. Trong nhạc phim phát hành vào ngày 30/04, anh cũng đã tham gia hai bài hát là “The Sun is in My Eyes” và “A Melody Called You” song ca với Kim Nam-joo. Mini Album thứ hai của Onew “Dice” được phát hành với đĩa đơn cùng tên vào ngày 11/04/2022. Điều này đánh dấu sự trở lại Solo đầu tiên của Onew sau khi xuất ngũ và cũng là lần đầu tiên anh quảng bá với tư cách là nghệ sĩ Solo. 

Ngoài ra, một trong những bài hát “In the Whale” còn là một bài hát đặc biệt thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của anh đối với người hâm mộ do anh viết lời. Mini Album sau khi phát hành đã đạt vị trí thứ ba trên Circle Album Chart. Để phát hành trước Album đầu tay tiếng Nhật của mình, anh chàng đã phát hành EP kỹ thuật số “Who Sings? Vol.1” vào ngày 01/06. EP này có 04 bài hát Cover gồm “Kirakira” của Kazumasa Oda được phát hành vào ngày 18/05, “Uroko” của Motohiro Hata được phát hành vào ngày 25/05, “Mọi thứ” của Misia và “Yasashii Kissete” của Dreams Come True. Vào ngày 06/07/2022, anh chàng phát hành Album phòng thu tiếng Nhật đầu tiên của mình “Life Goes On” với đĩa đơn chính cùng tên được phát hành trước vào ngày 22/06. 

Onew SHINee ra mắt Solo tại Nhật Bản và chuyến lưu diễn Solo đầu tiên vào năm 2022 Onew SHINee ra mắt Solo tại Nhật Bản và chuyến lưu diễn Solo đầu tiên vào năm 2022 

Trước khi phát hành vật lý, Album cũng đã được phát hành dưới dạng kỹ thuật số vào ngày 29/06. Album có 10 bài hát, trong đó có 06 bài hát gốc và 04 bản Cover gồm cả “Who Sings? Vol.1”. Vào ngày 08/07/2022, anh chàng bắt đầu chuyến lưu diễn Solo đầu tiên tại Nhật Bản và bắt đầu bằng buổi hòa nhạc tại Nippon Budokan ở Tokyo. Chuyến lưu diễn có 08 buổi hòa nhạc và đã cháy vé dừng lại ở 04 thành phố. Trong đó, 06 buổi hòa nhạc đã được lên kế hoạch ban đầu với hai buổi biểu diễn bổ sung và được bổ sung để đáp ứng nhu cầu diễn ra vào ngày 10/09 và 11/09 tại Nhà thi đấu Quốc gia Yoyogi ở Tokyo. Vào ngày 09/09/2022, Onew đã phát hành đĩa đơn tiếng Nhật tên “Dance Whole Day”. 

Đĩa đơn này được chuẩn bị đặc biệt để biểu diễn tại buổi hòa nhạc bổ sung cuối cùng của anh. Sau đó, đĩa đơn được phát hành tại Hàn Quốc vào ngày 15/09/2022. Buổi hòa nhạc cuối cùng của chuyến lưu diễn được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình TBS. Cho đến ngày 26/12/2022, anh chàng đã phát hành ca khúc “The Cure” và “Where You Are” hợp tác với các đồng nghiệp cùng công ty khác. Hai ca khúc này nằm trong Album mùa đông 2022 “Winter SM Town: SMCU Palace” của công ty SM Entertainment. Ngoài ra, đĩa đơn chủ đạo của Album tên “The Cure” nhằm chia sẻ thông điệp đoàn kết với phong trào toàn cầu chống biến đổi khí hậu để hướng tới một tương lai bền vững. 

5. Onew tổ chức buổi hòa nhạc solo đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 2023 

Vào ngày 26/01, có thông báo rằng Onew SHINee sẽ tổ chức buổi hòa nhạc Hàn Quốc đầu tiên của mình tên “O-New-Note” tại Olympic Hall ở Seoul từ ngày 04/03 đến ngày 05/03. Ngoài ra, còn có một buổi hòa nhạc bổ sung vào ngày 03/03 và đã được thêm vào sau khi vé được bán hết khi phát hành. Ngày cuối cùng của buổi hòa nhạc được phát trực tiếp trực tuyến trên toàn cầu thông qua Beyond Live và được theo dõi đồng thời ở 74 khu vực trên thế giới. Vào ngày 06/03, anh chàng phát hành Album phòng thu tiếng Hàn đầu tiên của mình tên “Circle” với đĩa đơn chủ đạo “O (Circle)”. 

Album này có 10 bài hát và anh đã thử các phương pháp hát khác nhau cũng như thể hiện gu âm nhạc của mình hơn là thể hiện những gì anh có thể làm. Anh chọn các từ như “chữa lành”, “phục hồi” và “lưu thông” để làm từ khóa cho Album. Sau khi phát hành, Album đã đạt vị trí thứ ba trên Circle Album Chart. Từ ngày 14/03 đến ngày 15/03, Onew tổ chức buổi hòa nhạc “O-New-Note” tại Nhật Bản ở Nhà thi đấu quốc gia Yoyogi ở Tokyo và thu hút 22.000 người. Tại buổi hòa nhạc, anh chàng đã hát một đĩa đơn tiếng Nhật mới chưa phát hành tên “Inspiron”. 

Vào ngày 18/03, anh chàng còn nhận được chiến thắng đầu tiên trên chương trình âm nhạc với tư cách là nghệ sĩ Solo trên “Show! Cốt lõi âm nhạc” của MBC. Sau đó, cả “Inspiron” và một đĩa đơn tiếng Nhật khác tên “Knock On My Door” đều được phát hành dưới dạng kỹ thuật số vào ngày 22/03. Vào ngày 09/06, có thông báo rằng Onew sẽ không thể tham gia buổi hòa nhạc Hàn Quốc trong chuyến lưu diễn của nhóm nhạc SHINee tên “Shinee World VI: Perfect Illumination” và hoạt động quảng bá cho Album phòng thu thứ 08 do vấn đề sức khỏe. Sau đó, có thông báo rằng anh cũng sẽ không tham gia chuyến lưu diễn ở Nhật Bản. 

6. Onew gia nhập công ty mới Griffin Entertainment từ năm 2014 – nay

Vào ngày 03/04/2024, có thông báo rằng Onew SHINee đã ký hợp đồng với một công ty mới tên Griffin Entertainment cho các hoạt động solo của anh sau khi hợp đồng với công ty SM Entertainment kết thúc vào cuối tháng 03. Ngoài ra, các hoạt động nhóm của anh chàng với SHINee vẫn sẽ không thay đổi dưới thời SM. Vào ngày 21/04/2014, anh xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau khoảng 10 tháng gián đoạn vì sức khỏe. Anh đã tham dự và biểu diễn tại “2024 Star Awards ở Singapore”. Onew đang lên kế hoạch bắt đầu chuyến lưu diễn để gặp gỡ người hâm mộ Châu Á đầu tiên của mình tên “Guess!” vào ngày 17/05/2024. 

Onew SHINee gia nhập công ty mới Griffin Entertainment từ năm 2014 – nay

Chuyến lưu diễn ban đầu dự kiến ​​có 06 buổi biểu diễn tại Seoul, Osaka và Yokohama. Tuy nhiên, nhiều buổi biểu diễn và điểm dừng hơn ở Macau, Manila, Cao Hùng, Singapore và Kuala Lumpur đã được bổ sung để đáp ứng nhu cầu và đáp lại sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Chuyến lưu diễn dự kiến ​​kết thúc vào ngày 27/07/2024 với tổng cộng 13 buổi biểu diễn tại 08 thành phố Châu Á. Anh chàng vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động của mình với nhóm nhạc SHINee và tham gia buổi hòa nhạc Encore “Shinee World VI Perfect Illumination: Shinee’s Back”. Buổi hòa nhạc sẽ được tổ chức tại Inspire Arena ở Seoul từ ngày 24/05/2024 đến ngày 26/05/2024 để kỷ niệm kỷ niệm 16 năm ra mắt.

Những điều thú vị về Onew SHINee có thể bạn chưa biết

  • Onew SHINee sinh ra ở Gwangmyeong, Kyunggi-do, Hàn Quốc.
  • Anh chàng không có anh chị em ruột.
  • Anh tốt nghiệp Đại học Chungwoon với bằng Thạc sĩ Phát thanh Âm nhạc.
  • Anh được phát hiện vào năm 2006 tại “SM Academy Casting”.
  • Biệt danh của anh là “Thủ lĩnh Onew”, “Dubu”, “Ontokki”, “Onewhan” và “Tofu”.
  • Anh đã đảm nhận những vai nhỏ trong các bộ phim truyền hình khác nhau như “Dr. Champ” năm 2010, “Tình yêu thuần khiết” năm 2013 trong vai Cameo, “Biệt thự hoàng gia” năm 2013 và “Hậu duệ mặt trời” năm 2016.
  • Onew SHINee đã giành được “Giải thưởng tân binh” tại Lễ hội kẻ trộm cảnh 2016 cho vai diễn trong Hậu duệ mặt trời.
  • Vào tháng 08/2017, anh chàng vướng vào một vụ quấy rối tình dục. Nạn nhân cho biết anh đã chạm vào chân cô hai hoặc ba lần khi anh cố gắng đứng dậy trong suốt hai giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nạn nhân nhận ra rằng những sự việc như vậy có thể xảy ra nếu ai đó say rượu nên đã rút lại cáo buộc. Sau 04 tháng vắng bóng, Onew đã đăng tải tâm thư xin lỗi.
  • Anh ra mắt Solo vào ngày 05/12/2018 với Mini Album đầu tiên “Voice”.
  • Anh là người đầu tiên nhập ngũ vào ngày 10/12/2018 với tư cách là quân nhân tại ngũ.
  • Anh xuất ngũ vào ngày 20/07/2020.
  • Vào ngày 09/06/2023, công ty SM Entertainment đưa ra thông báo và tiết lộ rằng Onew SHINee sẽ tạm dừng hoạt động vì lý do sức khỏe.
  • Vào ngày 03/04/2024, có thông báo rằng anh chàng đã gia nhập công ty mới thành lập tên Griffin Entertainment và công ty sẽ xử lý tất cả các hoạt động Solo của anh.

Một số hình ảnh về Onew

Một số hình ảnh về Onew Một số hình ảnh về Onew Một số hình ảnh về Onew Một số hình ảnh về Onew Một số hình ảnh về Onew Một số hình ảnh về Onew Một số hình ảnh về Onew Một số hình ảnh về Onew Một số hình ảnh về Onew Một số hình ảnh về Onew

Lời kết

Onew SHINee là trưởng nhóm được rất nhiều người hâm mộ yêu mến và săn đón. Anh chàng nổi tiếng với màu giọng đặc biệt và vẻ ngoài điển trai, nam tính. Chắc chắn trong tương lai, anh sẽ dẫn dắt nhóm nhạc ngày càng phát triển hơn trong làng giải trí Hàn Quốc. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nam Idol này! 

Câu hỏi thường gặp về Onew SHINee

1. Onew tên thật là gì?

Onew tên thật là Lee Jin Ki (이진기).

2. Quê hương của Onew ở đâu?

Quê hương của Onew ở Gwangmyeong, Kyunggi–do, Hàn Quốc.

3. Onew đảm nhiệm vị trí gì trong nhóm nhạc SHINee?

Onew đảm nhiệm vị trí Leader và Main Vocalist trong nhóm nhạc SHINee.

4. Con số yêu thích của Onew là số mấy?

Con số yêu thích của Onew là số 02.

5. Biệt danh của Onew là gì?

Biệt danh của Onew là “Thủ lĩnh Onew”, “Dubu”, “Ontokki”, “Onewhan” và “Tofu”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết