KpopNhóm nhạc nam Hàn QuốcTiểu sử nhóm nhạc CNBLUE và Thông Tin Profiles 3 thành viên...

Tiểu sử nhóm nhạc CNBLUE và Thông Tin Profiles 3 thành viên CNBLUE

CNBLUE là nhóm nhạc Pop Rock hiện đang hoạt động với ba thành viên vô cùng tài năng và điển trai. Nhóm nhạc đã phủ sóng cả Nhật Bản và Hàn Quốc với các sản phẩm âm nhạc đầy hấp dẫn. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nhóm nhạc nam này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử nhóm nhạc CNBLUE

CNBLUE là tên viết tắt của “Code Name Blue và là một ban nhạc Pop Rock Hàn Quốc được thành lập vào ngày 19/08/2009 tại Nhật Bản với Mini Album đầu tay tên “Now or Never”. Nhóm còn là hậu bối cùng công ty với nhóm nhạc F.T Island trực thuộc công ty FNC Music. CNBLUE đã phát hành 04 Teaser Video cho Mini Album đầu tiên tại Hàn Quốc tên “Bluetory”. Ngoài ra, mỗi thành viên trong CNBLUE đều xuất hiện lần lượt trong Teaser Video của mình vào các ngày 06, 08, 11 và 13/01/2010 theo thứ tự là Jonghyun, Minhyuk, Jungshin và cuối cùng là Yonghwa. Vào ngày 12/01/2010, Music Video của ca khúc chủ đề Album tên “I’m A Loner (외톨이야)” đã được phát hành.

1. Ý nghĩa tên nhóm CNBLUE

Ý nghĩa tên “CNBLUE” sẽ được chia thành hai phần gồm “CN” là viết tắt của “Code Name” tức “Mật danh” và “Blue” là hợp âm đại diện cho các thành viên gồm:

  • “Burning” tức “bùng cháy” đại diện cho Jonghyun.
  • “Lovely” tức “đáng yêu” đại diện cho Minhyuk.
  • “Untouchable” tức “khó chạm đến” đại diện cho Jungshin.
  • “Emotional” tức đa cảm đại diện cho Yonghwa.

Ý nghĩa tên “CNBLUE” sẽ được chia thành hai phần gồm “CN” và "Blue"Ý nghĩa tên “CNBLUE” sẽ được chia thành hai phần gồm “CN” và “Blue”

2. CNBLUE Fandom “Boice”

Tên Fandom của nhóm nhạc CNBLUE là “Boice” là sự kết hợp giữa “Blue (trong CNBLUE)” và “Voice (giọng nói”. Tên Fandom này có nghĩa “chất giọng là thứ quan trọng nhất của một người ca sĩ, vì thế với CNBLUE, các Fan cũng giống như “chất giọng”, là điều quan trọng bậc nhất đối với nhóm”.

Kênh SNS chính thức của nhóm CNBLUE

Kênh SNS chính thức của CNBLUE cung được đông đảo người hâm mộ tìm kiếm. Cụ thể:

  • Website: https://fncent.com/CNBLUE/b/introduce/1301.
  • YouTube: https://www.youtube.com/CNBLUE.
  • V Live: https://channels.vlive.tv/EBFF.
  • Fancafe: http://cafe.daum.net/CNBLUE.
  • Facebook: https://www.facebook.com/CNBLUEOfficial.
  • Twitter: https://twitter.com/official_CNBLUE.
  • Twitter (Nhật Bản): https://twitter.com/cnblue_japan.
  • Fanclub Twitter: https://twitter.com/CN_FANCLUB.
  • Weibo: https://weibo.com/CNBLUE.

Thông tin 3 thành viên CNBLUE

Hiện tại, nhóm nhạc đang hoạt động với ba thành viên vô cùng tài năng và điển trai. Chính vì thế, mọi thông tin của mỗi thành viên cũng được người hâm mộ đặc biệt tìm kiếm. Cụ thể:

1. Yonghwa

Yonghwa (용화) tên thật là Jung Yong Hwa (정용화) sinh ngày 26/06/1989 tại Seoul, Hàn Quốc. Anh chàng trở thành thực tập sinh của công ty FNC Music sau khi kết thúc kỳ thi đại học tại Busan. Anh còn ra mắt ca khúc Solo đầu tiên vào ngày 14/01/2011 với “For First Time Lovers” trong mùa 02 của “We Got Married”. Ca khúc này đã đạt vị trí thứ hai trong hai tuần liền trên Gaon. Vào tháng 01/2015, Yonghwa chính thức Debut Solo cùng Album “One Fine Day” đạt vị trí thứ nhất trên Billboard World Albums. Ngoài ra, anh chàng cũng trình bày nhiều ca khúc như “Because I Miss You” năm 2011 trong nhạc phim “Heartstrings” và “You, My Star” năm 2014. 

Yonghwa Yonghwa 

Anh còn sáng tác rất nhiều sản phẩm khác nhau như “In My Head” năm 2011, “Where You Are” năm 2012, “I’m Sorry” năm 2013, “Casting Love” năm 2013 là OST “Marry Him If You Dare”, “Fool cho Juniel” và “Love is Only You” cho AOA. Yonghwa còn có màn Debut diễn xuất đầu tiên trong “You’re Beautiful” năm 2009. Sau đó, anh chàng cũng góp mặt trong “Heartstrings” năm 2011 cùng thành viên Minhyuk và Series hài lãng mạn “Marry Him If You Dare” năm 2013, vai chính trong “The Three Musketeers” năm 2014 và “The Package” năm 2016. Anh còn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim tên “Cook Up a Storm” của Trung Quốc. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Yonghwa CNBLUE:

✅ Tên thật: ⭐ Jung Yong Hwa (정용화)
✅ Nghệ danh: ⭐ Yonghwa (용화)
✅ Ngày sinh: ⭐ 26/06/1989
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Cự  Giải
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Seoul, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Leader, Main Vocalist, Guitarist, Rapper, Face of the Group
✅ Chiều cao: ⭐ 180cm 
✅ Cân nặng: ⭐ 63kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình: ⭐ –

2. Minhyuk

Minhyuk (민혁) tên thật là Kang Min Hyuk (강민혁) sinh ngày 28/06/1991 tại Ilsan, Hàn Quốc. Anh chàng không chỉ hoạt động trong sự nghiệp âm nhạc mà còn đóng nhiều phim truyền hình và điện ảnh. Anh chàng khởi đầu với vai diễn trong phim điện ảnh tên “Acoustic” năm 2010 cùng với thành viên Jonghyun. Ngoài ra còn tham gia Drama “It’s Okay”, “Daddy’s Girl” năm 2010, tham gia “Heartstrings” năm 2011 cùng thành viên Yonghwa. Anh còn tham gia “My Husband Got a Family” năm 2012 đạt Rating cao nhất năm 2012, “The Heirs” năm 2013, “Entertainer” năm 2016 và vai chính đầu tiên trong “Hospital Ship” năm 2017.

MinhyukMinhyuk

Minhyuk đã chiến thắng giải thưởng điện ảnh đầu tiên với giải “Ngôi sao triển vọng” tại APAN Star Awards 2012 và “Ngôi sao mới xuất sắc nhất” tại SBS Drama Awards 2013. Ngoài ra còn có giải “Best Couple” cùng Krystal tại DramaFever Awards 2014, “giải xuất sắc” tại hạng mục Diễn viên nam trong Drama Hài – Lãng mạn tại SBS Drama Awards 2016. Anh cũng từng góp mặt trong MV “Illa Illa” của Juniel, hát nhạc phim “High Fly” cùng Jonghyun trong “Acoustic” năm 2010, “Star” trong “Heartstrings” năm 2011 và “I See You” trong “Entertainer” năm 2016. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Minhyuk CNBLUE:

✅ Tên thật: ⭐ Kang Min Hyuk (강민혁)
✅ Nghệ danh: ⭐ Minhyuk (민혁)
✅ Ngày sinh: ⭐ 28/06/1991
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Cự Giải
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Ilsan, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Drummer, Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 184cm 
✅ Cân nặng: ⭐ 60kg 
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình: ⭐ –

3. Jungshin

Jungshin (정신) tên thật là Lee Jung Shin (이정신) sinh ngày 15/09/1991 tại Hàn Quốc. Anh chàng được biết đến là thành viên thay thế cho Kwangjin sau khi rời CNBLUE vào năm 2009. Anh còn góp mặt trong nhiều bộ phim như “Seoyoung, My Daughter” năm 2012 đạt Rating cao nhất năm 2013, “The Black and Petal” năm 2013, “Temptation” năm 2014 và vai chính trong “Thank You, My Son” năm 2015. Ngoài ra, Jungshin cũng khá thành công ở lĩnh vực người mẫu khi anh từng tham gia “Seoul Fashion Walk” năm 2011 và là người mẫu chính của “Cosmopolitan” số tháng 05/2012. Vào năm 2011, anh chàng từng góp mặt trong MV “Heart to Heart” của 4Minute. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Jungshin CNBLUE:

✅ Tên thật: ⭐ Lee Jung Shin (이정신)
✅ Nghệ danh: ⭐ Jungshin (정신)
✅ Ngày sinh: ⭐ 15/09/1991
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Xử Nữ
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ –
✅ Vị trí: ⭐ Main Rapper, Bassist, Vocalist, Maknae
✅ Chiều cao: ⭐ 188cm
✅ Cân nặng: ⭐ 66kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình: ⭐ –

Jungshin Jungshin 

4. Cựu thành viên Jonghyun

Jonghyun (종현) tên thật là Lee Jong Hyun (이종현) sinh ngày 15/05/1990 tại Busan, Hàn Quốc. Anh chàng là cựu thành viên của nhóm nhạc nam CNBLUE và từng đảm nhiệm vị trí Lead Vocalist, Guitarist và Visual trong nhóm. Trước đó. người chiêu mộ tài năng của FNC Music đã tình cờ gặp anh chàng khi đi thăm Busan và thuyết phục anh đi Casting cho công ty. Ngoài ra, anh còn từng là một Ulzzang của Bestnine cùng với Lee Joon của MBLAQ, Jaehyo của Block B và thành viên Yonghwa. Jonghyun cũng từng cho ra mắt nhiều sản phẩm Solo khác nhau như “My Love” năm 2012 trong nhạc phim “A Gentleman’s Dignity” đạt vị trí thứ 04 trên Gaon và thắng giải OST hay nhất của Seoul Music Awards 2013. 

Cựu thành viên JonghyunCựu thành viên Jonghyun

Sau đó, anh chàng đã Debut Solo cùng Album “Sparkling Night” và đạt vị trí thứ 07 trên Gaon Weekly Album cùng vị trí thứ 09 trên Billboard Japan Hot Albums. Anh và Juniel từng lập ra nhóm song ca tên “Romantic J” và phát hành Single Album “Love Falls” đạt vị trí thứ 27 trên Gaon. Jonghyun còn có vai diễn điện ảnh đầu tay trong phim điện ảnh “Acoustic” năm 2010 cùng thành viên Minhyuk. Anh chàng đảm nhận vai diễn truyền hình đầu tiên trong “A Gentleman’s Dignity” năm 2012 và giúp anh thắng giải “Ngôi sao triển vọng” tại SBS Drama Awards. Ngoài ra, anh còn góp mặt trong “Orange Marmalade” năm 2015 cùng Seolhyun của AOA và Drama lịch sử “My Only Love Song” năm 2016. Jonghyun còn tham gia “We Got Married” cùng nữ diễn viên Gong Seungyeon. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Jonghyun CNBLUE:

✅ Tên thật: ⭐ Lee Jong Hyun (이종현)
✅ Nghệ danh: ⭐ Jonghyun (종현)
✅ Ngày sinh: ⭐ 15/05/1990
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Kim Ngưu
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Busan, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Lead Vocalist, Guitarist, Visual
✅ Chiều cao: ⭐ 182cm
✅ Cân nặng: ⭐ 64kg
✅ Nhóm máu: ⭐ O
✅ Gia đình:

5. Cựu thành viên Kwangjin

Kwangjin (광진) tên thật là Kwon Kwang Jin (권광진) sinh ngày 12/08/1992 tại Seoul, Hàn Quốc. Anh chàng cũng là cựu thành viên của nhóm nhạc nam CNBLUE trực thuộc công ty FNC Entertainment. Anh còn từng đảm nhiệm vị trí Bassist và Backing Vocalist trong nhóm. Anh đã rời khỏi nhóm vào năm 2009 sau khi phát hành Mini Album đầu tay “Now or Never”. Ngoài ra, Kwangjin đã bị loại khỏi N.Flying vào tháng 12/2018 do hành vi không phù hợp. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Kwangjin CNBLUE:

✅ Tên thật: ⭐ Kwon Kwang Jin (권광진)
✅ Nghệ danh: ⭐ Kwangjin (광진)
✅ Ngày sinh: ⭐ 12/08/1992
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Sư Tử
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅Quê hương: ⭐ Seoul, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Bassist, Backing Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ –
✅ Cân nặng: ⭐ –
✅ Nhóm máu: ⭐ –
✅ Gia đình: ⭐ –

Cựu thành viên KwangjinCựu thành viên Kwangjin

Tổng hợp các Album & MV của nhóm CNBLUE

Nhóm nhạc CNBLUE hiện đang hoạt động song song tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc và Nhật Bản. Các sản phẩm âm nhạc của nhóm đã nhận được rất nhiều đánh giá cao và sự khen ngợi. Cụ thể:

1. Các Album & MV của nhóm CNBLUE ra mắt tại Nhật Bản

Tại thị trường Nhật Bản, CNBLUE đã phát hành rất nhiều sản phẩm âm nhạc hấp dẫn như:

#1. Mini Album: “Now or Never” – Ngày 19/08/2009

CNBLUE xuất hiện chính thức với tư cách là một ban nhạc “Indie Rock” tại Nhật Bản với các ca khúc tiếng Anh từ Mini Album đầu tiên tên “Now or Never”. Mini Album này được phát hành vào ngày 19/08/2009. Tuy nhiên, vào cuối tháng 09/2009, tay Bass Kwangjin đã rời khỏi nhóm và được thay thế bằng tay Bass Jungshin. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Now or Never” - Ngày 19/08/2009Mini Album: “Now or Never” – Ngày 19/08/2009

#2. Mini Album: “Voice” – Ngày 25/11/2009

“Voice” là Mini Album tiếng Nhật thứ hai của CNBLUE được phát hành vào ngày 25/11/2009 với ca khúc chủ đề cùng tên. Ca khúc chủ đề của Album được thu âm bằng tiếng Nhật và các ca khúc còn lại hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là sản phẩm đầu tiên không có sự góp mặt của thành viên Kwangjin đã rời nhóm và là sản phẩm đầu tiên có thành viên mới Jungshin . Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Voice” - Ngày 25/11/2009Mini Album: “Voice” – Ngày 25/11/2009

#3. Album: “Thank U” – Ngày 20/03/2010

“Thank U” là Album phòng thu đầu tiên của nhóm được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 20/03/2010. Phần lớn các bài hát đều được hát bằng tiếng Anh ngoại trừ “Voice” và “a.ri.ga.tou”. Ngoài ra, một số bài hát trong Album này cũng đã được phát hành bằng tiếng Hàn trong Album tiếng Hàn đầu tay của nhóm tên “First Step”. Đây cũng là Album đầu tiên trong số hai Album Indie CNBLUE được phát hành trước khi ký hợp đồng với công ty Warner Music Japan cho lần ra mắt chính tại Nhật Bản vào ngày 19/10/2011. Sau khi phát hành, Album đã bán được hơn 10.237 bản. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Album: “Thank U” - Ngày 20/03/2010Album: “Thank U” – Ngày 20/03/2010

#4. Đĩa đơn: “The Way” – Ngày 23/06/2010

“The Way” là đĩa đơn tiếng Nhật đầu tiên của nhóm được phát hành vào ngày 23/06/2010. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm lọt vào Top 40 của Oricon với vị trí thứ 26. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn: “The Way” - Ngày 23/06/2010Đĩa đơn: “The Way” – Ngày 23/06/2010

#5. Đĩa đơn: “I Don’t Know Why” – Ngày 16/09/2010

“I Don’t Know Why” là đĩa đơn tiếng Nhật thứ hai của nhóm được phát hành vào ngày 16/09/2010 với ca khúc chủ đề cùng tren. Đĩa đơn này sau khi phát hành đã đạt vị trí thứ 08 trên Oricon Daily Chart và đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc lọt vào Top 10. Sau đó, nhóm đã bắt đầu một chuyến lưu diễn nhỏ khắp Nhật Bản để quảng bá đĩa đơn. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn: “I Don't Know Why” - Ngày 16/09/2010Đĩa đơn: “I Don’t Know Why” – Ngày 16/09/2010

#6. Đĩa đơn: “Re-maintenance” – Ngày 09/01/2011

“Re-Maintenance” là đĩa đơn tiếng Nhật thứ ba của CNBLUE được phát hành vào ngày 09/01/2011 với ca khúc chủ đề tên “Try Again, Smile Again”. Nhom đã bắt đầu chương trình quảng bá tại Nhật Bản năm 2011 với “Zepp Tour” tại 04 thành phố gồm Osaka, Fukuoka, Nagoya và Tokyo từ ngày 09/01 đến ngày 16/01. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn: “Re-maintenance” - Ngày 09/01/2011Đĩa đơn: “Re-maintenance” – Ngày 09/01/2011

#7. Album: “392” – Ngày 01/09/2011

“392” là Album phòng thu thứ hai của nhóm tại Nhật Bản và là bản phát hành Indie cuối cùng trước khi nhóm chuyển đến Warner Music Japan. Album này được phát hành vào ngày 01/09/2011. “392” gồm tất cả các bài hát đã phát hành trong đĩa đơn và ba bài hát mới là “Man in Front of the Mirror”, “Coward” và “Illusion”. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#8. Đĩa đơn:  “In My Head” – Ngày 19/10/2011

“In My Head” là đĩa đơn đầu tay của nhóm tại Nhật Bản dưới sự quản lý của Warner Music Japan và là đĩa đơn thứ 04 nói chung. Bài hát này được viết bởi Kenji Tamai, Yoshifumi Kanamaru và được sáng tác bởi Yonghwa. “In My Head” được phát hành vào ngày 19/10/2011 với ba phiên bản khác nhau là CD+DVD, phiên bản thông thường và phiên bản giới hạn của cửa hàng Lawson. 

Đĩa đơn:  “In My Head” - Ngày 19/10/2011Đĩa đơn:  “In My Head” – Ngày 19/10/2011

Ngoài ra, phiên bản tiếng Hàn của bài hát đã được phát hành trong Mini Album thứ ba “Ear Fun” của nhóm. Đĩa đơn sau khi phát hành đã đạt vị trí thứ 04 trên Bảng xếp hạng hàng tuần Oricon với hơn 70.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên. Vào tháng 1/20111, “In My Head” cũng được chứng nhận đĩa vàng theo RIAJ tức đã bán được hơn 100.000 bản trong vòng một tháng kể từ khi được bán ra. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#9. Đĩa đơn: “Where You Are” – Ngày 01/02/2012

“Where You Are” là đĩa đơn thứ hai của nhóm tại tại Nhật Bản dưới sự quản lý của Warner Music Japan và là đĩa đơn thứ 05 nói chung. Đĩa đơn này được viết bởi Yonghwa và Kenji Tamai. “Where You Are” được phát hành vào ngày 01/02/2012 với ba phiên bản khác nhau là CD+DVD, phiên bản thông thường và phiên bản giới hạn của cửa hàng Lawson. Ngoài ra, đĩa đơn còn ra mắt ở vị trí số một trên Bảng xếp hạng Oricon Singles Chart hàng tuần với 60.398 bản được bán ra trong tuần đầu tiên. 

Đĩa đơn: “Where You Are” - Ngày 01/02/2012Đĩa đơn: “Where You Are” – Ngày 01/02/2012

Điều này giúp CNBLUE trở thành nhóm nhạc nước ngoài đầu tiên đứng đầu Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon kể từ ngày 18/01/1971 khi ban nhạc Canada Mashmakhan phát hành đĩa đơn “Two in the Fog”. Không những thế, còn đưa CNBLUE trở thành nam nghệ sĩ/nhóm nhạc Hàn Quốc thứ 04 đứng ở vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng đĩa đơn hàng tuần của Oricon sau TVXQ, JYJ và Jang Keun-suk. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#10. Đĩa đơn: “Come On” – Ngày 01/08/2012

“Come On” là đĩa đơn được phát hành vào ngày 01/08/2012 do Yonghwa viết lời , Kenji Tamai dịch sang tiếng Nhật và sáng tác bởi Jonghyun. Đĩa đơn này còn có ba phiên bản khác nhau gồm CD+DVD, phiên bản thông thường và phiên bản giới hạn của cửa hàng Lawson. Đây cũng là đĩa đơn lớn thứ ba của nhóm dưới sự quản lý của Warner Music Japan và là đĩa đơn thứ 06 nói chung. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn:  “Come On” - Ngày 01/08/2012Đĩa đơn:  “Come On” – Ngày 01/08/2012

#11. Album: “Code Name Blue” – Ngày 29/08/2012

“Code Name Blue” là Album tiếng Nhật được phát hành vào ngày 29/08/2012 dưới dạng Album tiếng Nhật thứ ba và Album lớn đầu tiên của nhóm dưới sự quản lý của Warner Music Japan. Album này có 13 bài hát gồm ba đĩa đơn, na bài hát đã phát hành trong đĩa đơn và 07 bài hát mới. Hầu hết các bài hát trong Album đều do thành viên Yonghwa và Jonghyun sáng tác và viết lời. 

Album: “Code Name Blue” - Ngày 29/08/2012Album: “Code Name Blue” – Ngày 29/08/2012

Trong đó, Yonghwa đã viết các bài hát “In My Head”, “Where You Are” cả phiên bản tiếng Nhật và tiếng Anh, “Time is Over”, “Have a Good Night”, “Wake Up”, “No More”, “Mr . KIA” và “Cố lên”. Còn Jonghyun đã sáng tác các ca khúc gồm “No More”, “Những ngày này”, “Get Away” và “Come On”. Album này đã đứng đầu trên cả Bảng xếp hạng Oricon Albums Chart hàng ngày và hàng tuần khi bán được tổng cộng 57.744 bản sau 09 tuần phát hành. Từ đó trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đạt được thành tích đó với Album đầu tay. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#12. Đĩa đơn: “Robot” – Ngày 19/12/2012

“Robot” là đĩa đơn thứ 04 của nhóm dưới Warner Music Japan và thứ 07 nói chung được phát hành vào ngày 19/12/2012 với ba phiên bản khác nhau. Đây là đĩa đơn nối tiếp các đĩa đơn trước đó là “Where You Are” và “Come On”. Sau khi phát hành, “Robot” đã đứng vị trí thứ hai trên cả Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon hàng ngày và hàng tuần khi bán được 45.640 bản. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn: “Robot” - Ngày 19/12/2012Đĩa đơn: “Robot” – Ngày 19/12/2012

#13. Đĩa đơn:  “Blind Love” – Ngày 24/04/2013

“Blind Love” là đĩa đơn tiếng Nhật thứ 05 của nhóm dưới sự quản lý của Warner Music Japan và là đĩa đơn thứ 08 nói chung được phát hành vào ngày 24/04/2013 với ba phiên bản khác nhau. Đĩa đơn này do Jonghyun và Vinyl House viết lời và sản xuất. Đĩa đơn sau phi phát hành đã ra mắt ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng đĩa đơn hàng ngày của Oricon khi có 35.773 bản được bán ra. Đây cũng là mức doanh thu ngày đầu tiên cao nhất đối với các bản phát hành tại Nhật Bản của nhóm. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn:  “Blind Love” - Ngày 24/04/2013Đĩa đơn:  “Blind Love” – Ngày 24/04/2013

#14. Đĩa đơn: “Lady” – Ngày 31/07/2013

“Lady” là đĩa đơn tiếng Nhật thứ 09 của CNBLUE được phát hành vào ngày 31/07/2013 với ca khúc chủ đề cùng tên. Album vật lý có 04 phiên bản gồm Regular, Limited A, B và FamilyMart & famima.com. “Lady” đã xếp ở vị trí thứ 04 trên Oricon Singles Chart khi bán được 42.169 bản trong tuần đầu tiên. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn: “Lady” - Ngày 31/07/2013Đĩa đơn: “Lady” – Ngày 31/07/2013

#15. Album: “What Turns You On?” – Ngày 28/08/2013

“What Turns You On?” là Album phòng thu tiếng Nhật thứ 04 của nhóm là là Album lớn thứ hai của nhóm dưới sự quản lý của Warner Music Japan được phát hành vào ngày 28/08/2013. Album này có 11 bài hát gồm ba đĩa đơn, ba bài hát đã được phát hành trong đĩa đơn và 05 bài hát mới. Hầu hết các bài hát trong Album đều do thành viên Yonghwa và Jonghyun sáng tác và viết lời. Sau khi phát hành, “What Turns You On?” đã ra mắt ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Oricon Albums Chart và bán được 43.492 bản. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Album: “What Turns You On?” - Ngày 28/08/2013Album: “What Turns You On?” – Ngày 28/08/2013

#16. Đĩa đơn: “Truth” – Ngày 23/04/2014

“Truth” là đĩa đơn tiếng Nhật thứ 07 của nhóm dưới sự phát hành của Warner Music Japan và đĩa đơn thứ 10 nói chung được phát hành vào ngày 23/04/2014. Bài hát này được viết bởi Yonghwa và Miwa cùng với Ryo và Lee Sang-ho. Đĩa đơn có 04 phiên bản gồm phiên bản thông thường, phiên bản giới hạn A và B và phiên bản giới hạn Boice chỉ dành cho câu lạc bộ người hâm mộ. “Truth” đã ra mắt trên Bảng xếp hạng Oricon Singles Chart hàng tuần ở vị trí thứ 04 và đã bán được gần 40.000 bản kể từ khi phát hành. 

Đĩa đơn: “Truth” - Ngày 23/04/2014Đĩa đơn: “Truth” – Ngày 23/04/2014

Sau đó, nhóm nhạc cũng bắt đầu chuyến lưu diễn “CNBLUE Spring Live 2014” và tổ chức ba buổi hòa nhạc tại Yokohama và Osaka .Đĩa đơn này đã bán được 27.372 bản trong ngày đầu tiên phát hành và xếp thứ ba trên bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon hàng ngày. Ngoài ra, trên số ra ngày 23/05/2014, “Truth” ra mắt ở vị trí thứ 04 trên bảng xếp hạng Oricon Singles Chart hàng tuần khi bán được 35.602 bản trong tuần đầu tiên. Vào cùng ngày phát hành, bài hát đã ra mắt ở vị trí thứ bảy trên Billboard Japan Hot 100. “Truth” còn bán được 39.826 bản tại Nhật Bản. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#17. Đĩa đơn: “Go Your Way” – Ngày 20/08/2014

“Go Your Way” là đĩa đơn tiếng Nhật thứ 11 của CNBLUE tại Nhật Bản được phát hành vào ngày 20/08/2014. Đĩa đơn còn có hai phiên bản giới hạn, một phiên bản thường và một phiên bản độc quyền của Boice. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn: “Go Your Way” - Ngày 20/08/2014Đĩa đơn: “Go Your Way” – Ngày 20/08/2014

#18. Album: “Wake” – Ngày 17/09/2014

“Wake” là Album phòng thu tiếng Nhật của CNBLUE và thứ 05 tổng thể được phát hành vào ngày 17/09/2014 bởi Warner Music Japan. Đây còn là một Album nhạc Rock và nhóm nhạc đã đưa nhạc Dance điện tử vào đĩa hát. Album gồm đĩa đơn “Truth”, “Go Your Way” có trước Album cùng “Radio” được phát hành dưới dạng đĩa đơn quảng cáo và có sẵn dưới dạng tải xuống kỹ thuật số một tuần trước khi phát hành Album. Ngoài ra, “Wake” còn được phát hành với 04 phiên bản gồm phiên bản thông thường, phiên bản giới hạn A và B và phiên bản giới hạn Boice chỉ dành cho câu lạc bộ người hâm mộ.

Album: “Wake” - Ngày 17/09/2014Album: “Wake” – Ngày 17/09/2014

Albu, tiếp tục ra mắt ở vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng Oricon Albums Chart hàng tuần. Sau đó, nhóm nhạc cũng bắt đầu tham gia CNBLUE 2014 Arena Tour “Wave” từ tháng 10/2014 đến tháng 11/2014 tại Aichi, Tokyo, Osaka, Miyagi và Fukuoka. Không những thế, “Wake” cũng đã bán được 26.051 bản trong ngày đầu tiên phát hành. Album đã ra mắt ở vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng Oricon Albums Chart quốc gia của Nhật Bản vào ngày 29/09/2014 và bán được 34.849 bản. Ngoài ra, “Wake” cũng lọt vào Bảng xếp hạng Billboard Japan Hot Albums ở vị trí thứ ba. Cho đến cuối bảng xếp hạng, Album đã bán được 42.080 bản trong nước. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#19. Đĩa đơn: “White” – Ngày 08/04/2015

“White” là đĩa đơn thứ 09 của CNBLUE dưới Warner Music Japan và là đĩa đơn thứ 12 tại Nhật Bản nói chung được phát hành vào ngày 08/04/2015. Bài hát này được sáng tác bởi nghệ sĩ Guitar Jonghyun giữa buổi hòa nhạc CNBLUE 2014 Arena Tour “Wave”. Ngoài ra, bài hát còn được viết bởi các thành viên nhóm Jonghyun và Yonghwa ngoài miwa. Bài hát miêu tả thông điệp về niềm hy vọng và “White” kết hợp phong cách Rock của nhóm cũng như sử dụng bộ tổng hợp để tạo ra âm thanh đặc biệt so với tác phẩm trước đây.

Đĩa đơn: “White” - Ngày 08/04/2015Đĩa đơn: “White” – Ngày 08/04/2015

Đĩa đơn được phát hành với 04 phiên bản gồm phiên bản thông thường, phiên bản giới hạn A và B và phiên bản giới hạn Boice chỉ dành cho câu lạc bộ người hâm mộ. “White” sau khi phát hành đã ra mắt trên Bảng xếp hạng Oricon Singles Chart hàng tuần ở vị trí thứ 04 và đã bán được hơn 28.000 bản kể từ khi phát hành. Nhóm nhạc cũng bắt đầu chuyến lưu diễn “White” của CNBLUE Spring Live 2015 và tổ chức ba buổi hòa nhạc tại Osaka và Kanagawa. Đây là buổi biểu diễn cuối cùng của chuyến lưu diễn đã được ghi hình, phát hành DVD và Blu-ray trực tiếp vào tháng 08/2015. Ngoài ra, đĩa đơn còn nằm trong Album phòng thu tiếng Nhật thứ 06 của nhóm tên “Colors”. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#20. Album: “Colors” – Ngày 30/09/2015

“Colors” là Album phòng thu tiếng Nhật thứ 04 của nhóm dưới sự quản lý của hãng lớn Warner Music Japan được phát hành vào ngày 30/09/2015. Sau khi phát hành đĩa đơn đầu tiên “White”, nhóm nhạc quyết định tiếp tục với chủ đề màu sắc nhằm thể hiện sự đa dạng trong âm nhạc thông qua Album. Ngoài ra, “Supernova” cũng được phát hành dưới dạng đĩa đơn quảng cáo cho Album vào tháng 09. “Colors” được phát hành với 04 phiên bản gồm phiên bản thông thường, phiên bản giới hạn A và B và phiên bản giới hạn Boice chỉ dành cho câu lạc bộ người hâm mộ. Album tiếp tục ra mắt ở vị trí số một trên Bảng xếp hạng Oricon Albums Chart hàng tuần và cũng là lần đầu tiên sau hơn ba năm kể từ khi nhóm đứng đầu bảng xếp hạng. Sau đó, nhóm nhạc đã bắt đầu tham gia “CNBLUE 2015 Arena Tour: Be a Supernova” từ tháng 11/2015 đến tháng 12/2015 tại Nagano, Tokyo, Aichi, Fukui và Osaka. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

 

Album: “Colors” - Ngày 30/09/2015Album: “Colors” – Ngày 30/09/2015

#21. Album: “Euphoria” – Ngày 19/10/2016

“Euphoria” là Album phòng thu tiếng Nhật thứ 05 của CNBLUE dưới sự quản lý của hãng lớn Warner Music Japan và Album lớn thứ 07 tổng thể được phát hành vào ngày 19/10/2016. Đây cũng là Album đánh dấu kỷ niệm 05 năm ngày ra mắt của nhóm nhạc với hãng thu âm. “Euphoria” được phát hành với 04 phiên bản gồm phiên bản thông thường, phiên bản giới hạn A và B và phiên bản giới hạn Boice chỉ dành cho câu lạc bộ người hâm mộ. 

Album: “Euphoria” - Ngày 19/10/2016Album: “Euphoria” – Ngày 19/10/2016

Sau khi ra mắt, “Euphoria” tiếp tục ra mắt ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Oricon Albums Chart hàng tuần. Nhóm đã bắt đầu chuyến lưu diễn Arena Tour kỷ niệm 05 năm CNBLUE 2016 “Our Glory Days” trong suốt tháng 11/2016 tại Chiba, Osaka, Aichi, Fukuoka và Tokyo. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#22. Đĩa đơn: “Shake” – Ngày 10/05/2017

“Shake” là đĩa đơn thứ 11 của CNBLUE dưới sự quản lý của hãng lớn Warner Music Japan và là đĩa đơn thứ 14 tại Nhật Bản nói chung được phát hành vào ngày 10/05/2017. Đĩa đơn này được viết bởi thành viên Yonghwa, Jonghyun cùng với các nhà soạn nhạc là Albi Albertsson và Justin Reinstein. “Shake” còn được phát hành với 04 phiên bản gồm phiên bản thông thường, phiên bản giới hạn A và B và phiên bản giới hạn Boice chỉ dành cho câu lạc bộ người hâm mộ. Sau khi phát hành, đĩa đơn đa mắt trên Bảng xếp hạng Oricon Singles Chart hàng tuần ở vị trí thứ 05. Nhóm nhạc cũng đã bắt tay vào CNBLUE Spring Live 2017 “Shake! Shake!” với Tour diễn Arena và sẽ tổ chức sáu buổi hòa nhạc ở Tokyo, Aichi và Osaka. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn: “Shake” - Ngày 10/05/2017Đĩa đơn: “Shake” – Ngày 10/05/2017

#23. Album: “Stay Gold” – Ngày 18/10/2017

“Stay Gold” là Album phòng thu tiếng Nhật thứ 06 của nhóm dưới sự quản lý của hãng lớn Warner Music Japan và là Album lớn thứ 08 tổng thể được phát hành vào ngày 18/10/2017. Album còn được phát hành với 04 phiên bản gồm phiên bản thông thường, phiên bản giới hạn A và B và phiên bản giới hạn Boice chỉ dành cho câu lạc bộ người hâm mộ. Sau khi phát hành, Album tiếp tục ra mắt ở vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng Oricon Albums Chart hàng tuần quốc gia của Nhật Bản. Sau đó, nhóm nhạc sẽ tham gia CNBLUE 2017 Arena Tour Live “Starting Over” từ tháng 11 đến tháng 12 tại Osaka, Tokyo, Fukui, Fukuoka, Aichi và Kanagawa. Ngoài ra, đây cũng là bản phát hành cuối cùng của nhóm có sự góp mặt của thành viên Jonghyun đã rời nhóm vào tháng 08/2019. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Album: “Stay Gold” - Ngày 18/10/2017Album: “Stay Gold” – Ngày 18/10/2017

#24. Đĩa đơn: “Zoom” – ngày 23/06/2021

“Zoom” là đĩa đơn tiếng Nhật thứ 15 nhưng được coi là thứ 12 của nhóm phát hành vào ngày 23/06/2021 với ca khúc chủ đề cùng tên. Album vật lý còn có 04 phiên bản gồm Regular, Limited A, Limited B và Fanclub (Boice). Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Đĩa đơn: “Zoom” - ngày 23/06/2021Đĩa đơn: “Zoom” – ngày 23/06/2021

#25. Mini Album: “Pleasures” – Ngày 25/10/2023

“Pleasures” là Mini Album tiếng Nhật thứ 09 (thứ 07) của CNBLUE dưới sự quản lý của hãng lớn Warner Music Japan được phát hành vào ngày 25/10/2023 với ca khúc chủ đề tên “Synchronize”. Ca khúc chủ đề của Album đã được phát hành trước vào ngày 03/10/2023. Mini Album này còn có 04 phiên bản gồm Regular, Limited A, Limited B và Fanclub (Boice). Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Pleasures” - Ngày 25/10/2023Mini Album: “Pleasures” – Ngày 25/10/2023

2. Các Album & MV của nhóm CNBLUE ra mắt tại Hàn Quốc

Các sản phẩm âm nhạc của nhóm CNBLUE tại thị trường Hàn Quốc cũng được khán giả đón nhận và dành nhiều lời khen. Cụ thể:

#1. Mini Album: “Bluetory” – Ngày 14/01/2010

“Bluetory” là Mini Album tiếng Hàn đầu tay của nhóm dưới sự quản lý của FNC Music và được phân phối bởi Mnet Media phát hành vào ngày 14/01/2010. Sau khi được ký hợp đồng với hãng thu âm, nhóm đã được gửi đến Nhật Bản và là nơi nhóm phát hành độc lập hai Mini Album. Khi làm việc với nhóm nhạc, trưởng nhóm Yonghwa đã được chọn tham gia bộ phim truyền hình “You’re Beautiful” năm 2009 và cũng là nơi mà anh lần đầu tiên được công nhận. Sau một loạt Video giới thiệu về từng thành viên, “Bluetory” và đĩa đơn chính “I’m a Loner” cũng đã được phát hành đồng thời. Nhóm nhạc đã đạt được thành công về mặt thương mại ngay lập tức khi Mini Album đứng đầu Bảng xếp hạng âm nhạc Gaon trong hai tuần liên tiếp. 

Mini Album: “Bluetory” - Ngày 14/01/2010Mini Album: “Bluetory” – Ngày 14/01/2010

Ngoài ra, “I’m a Loner” còn đạt vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon. Bài hát thứ hai trong Album đã giúp nhóm giành được hai chiến thắng trên chương trình âm nhạc, trong đó, lần đầu tiên là trên “Music Bank” hai tuần sau khi ra mắt. Ngoài ra, “Bluetory” còn đứng đầu Bảng xếp hạng Gaon Album Chart từ ngày 10/01 đến ngày 16/01/2010. Album tiếp tục đứng đầu Bảng xếp hạng trong tuần thứ hai liên tiếp. Đến cuối năm, “Bluetory” đã bán được 77.183 bản và đứng ở vị trí thứ 12 Album bán chạy tại Hàn Quốc. Trong 04 năm sau đó, “Bluetory” đã bán được thêm 41.782 bản trong nước và nâng tổng doanh số lên 118.965 bản. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#2. Mini Album: “Bluelove” – Ngày 19/05/2010

“Bluelove” là Mini Album thứ hai của CNBLUE dưới sự quản lý của FNC Entertainment và được phân phối bởi Mnet Media phát hành vào ngày 19/05/2010. Trước khi phát hành Album, “Love Light” đã được phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số đầu tiên vào ngày 10/05/2010. Sau khi phát hành, “Love” cũng được quảng bá là đĩa đơn chính do trưởng nhóm Yonghwa sáng tác. 

Mini Album: “Bluelove” - Ngày 19/05/2010Mini Album: “Bluelove” – Ngày 19/05/2010

Ca khúc chủ đề của Album, “Love” đã nhanh chóng giành được vị trí đứng đầu trên nhiều Bảng xếp hạng âm nhạc khác nhau. “Bluelove” có 05 bài hát mới cùng với bài hát tiếng Anh đã phát hành trước đó “Let’s Go Crazy” từ Mini Album tiếng Nhật đầu tay “Now or Never”. Ngoài ra, Album còn được phát hành tại Đài Loan vào tháng 06/2010 bởi Warner Music Taiwan với hai phiên bản gồm phiên bản giới hạn nhập khẩu và phiên bản kỷ niệm. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#3. Album: “First Step” – Ngày 21/03/2011

“First Step” là Album phòng thu đầu tay của nhóm nhạc của nhóm dưới sự quản lý của FNC Music được phát hành vào ngày 21/03/2011 tại Hàn Quốc cùng bài hát chủ đề “Intuition”. Album này có 12 bài hát gồm ba bài hát mới, 08 bài hát tiếng Nhật phiên bản tiếng Hàn và một bài hát trong Album tiếng Nhật làm bài hát thưởng. “First Step” được phát hành lại vào ngày 07/04/2011 trong phiên bản giới hạn đặc biệt với cùng danh sách bài hát và một cuốn sách ảnh 80 trang gồm quá trình thực hiện các Video âm nhạc “Intuition” và “Love Girl”. Bài hát cũng đã mang về cho nhóm tổng cộng 07 chiến thắng trên các chương trình âm nhạc, trong đó có ba chiến thắng trên Mnet’s “M! Countdown” và KBS “Music Bank”. Từ đó cũng đánh dấu lần đầu tiên nhóm giành được ba vương miện trên các chương trình. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Album: “First Step” - Ngày 21/03/2011Album: “First Step” – Ngày 21/03/2011

#4. Mini Album: “Ear Fun” – Ngày 26/03/2012

“Ear Fun” là Mini Album thứ ba của nhóm và thứ 06 tổng thế được phát hành vào ngày 26/03/2012 bởi FNC Music với đĩa đơn quảng cáo “Hey You”. Ca khúc chủ đề được sáng tác bởi Han Seong Ho, Kim Do Hoon và Lee Sang Ho. Ngoài ra, cũng là người viết lời và soạn nhạc cho các ca khúc chủ đề khác của nhóm “Intuition”, “Love” và “I’m a Loner”. Mini Album “Ear Fun” và ca khúc chủ đề “Hey You” đã giành được 04 giải thưởng trên các chương trình âm nhạc từ “M! Countdown” vào ngày 05/04, “Show Champion” vào ngày 10/04, “Music Bank” vào ngày 20/04 và “Inkigayo Mutizen” vào ngày 22/04. Chương trình quảng bá sẽ kết thúc vào ngày 22/04 trên SBS Inkigayo. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Ear Fun” - Ngày 26/03/2012Mini Album: “Ear Fun” – Ngày 26/03/2012

#5. Mini Album: “Re:Blue” – Ngày 14/01/2013

“Re:Blue” là Mini Album thứ 04 và thứ 07 tổng thể của CNBLUE dưới sự quản lý của FNC Music phát hành vào ngày 14/01/2013 với đĩa đơn quảng cáo “I’m Sorry”. Mini Album này có 06 bài hát gồm 05 bài tiếng Hàn và một bài tiếng Anh. Ngoài ra, phần chính của bài hát được viết bởi thành viên Yonghwa. Trước khi phát hành EP, “Re:Blue” đã đạt hơn 100.000 bản đặt hàng trước. Sau đó, Album còn đứng đầu Bảng xếp hạng Album Gaon trong hai tuần liên tiếp và bán được tổng cộng 126.000 bản. Đĩa đơn của Album còn đạt vị trí thứ hai trên Gaon Digital Chart và đạt All-Kill trên các Bảng xếp hạng âm nhạc. 

Mini Album: “Re:Blue” - Ngày 14/01/2013Mini Album: “Re:Blue” – Ngày 14/01/2013

“Re:Blue” xếp vị trí thứ 01 trên Bảng xếp hạng Billboard World Album Chart và Bảng xếp hạng Tower Records của Nhật Bản. Theo trang âm nhạc “Omusic” của Đài Loan, Album và ca khúc chủ đề “I’m Sorry” lần lượt xếp vị trí số 01 trên Bảng xếp hạng đĩa đơn và Album ngay cả trước khi phát hành chính thức trong nước. Sau khi phát hành chính thức tại Đài Loan, Album đã đứng đầu 08 bảng xếp hạng khác nhau. ​Ngoài ra, đĩa đơn “I’m Sorry” cũng đứng số 1 trong Bảng xếp hạng hàng ngày MYX ở Philippines. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#6. Album: “Present” – Ngày 26/11/2023

“Present” là Album tiếng Hàn hay nhất đầu tiên của nhóm được phát hành vào ngày 26/11/2013 bởi FNC Music với ca khúc chủ đề “Lady”. Album này đều được tất cả các thành viên tham gia dịch lời bài hát. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Album: “Present” - Ngày 26/11/2023Album: “Present” – Ngày 26/11/2023

#7. Mini Album: “Can’t Stop” – Ngày 24/02/2014

“Can’t Stop” là Mini Album thứ 05 của nhóm tại Hàn Quốc và thứ 09 tổng thể dưới sự quản lý của FNC Music được phát hành vào ngày 24/02/2014 với đĩa đơn quảng cáo cùng tên. Mini Album này đã đánh dấu sự thay đổi trong phong cách âm nhạc của nhóm. Đặc biệt, trong Album, trưởng nhóm Yonghwa đã bỏ Guitar và chơi Piano trong hầu hết các bài hát. Phong cách của Album này mang một chút nhạc Brit Rock kết hợp với nhạc Pop Rock du dương và cả những giai điệu Latin có thể nghe thấy trong “Diamond Girl”. Vào tháng 12/2014, Billboard K-Town đã đưa Mini Album này vào danh sách “10 Album K-Pop hay nhất năm 2014” ở vị trí thứ 09. Ngoài ra, còn gọi các bài hát “Can’t Stop” và “Like a Child” là một trong những bài hát hay nhất. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Can't Stop” - Ngày 24/02/2014Mini Album: “Can’t Stop” – Ngày 24/02/2014

#8. Album: “2gether” – Ngày 14/09/2015

“2gether” được biết đến là Album phòng thu thứ hai của CNBLUE nhạc dưới sự quản lý của FNC Music được phát hành vào ngày 14/09/2015. Sau khi kết thúc hoạt động quảng bá trong nước cho Mini Album “Can’t Stop” năm 2014, nhóm nhạc đã tập trung vào các hoạt động cá nhân. Đặc biệt chú ý nhất là trưởng nhóm Yonghwa đã phát hành Album Solo đầu tay tên “One Fine Day” vào tháng 01/2015. Còn các thành viên còn lại của nhóm nhạc vẫn tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực truyền hình và đặc biệt là diễn xuất. Các thành viên cũng thường xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ và đảm nhận vị trí MC. Vào tháng 08/2015, có thông báo rằng nhóm nhạc CNBLUE sẽ phát hành Album phòng thu thứ hai sau một năm 07 tháng vắng bóng. 

Album: “2gether” - Ngày 14/09/2015Album: “2gether” – Ngày 14/09/2015

Album “2gether” đã được nhóm quyết định thay đổi hướng đi âm nhạc của mình khi loại bỏ các bản nhạc Acoustic nổi tiếng và khám phá nhạc Dance điện tử. Từ đó giúp tạo ra một màu sắc âm nhạc cụ thể và tạo thành một âm thanh đặc biệt hơn. Ngoài ra, sau hàng loạt ảnh và Video Teaser, Album cùng đĩa đơn chủ đạo “Cinderella” đã được phát hành đồng thời. Nhóm nhạc đã tổ chức buổi giới thiệu Album “Be My Cinderella” vào ngày phát hành. Nhóm cũng bắt đầu quảng bá Album thông qua các chương trình bảng xếp hạng âm nhạc trên nhiều mạng truyền hình khác nhau như biểu diễn “Cinderella” và các bài hát khác trong Album. 

Đĩa đơn cuối cùng của Album đã giúp nhóm nhạc giành được tổng cộng 05 danh hiệu trên các chương trình âm nhạc. Trong đó có hai chiến thắng liên tiếp trên cả “The Show” của SBS MTV và “Korean Broadcasting System” của KBS và một trên MBC “Music’s Show Champion”. “2gether” đã nhận được những đánh giá chung tích cực đến từ các nhà phê bình âm nhạc và đặc biệt là việc nhóm nhạc theo đuổi các yếu tố điện tử. Album này còn tiếp tục đứng đầu Bảng xếp hạng Album Gaon trong tuần thứ hai kể từ khi phát hành và bán được 83.000 bản tại quê nhà. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#9. Mini Album: “Blueming” – Ngày 04/04/2016

“Blueming” là Mini Album thứ 06 của nhóm dưới sự quản lý của FNC Music và được phân phối bởi LOEN Entertainment phát hành vào ngày 04/04/2016. Sau đó, nhóm nhạc bắt đầu phát triển Album cùng khoảng thời gian với bài hát “Cinderella” của Album “2gether” năm 2015. Ngoài ra, việc viết và thu âm cho Album bắt đầu vào giữa chuyến lưu diễn hòa nhạc CNBLUE Live “Come Together” năm 2015. Sau khi hoàn thành, hãng thu âm của nhóm nhạc đã thông báo rằng nhóm sẽ phát hành một Mini Album.

Mini Album: “Blueming” - Ngày 04/04/2016Mini Album: “Blueming” – Ngày 04/04/2016

“Blueming” sau khi ra mắt đã rất thành công về mặt âm nhạc và là một bản thu âm nhạc Pop Rock chứa đầy những bài hát phù hợp với mùa xuân. Sau một loạt ảnh và Video giới thiệu, Mini Album “Blueming” và đĩa đơn chính “You’re So Fine” đã được phát hành đồng thời. Mini Album này còn đứng đầu Bảng xếp hạng Album Gaon hàng tuần và nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Nhóm nhạc CNBLUE bắt đầu quảng bá đĩa hát trên các chương trình bảng xếp hạng âm nhạc trên nhiều mạng truyền hình khác nhau bằng cách biểu diễn đĩa đơn. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#10. Mini Album: “7°CN” – Ngày 20/03/2017

“7°CN” là Mini Album thứ 07 của nhóm nhạc dưới sự quản lý của FNC Entertainment và được phân phối bởi LOEN Entertainment phát hành vào ngày 20/03/2017. Đây cũng là bản phát hành tiếng Hàn Quốc cuối cùng có sự góp mặt của thành viên Jonghyun vì anh chàng đã rời nhóm vào tháng 08/2019. Sau một loạt ảnh và Video giới thiệu, Mini Album “7°CN” và đĩa đơn chủ đạo “Between Us” được phát hành đồng thời.

Mini Album: “7°CN” - Ngày 20/03/2017Mini Album: “7°CN” – Ngày 20/03/2017

Sau đó, nhóm nhạc CNBLUE đã bắt đầu quảng bá Album này thông qua các chương trình bảng xếp hạng âm nhạc trên nhiều mạng truyền hình khác nhau bằng cách biểu diễn đĩa đơn và các bài hát khác trong Album. “7°CN” sau khi phát hành còn đạt vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Album Gaon quốc gia của Hàn Quốc và bán được hơn 47.000 bản. Nhóm nhạc còn chuẩn bị bắt tay vào chuyến lưu diễn hòa nhạc “CNBLUE Live: Between Us 2017” và một loạt các buổi biểu diễn sẽ diễn ra khắp châu Á. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#11. Mini Album: “Re-Code” – Ngày 17/11/2020

Vào ngày 20/10/2020, có thông báo rằng ba thành viên còn lại của nhóm nhạc CNBLUE đã gia hạn hợp đồng thành công. Các thành viên cũng đang phát hành Mini Album thứ 08 tên “Re-Code” và đĩa đơn chính “Then, Now and Forever” vào ngày 17/11/2020 bởi công ty FNC Music. Đây cũng là Album đầu tiên sau khi thành viên Jonghyun thông báo sẽ rời nhóm do có liên quan đến vụ bê bối “Burning Sun” và phản ứng dữ dội vì những tin nhắn không phù hợp đối với một YouTuber. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Re-Code” - Ngày 20/10/2020Mini Album: “Re-Code” – Ngày 20/10/2020

#12. Mini Album: “Wanted” – Ngày 20/10/2021

“Wanted” là Mini Album thứ 09 của nhóm CNBLUE dưới sự quản lý của FNC Entertainment được phát hành vào ngày 20/10/2021 với ca khúc chủ đề tên “Love Cut”. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Wanted” - Ngày 20/10/2021Mini Album: “Wanted” – Ngày 20/10/2021

Các giải thưởng của nhóm CNBLUE

Nhóm nhạc CNBLUE với nhiều năm hoạt động trong làng giải trí đã nhận được rất nhiều giải thưởng khác nhau như:

  • CNBLUE là nhóm nhạc K-Pop có thời gian thắng cúp trên Show âm nhạc kể từ khi Debut nhanh nhất chỉ trong 15 ngày.
  • Ca khúc “The Way” phát hành ngày 23/06/2010 đã lọt Top 40 Oricon của Nhật với vị trí thứ 26.
  • Ca khúc “I Don’t Know Why” đã vị trí thứ 08 trên Oricon Daily Chart và trở thành ca khúc Top 10 đầu tiên của nhóm tại Nhật.
  • “Intuition” năm 2011 còn thắng hai Triple Crown tại “M Countdown” và “Music Bank”. Từ đó giúp CNBLUE trở thành ban nhạc K-Pop đầu tiên đạt Triple Crown trên Show âm nhạc.
  • “In My Head” năm 2011 đã giúp nhóm lọt Top 5 đầu tiên tại Nhật Bản khi đạt vị trí thứ 04 trên Oricon. Ngoài ra, ca khúc còn được chọn là nhạc phim cho “Supernatural: The Animation” và giúp nhóm có chứng nhận vàng đầu tiên.
  • “Where You Are” năm 2012 đã Debut vị trí thứ nhất trên Oricon nên giúp CNBLUE trở thành ban nhạc ngoại quốc đầu tiên có ca khúc Debut quán quân trên Oricon trong vòng 41 năm và là nghệ sĩ nam K-Pop thứ 04 có ca khúc đạt No.1 trên BXH này sau DBSK, JYJ và Jang Keun Suk.
  • Album Debut tại Nhật “Code Name Blue” năm 2012 của nhóm còn đạt No.1 trên cả hai BXH hằng ngày và hằng tuần của Oricon. Điều này giúp CNBLUE trở thành ban nhạc K-Pop đầu tiên có Album Debut đạt No.1 ở cả hai BXH trên của Oricon.
  • “I’m Sorry” năm 2013 đã đạt chứng nhận All-Kill trên các Show âm nhạc và Album “Re:Blue” đạt vị trí thứ nhất trên Billboard World Albums.
  • “Can’t Stop” năm 2014 còn đạt vị trí thứ 17 trong Top 50 ca khúc được Re-Tweet nhiều nhất trên Twitter năm 2014. CNBLUE cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trong danh sách.

Nhóm nhạc CNBLUE với nhiều năm hoạt động trong làng giải trí đã nhận được rất nhiều giải thưởngNhóm nhạc CNBLUE với nhiều năm hoạt động trong làng giải trí đã nhận được rất nhiều giải thưởng

Lời kết

CNBLUE là nhóm nhạc nam nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm âm nhạc hấp dẫn và lọt vào nhiều Bảng xếp hạng khác nhau. Cho đến nay, nhóm vẫn hoạt động rất tích cực không chỉ ở thị trường Hàn Quốc mà còn ở thị trường Nhật Bản. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nhóm nhạc nam này!

Câu hỏi thường gặp về nhóm CNBLUE

1. Nhóm nhạc CNBLUE thuộc công ty nào?

Nhóm nhạc CNBLUE thuộc công ty FNC Music.

2. Nhóm nhạc CNBLUE hiện có bao nhiêu thành viên?

Nhóm nhạc CNBLUE hiện có ba thành viên gồm Yonghwa, Minhyuk và Jungshin.

3. Trưởng nhóm của CNBLUE là ai?

Trưởng nhóm của CNBLUE là Yonghwa.

4. Mini Album tiếng Hàn đầu tiên của nhóm nhạc CNBLUE tên gì?

Mini Album tiếng Hàn đầu tiên của nhóm nhạc CNBLUE tên “Bluetory”.

5. Tên Fandom của nhóm nhạc CNBLUE là gì?

Tên Fandom của nhóm nhạc CNBLUE là “Boice”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết