KpopCa sĩ Hàn QuốcTiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Luhan EXO cập nhật...

Tiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Luhan EXO cập nhật mới nhất 10/2024

Luhan EXO là cựu thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc không chỉ nổi tiếng bởi vẻ ngoài nam tính, trẻ trung mà còn sở hữu giọng hát đầy nội lực. Anh chàng còn từng là Visual và Face Of The Group nên được người hâm mộ săn đón. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nam Idol này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Luhan EXO là ai? 

Luhan (루한) tên thật là Lu Han (鹿晗) hay Lộc Hàm sinh ngày 20/04/1990 tại Haidian, Bắc Kinh, Trung Quốc. Anh chàng được biết đến là một nam ca sĩ, vũ công và diễn viên người Trung Quốc từng hoạt động tại Hàn Quốc. Anh còn là cựu thành viên của nhóm nhạc nam EXO và Unit EXO-M trực thuộc công ty giải trí SM Entertainment. Luhan từng đảm nhiệm vị trí Lead Vocalist, Lead Dancer, Visual và Face of The Group trong nhóm.

1. Tiểu sử của Luhan

Luhan là con một trong một gia đình quân nhân và từ nhỏ đã được bố mẹ gửi vào học tại các trường nội trú. Bối cảnh gia đình của anh hiện không được công khai. Vào năm 2002, anh bắt đầu yêu thích bóng đá và cũng là Fan trung thành của Manchester United. Anh còn là đội trưởng của một đội bóng và đã dẫn dắt đội của mình giành được chức vô địch bóng đá của trường. Trong thời gian đi học, Luhan cũng tham gia các hoạt động nghệ thuật tại trường. Anh chàng từng thành lập ban nhạc riêng, trong đó anh là ca sĩ chính và phát hành những đĩa nhạc tự thu âm. Anh cũng có Fanclub riêng từ lúc còn đi học. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Luhan EXO:

✅ Tên thật: ⭐ Lu Han (鹿晗)
✅ Nghệ danh: ⭐ Luhan (루한)
✅ Ngày sinh: ⭐ 20/04/1990
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Kim Ngưu
✅ Quốc tịch:  ⭐ Trung Quốc
✅Quê hương: ⭐ Haidian, Bắc Kinh, Trung Quốc
✅ Vị trí:  ⭐ Lead Vocalist, Lead Dancer, Visual, Face of The Group
✅ Chiều cao: ⭐ 175cm
✅ Cân nặng: ⭐ 52kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình:  ⭐ Bố và mẹ

Luhan EXO là Fan trung thành của Manchester UnitedLuhan EXO là Fan trung thành của Manchester United

👉👉👉 Xem thêm:

2. Sở thích và sở trường của Luhan

  • Luhan EXO thích những cô gái nghiêm túc và ít nói.
  • Anh chàng rất thích quần áo đơn giản.
  • Anh còn là kiểu người lên tiếng khi tức giận.
  • Sở thích của anh là hoạt hình, nghệ thuật, trò chơi điện tử, máy tính, thể thao dưới nước, thể thao tự nhiên, bóng rổ, bóng chày, bóng đá, âm nhạc, buổi hòa nhạc/ câu lạc bộ, truyền hình, động vật, du lịch, ca hát và Rubix Cube.
  • Anh thích Popping và nhảy theo phong cách LA.
  • Món ăn yêu thích của anh là trứng xào dưa chuột do anh nấu.
  • Luhan bị dị ứng với hải sản.
  • Anh còn có một vết sẹo ở môi dưới.
  • Trước khi ra mắt, anh và Jaehyo của Block B thường đến chỗ của nhau để chơi Game.
  • Trong những ngày thực tập sinh, anh chàng chỉ về nhà một lần.
  • Anh còn là một người sợ mầm bệnh nên sẽ không cho ai lên giường.
  • Khi còn học trung học, anh đã có Fanclub của riêng mình.
  • Nhóm nhạc EXO tiết lộ có lần Luhan vô tình đốt bếp rồi đổ lỗi cho Kris.
  • Vì anh chàng từng ép Kris xem các trận bóng đá nên Kris đã cố tình chọc tức anh bằng cách ủng hộ đội đối diện.
  • Khoảnh khắc xấu hổ nhất của anh là ở sân bay khi đâm sầm vào cửa kính vì quá mải mê trò chuyện với Lay.
  • Anh sinh vào thứ sáu nên thứ sáu hàng tuần anh đều chia sẻ ảnh trên Weibo.
  • Anh có một hình xăm trên cánh tay trái.
  • Mẫu người lý tưởng của Luhan EXO là một người nghiêm túc và ít nói.

Đời tư của Luhan EXO

Gần đây, Netizen và truyền thông đã bất ngờ khi Luhan EXO quyết định công khai tình cảm. Anh chàng còn “Tag” tên bạn gái và đó chính là Quan Hiểu Đồng một mỹ nhân 9X đầy tài năng và đang được săn đón. Trên trang Weibo của mình, anh chàng đã viết ngắn gọn rằng “Xin chào tất cả mọi người, giới thiệu với mọi người, đây là bạn gái của tôi @Quan Hiểu Đồng”. Ngay lập tức, từ khoá “Lộc Hàm – Quan Hiểu Đồng” đã nhảy vọt lên vị trí đầu tiên của Top tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo. Quản lý của anh cũng đã xác nhận chuyện tình cảm của cặp đôi. 

Trước đó, Luhan và Quan Tiểu Đồng cùng tham gia dự án phim “Cú đấm ngọt ngào” và bắt đầu khởi quay vào tháng 06. Bởi môi trường làm việc gần gũi nên cả hai đã nảy sinh tình cảm và trở thành cặp đôi phim giả tình thật mới của làng giải trí. Ngoài ra, trong một bài phỏng vấn, anh chàng cũng cho biết khi nào anh có bạn gái sẽ nhất định công khai với người hâm mộ và truyền thông. Đặc biệt là khi Luhan EXO lại là một nam thần tượng Hot nhất nhì làng giải trí Trung Quốc nên việc công khai tình cảm là một thông tin vô cùng chấn động và ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự nghiệp.

Luhan EXO công khai hẹn hò với Quan Hiểu Đồng trên WeiboLuhan EXO công khai hẹn hò với Quan Hiểu Đồng trên Weibo

Tuy nhiên, anh chàng đã dũng cảm trực tiếp đón nhận. Tuy nhiên, trái với việc nhận được lời chúc mừng từ Fan hâm mộ, những bạn trẻ hâm mộ anh lại bày tỏ sự giận dữ và còn có một số Fan cuồng có hành động dại dột. Theo tờ HKChannel, nhiều Fan hâm mộ nữ rơi vào trạng thái trầm uất và sốc giống như bị thất tình khi Luhan EXO công khai chuyện hẹn hò. Không những thế, nguồn tin này còn cho biết đã có 04 cô gái tự sát và ba người nhảy lầu đang được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện chưa rõ tình trạng. Một số hình ảnh cô gái cứa cổ tay cũng được lan truyền trên mạng xã hội. Trước sự việc này, rất nhiều người bày tỏ sự thất vọng khi các bạn trẻ đã thần tượng một cách mù quáng và dẫn đến có những hành động quá dại dột.

Cộng đồng fan hâm mộ (Fandom) của Luhan là ai?

Cộng đồng Fan hâm mộ của Luhan EXO vô cùng đông đảo dù anh chàng đã rời khỏi nhóm nhạc. Người hâm mộ của anh cũng ngày càng tăng cao không chỉ ở Hàn Quốc, Trung Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác nhau. Họ vẫn luôn theo dõi và ủng hộ anh trên con đường phát triển sự nghiệp.

Phong cách âm nhạc mà Luhan theo đuổi là gì?

Phong cách âm nhạc mà Luhan EXO theo đuổi là phong cách Rap và Hip-Hop. Anh chàng còn sở hữu giọng hát tuyệt vời và đầy nội lực nên được người hâm mộ đánh giá cao. Anh luôn trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện cùng nhóm nhạc hay trong các sản phẩm âm nhạc.

Phong cách âm nhạc mà Luhan EXO theo đuổi là phong cách Rap và Hip-HopPhong cách âm nhạc mà Luhan EXO theo đuổi là phong cách Rap và Hip-Hop

Hành trình xây dựng sự nghiệp và các bài hát, MV nổi tiếng của Luhan

Hành trình xây dựng sự nghiệp của Luhan EXO khá thuận lợi và được người hâm mộ quan tâm. Cụ thể:

1. Luhan du học Hàn Quốc và trở thành thực tập sinh của công ty SM Entertainment từ năm 2008 – 2010

Sau khi tốt nghiệp cấp ba tại trường Trung học Thực nghiệm ngoại ngữ Hải Điến, Luhan lên đường đến Hàn Quốc du học theo diện du học sinh trao đổi với Đại học Yonsei. Sau đó chính thức nhập học tại Học Viện Nghệ Thuật Seoul. Vào năm 2010, trong một lần tình cờ, anh chàng đã được phát hiện bởi các nhà tìm kiếm ngôi sao của công ty SM Entertainment khi đang đi mua sắm ở chợ Dongdaemun cùng bạn. Anh được mời tham gia thử giọng tại “SM Casting System” và chính thức trở thành thực tập sinh của công ty SM Entertainment.

2. Luhan ra mắt cùng nhóm nhạc EXO và Unit EXO-M từ năm 2011 – 2014

Sau hai năm đào tạo, Luhan đã rất nỗ lực vượt qua hàng nghìn thực tập sinh để có cơ hội Debut cùng nhóm nhạc mới của công ty là EXO. Anh chàng là thành viên thứ hai trong số 12 thành viên của nhóm được công ty chính thức giới thiệu đến công chúng vào ngày 27/12/2011. Anh chủ yếu hoạt động trong nhóm nhỏ EXO-M tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, anh lần đầu tiên biểu diễn trên truyền hình trong sự kiện âm nhạc “Gayo Daejun” của SBS vào ngày 29/11/2011 cùng các thành viên gồm Tao, Chen và Kai. Anh cũng nằm trong nhóm nhạc đặc biệt của “SM Ent Younique Unit” thể hiện Single “Maxstep”. Vào ngày 30/01/2012, “What Is Love” của EXO-M đã được chính thức phát hành. 

Luhan ra mắt cùng nhóm nhạc EXO và Unit EXO-M từ năm 2011 - 2014Luhan ra mắt cùng nhóm nhạc EXO và Unit EXO-M từ năm 2011 – 2014

Ca khúc này do Luhan và thành viên cùng nhóm Chen thể hiện. Đây cũng là một trong những ca khúc được đánh giá cao và thể hiện được chất giọng ngọt ngào của anh. Sau đó, anh chàng chính thức xuất hiện trên sân khấu vào Showcase Debut của nhóm nhạc EXO vào ngày 31/03/2012. Anh đã cùng với nhóm nhạc EXO giành được rất nhiều giải thưởng âm nhạc lớn tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Ngoài ra, vào năm 2014, Luhan EXO cũng tham gia quay Movie đầu tay tên “Back to 20” phiên bản Trung. Vào ngày 24/05/2014, anh chàng cùng nhóm thực hiện Tour lưu diễn Châu Á đầu tiên. Tuy nhiên, do vấn đề sức khỏe nên Luhan đã đệ đơn kiện công ty SM Entertainment yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền và chính thức rời khỏi nhóm nhạc EXO vào ngày 10/10/2014. Sau đó, anh chàng sẽ trở về quê nhà ở Bắc Kinh để dưỡng bệnh. Anh đã đăng một bài trên Weibo cá nhân rằng “Tôi về nhà rồi” và cũng vào ngày hôm đó để gửi lời thông báo đến người hâm mộ.

3. Luhan là người đầu tiên mở ra thời kỳ lưu lượng từ năm 2014 – 2016

Luhan đã dành một khoảng thời gian dưỡng bệnh trước khi trở lại với công việc vào năm 2014. Anh chàng tham gia quảng bá Movie “Back to 20” (Trở về tuổi 20), và thể hiện ca khúc nhạc phim “Our Tomorrow” trên một vài chương trình âm nhạc. Vào cuối năm 2014, anh chính thức bắt đầu sự nghiệp cá nhân ở quê nhà. Anh đã giành được giải thưởng “Ngôi sao danh giá nhất” cùng với Phạm Băng Băng tại Đại hội Baidu Moments. Giải thưởng này được dựa trên dự toán của trang tìm kiếm Baidu về sự phổ biến thông qua số lượng các tìm kiếm trên mạng Internet được nhắc đến và phiếu bầu chọn. Ngoài ra, anh cũng giành được giải thưởng “Thần tượng phổ thông châu Á (Asia Popular Idol)” tại lễ trao giải cuối năm của trang Video iQiyi.

Vào năm 2015, Album “Reloaded I” của Luhan đã bán được một triệu bản và giúp anh trở thành nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên nhận danh hiệu Đĩa Bạch Kim. Sau đó, khoảng đầu năm 2016, Album này chính thức cán mốc hai triệu bản và nhận được Đĩa đôi Bạch Kim. Điều này cũng đã chứng minh sức hút không nhỏ của Luhan. Đến tháng 06/2016, “Reloaded I” đạt ba triệu bản và là Album đầu tiên trong lịch sử của QQ Music trở thành đĩa nhạc điện tử Kim Cương. Anh còn liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng “Nghệ sĩ 9x quyền lực nhất Trung Quốc” trong nhiều tháng. Luhan đã hoàn thành vai trò của mình trong lần diễn xuất lần đầu tiên trong phim Trung Quốc “Back to 20 (Trở lại tuổi 20)” đã được phát hành vào tháng 01/2015 đạt doanh thu 366 triệu NDT. Bộ phim điện ảnh Remake tên “The Witness (Tôi là nhân chứng)” được công chiếu vào tháng 10/2015. Bộ phim này cũng đã thành công ngoài mong đợi với lợi nhuận khổng lồ đối lên đến 215 triệu NDT. 

Luhan EXO còn giành được danh hiệu “Weibo King” tại Đêm hội Weibo. Vào ngày 25/09/2015, anh chàng tổ chức Mini Concert đầu tiên. Cũng cùng ngày đó, Guinness World Records chính thức tuyên bố bài viết “That’s why I love Manchester United (Lý do vì sao tôi yêu Manchester United)” mà anh đăng vào tháng 09/2012 tính đến ngày 02/09/2015 đạt tổng số lượng bình luận là 100 252 605 lượt. Từ đó, đã phá vỡ kỷ lục 13 triệu bình luận của anh năm ngoái. Vào năm 2016, Luhan tổ chức thành công viên mãn với Solo Concert đầu tiên của mình. Concert này được tổ chức trong ba trạm lần lượt tại Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải. Anh tiếp tục nhận được kỷ lục Guinness Thế giới lần thứ 04 về số lượng người đeo gạc nai nhiều nhất tại một địa điểm khoảng 1731 người vào ngày 26/03.

Vào ngày 22/08/2016, bộ phim “Đạo Mộ Bút Ký” do anh tham gia và thủ vai Ngô Tà cũng đã đạt được doanh thu trên một tỷ NDT. Luhan được đề cử hai giải “Ca khúc phim điện ảnh Trung quốc xuất sắc nhất” và “Diễn viên mới xuất sắc nhất” tại giải thưởng Hoa Đỉnh vào 07/09/2016. Không những thế, anh chàng là nam minh tinh Châu Á đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Elle số tháng 02/2015 về mảng tạp chí – Tạp chí ngũ đại nam. Anh cũng là minh tinh mở khóa số đầu tiên của tạp chí “Vogue Me” vào năm 2016. Trong một phỏng vấn Sina – Weibo từng nhắc đến Luhan là nghệ sĩ đầu tiên mở ra thời kỳ lưu lượng của Trung Quốc.

4. Luhan phát triển song hành âm nhạc và phim ảnh từ năm 2017 – nay

Bộ phim truyền hình đầu tay của Luhan được chính thức phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam khung giờ khuya vào năm 2017. Ngoài ra, Trạch Thiên Ký đã giúp danh tiếng của anh chàng ngày càng vươn xa và thu về hơn hai triệu Fan sau khi bộ phim được phát hành. Đây cũng là bộ phim đạt Top 4 phim có lượt xem cao nhất mọi thời đại tại Trung Quốc với hơn 30,22 tỷ và Rating trung bình đạt 1,12% CSM52. Cùng năm đó, anh liên tục phát hành các sản phẩm âm nhạc mới và phát hành Album Physical thứ hai “XXVII”. Vào năm 2018, Luhan trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Minh Thiên trong bộ phim đề tài thanh xuân “Điềm Mật Bạo Kích”. Bộ phim này sau khi kết thúc phát sóng cho đến nay đã đạt 8,14 tỷ lượt xem. 

Rating trung bình 1,62% trên toàn quốc và 0,83% trên CSM52. Cuối năm 2018, Luhan cũng thực hiện thành công Tour lưu diễn toàn quốc với ba trạm ở Bắc Kinh, Hàng Châu, Thâm Quyến và thu hút hơn 134.000 lượt khán giả đến xem. Anh chàng cũng chính thức trở thành người phát ngôn Trung Quốc đầu tiên của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ “Audemars Piguet”. Vào năm 2019, anh tham gia hội nghị SIHH tại Geneva Thụy Sĩ với tư cách là đại diện của thương hiệu đồng hồ “Audemars Piguet” vào ngày 14/01/2019. Sau đó, đến ngày 01/02/2019, anh chính thức nhận được danh hiệu “Sứ giả quỷ đỏ của Manchester United” ngay tại sân vận động Old Trafford ở thành phố Manchester. 

Luhan tập trung chủ yếu thời gian trong đoàn phim để quay hai dự án phim “Vượt Qua Hỏa Tuyến” và “Kiếp Nạn Khó Tránh”. Ngoài ra, anh chàng còn quảng bá cho bộ phim điện ảnh Nhất phiên đầu tiên tên “Pháo Đài Thượng Hải”. Bộ phim này đã đạt tổng doanh thu 124 triệu NDT. Vào năm 2020, anh gây bất ngờ khi có bước đột phá lớn trong sự nghiệp diễn xuất với vai diễn Tiêu Phong trong Web Drama “Vượt Qua Hỏa Tuyến”. Anh còn được đánh giá hoàn thành xuất sắc vai diễn này và nhận được nhiều sự công nhận hơn của công chúng trong vai trò một diễn viên. Web Drama này đã đạt 8.1 điểm trên Douban với hơn 100 ngàn lượt đánh giá. Đây là tác phẩm được đánh giá tốt nhất của Luhan từ trước đến này. 

Không những thế, phim còn nhận được danh hiệu “Phim truyền hình sức sống thanh xuân” tại lễ trao giải phổ biến số liệu Nhật Báo Nhân Dân lần thứ hai. “Vượt Qua Hỏa Tuyến” cũng lọt Top 10 bộ phim xuất sắc nhất tại giải Kim Cốt Đóa 2020. Cũng trong năm 2020, bộ Web Drama “Kiếp Nạn Khó Tránh” cũng được phát sóng độc quyền trên iQIYI. Trong phim, anh chàng đã thể hiện được một khía cạnh khác của mình khi lần đầu thủ vai phản diện. Luhan còn được đánh giá cao về kỹ năng chuyên môn và thái độ đầu tư cho vai diễn nên giúp anh nhận được không ít lời khen đến từ các tiền bối cùng hợp tác. Bộ phim “Kiếp Nạn Khó Tránh” trong thời gian phát sóng cũng đã dẫn đầu nhiều Bảng xếp hạng trên iQIYI và phá 7200 chỉ số nhiệt độ. Đây là một bước ngoặt mới trên con đường trở thành một diễn viên chuyên nghiệp của anh chàng. 

Vào năm 2020, anh phát hành tổng cộng 12 ca khúc. Trong đó có hai Album là “π-volume.3” và “π-volume.4” thu phí. Cả hai Album đều đạt chứng nhận Kim Cương của QQ Music và giúp Luhan trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Trung Quốc có doanh thu nhạc số phá 100 triệu NDT. Ngoài ra còn là ca sĩ đầu tiên và duy nhất có 11 đĩa đơn đạt chứng nhận Kim Cương trên nền tảng QQ Music. Anh chàng cũng chính thức trở thành người đại diện thương hiệu của hãng thời trang danh tiếng Gucci. Anh xác thực hợp tác thêm 07 thương hiệu và xuất hiện trên 06 bìa tạp chí lớn. Trong đó có một bìa tạp chí quốc tế “Harper’s BAZAAR Japan”, hai bìa ngũ đại và hai bìa nhị tiểu. Vào năm 2021, Luhan phát hành Album vật lý thứ ba tên “<π>” và đây là Album đầu tiên được thiết kế bằng đĩa mềm kèm USB.

Luhan EXO phát triển song hành âm nhạc và phim ảnh từ năm 2017 - nayLuhan EXO phát triển song hành âm nhạc và phim ảnh từ năm 2017 – nay

Album này phát hành với hai phiên bản giới hạn 30.000 bản và bản thường. Phiên bản giới hạn khi mở bán đã nhanh chóng Sold Out chỉ trong vài giây và cho đến nay đã có lượng tiêu thụ hơn 60.000 bản. Anh đã phát hành Single mới tên “Gone With The Wind” về chủ đề ngày xuân vào ngày 17/04/2021 trước sinh nhật 31 tuổi của anh. Đây là một bài hát nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu lắng và da diết. Luhan còn hát nhạc phim cho Anime “Thiên Quan Tứ Phúc” là ca khúc “Liên Thành Từ”. Bài hát này cũng chính thức vượt một triệu lượt lưu trữ trên QQ Music. Bên cạnh đó, anh chàng cũng tham gia một số sự kiện của các thương hiệu đại diện như Gucci, AP và Boucheron,…Vào năm 2021, anh có thêm 05 đại ngôn mới gồm Tide, Curél, RE:CIPE, Boucheron và Vetrieska. 

Trong số đó, Boucheron được biết là đại ngôn xa xỉ thứ ba của anh và trở thành đại diện nam đầu tiên của hãng trên thế giới. Luhan cũng xuất hiện trên 04 bìa tạp chí lớn và lần đầu mở khóa tạp chí “I-D”, lần thứ hai lên bìa ngũ đại nam Ellemen. Tiếp đó là lên song bìa Kim Cửu tạp chí L’Officiel số kỷ niệm 100 năm ra mắt và bìa Kim Cửu tạp chí Grazia. Ngoài ra, Luhan còn gây bất ngờ khi xuất hiện trong MV ca khúc “Missing You” của ca sĩ Đặng Tử Kỳ G.E.M theo lời mời của nữ ca sĩ. Show tạp kỹ “HaHaHaHaHa” mùa 2 của anh chàng ra mắt vào 15/11/2021. Anh cùng những người anh em tiếp tục chuyến hành trình thú vị ngập tràn tiếng cười. 

Cuối năm 2021, Luhan đã xuất hiện trong Livestream đêm giao thừa và tiết lộ thêm nhiều dự định mới trong năm 2022 như phát hành ca khúc mới và thử nghiệm nhiều phong cách mới, Mini Concert,… Vào năm 2022, anh chàng lần thứ ba liên tục trong ba năm lên bìa ngũ đại nam Ellemen vào tháng sinh nhật. Anh cũng phát hành Vlog “One Day” ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình và giới thiệu bạn bè của anh đến với Lufan. Ngoài ra, anh tiếp tục phát hành Single đầu tiên trong năm 2022 tên “Slow Ride” vào ngày 12/04/2022. Anh còn trở thành người đại diện mới của thương hiệu thức uống giải khát “Minute Maid”. Vào tháng 04/2022, Luhan cũng chính thức kết thúc hợp đồng độc quyền với SM Entertainment.

5. Các vụ kiện pháp lý của Luhan

Vào ngày 10/10/2014, Luhan đã đệ đơn kiện chống lại công ty SM Entertainment để vô hiệu hóa hợp đồng. Anh chàng chia sẻ không hài lòng với thời hạn hợp đồng cách xử lý của công ty, phân chia lợi nhuận không công bằng và nhiều lý do khác. Cả hai đã nhiều lần hòa giải nhưng không thành công. Vào ngày 21/07/2016, Ngô Diệc Phàm và anh chàng đã chính thức hòa giải với công ty chủ quản. Sau phán quyết của Tòa án, hai nam thần tượng sẽ tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của công ty và phải phân chia thu nhập với công ty theo hợp đồng cũ đến hết năm 2022. 

Tuy nhiên, cả hai sẽ không quảng bá với tư cách là thành viên của nhóm nhạc EXO mà chỉ hoạt động Solo. Cho đến ngày 15/10/2019, Tòa án nhân dân Quận Triều Dương, Bắc Kinh công bố anh đã thắng kiện trong vụ kiện nhằm bác bỏ những tin tức giả mạo bịa đặt của công ty truyền thông Gaifan (Bắc Kinh) gồm Luhan ẩn hôn, được bao nuôi, phẫu thuật thẩm mỹ, sao tác và đời tư hỗn loạn,…. Tòa án buộc bị cáo phải công khai xin lỗi và bồi thường phí thiệt hại về tinh thần và kinh tế cho Luhan.

Những điều thú vị về Luhan EXO có thể bạn chưa biết

  • Luhan EXO sinh ra ở quận Haidian, Bắc Kinh, Trung Quốc.
  • Anh chàng còn là con một trong gia đình.
  • Biệt danh của anh là “Xiao Lu” (con nai nhỏ), “Lulu”, “Hoàng tử bé dễ thương” và “Marilyn Monroe” nhưng anh không thích biệt danh này.
  • Anh tốt nghiệp trường trung học Shida Bắc Kinh.
  • Anh theo học tại trường ngoại ngữ Shi Yan Bắc Kinh Haidian.
  • Anh theo học tại Đại học Yonsei, Hàn Quốc với tư cách là sinh viên trao đổi.
  • Anh học chuyên ngành Âm nhạc ứng dụng tại Học viện Nghệ thuật Seoul, Hàn Quốc.
  • Vào năm 2008, anh tham gia buổi thử giọng để trở thành thực tập sinh của công ty YG Entertainment nhưng không được chấp nhận.
  • Anh được đại diện của công ty SM Entertainment chiêu mộ khi đang học ở Seoul vào năm 2010.
  • Sau khi vượt qua buổi thử giọng, Luhan trở thành thực tập sinh của công ty SM Entertainment.
  • Vào ngày 05/08/2014, anh chàng đã trở thành người giữ kỷ lục Guinness thế giới về “Nhiều bình luận nhất trên một bài đăng trên Weibo”.
  • Ngày 10/10/2014, anh đã đệ đơn kiện công ty SM Entertainment yêu cầu chấm dứt hợp đồng và rời khỏi nhóm nhạc EXO.
  • Luhan EXO đã phát hành Album Solo “Reloaded” vào ngày 10/09/2015.
  • Album của anh đã bán được 880.000 bản trong ngày đầu tiên và phá kỷ lục bán được nhiều nhất trong ngày đầu tiên phát hành.
  • Anh cũng ra mắt diễn xuất với bộ phim “20 Once Again” vào năm 2015.
  • Anh đã giành được giải thưởng “Người mới của năm” và “Diễn viên được yêu thích nhất” với vai diễn trong “20 Once Again”.
  • Anh cũng đã tham gia phiên bản Trung Quốc trong chương trình “Running Man” và đã diễn xuất trong “The Witness”.
  • Anh  xuất hiện trong chương trình thực tế Web Solo đầu tiên của mình “Xin chào, có phải Lu Han không?” vào năm 2016.
  • Cùng năm đó, anh còn tham gia dàn diễn viên của chương trình tạp kỹ “Back to School 2”.
  • Vào tháng 03/2016, anh đã giành được Album kỹ thuật số xuất sắc nhất của năm cho “Reloaded” và Nam ca sĩ xuất sắc nhất của năm (QQ Music Awards).
  • Vào ngày 26/03/2016, anh bắt đầu chuyến lưu diễn Solo đầu tiên của mình tên “Luhan Reloaded: 2016 Luhan 1st China Tour”.
  • Cùng năm đó, anh đóng phim “Time Raiders” được lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử “Tomb Raider” và “The Great Wall”.
  • Anh diễn xuất trong bộ phim truyền hình đầu tiên của mình, “Fighter of the Destiny” (giả tưởng võ hiệp) vào năm 2017.
  • Luhan đăng trên Weibo của mình rằng anh ấy đang hẹn hò với nữ diễn viên Quan Hiểu Đồng vào ngày 08/10/2017.
  • Anh chàng còn là cố vấn khiêu vũ cùng với Jackson của GOT7 trong một chương trình truyền hình Trung Quốc “Hot Lood Dance Crew” và đội của anh với Jackson đã giành chiến thắng trong chương trình trước các cố vấn khiêu vũ William Chan và đội của Victoria Song.
  • Luhan EXO được xếp hạng thứ 59 trên TC Candler “100 gương mặt đẹp trai nhất năm 2018”.

Một số hình ảnh về Luhan

Một số hình ảnh về Luhan Một số hình ảnh về Luhan Một số hình ảnh về Luhan Một số hình ảnh về Luhan Một số hình ảnh về Luhan Một số hình ảnh về Luhan Một số hình ảnh về Luhan Một số hình ảnh về Luhan Một số hình ảnh về Luhan Một số hình ảnh về Luhan

Lời kết

Luhan EXO là nam thần tượng nổi tiếng được rất nhiều Fan hâm mộ săn đón không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Anh chàng rất thành công trên con đường phát triển sự nghiệp của mình và giành được các giải thưởng khác nhau. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nam Idol này!

Câu hỏi thường gặp về Luhan EXO 

1. Luhan tên thật là gì?

Luhan tên thật là Lu Han (鹿晗).

2. Luhan từng đảm nhiệm vị trí gì trong nhóm nhạc EXO?

Luhan từng đảm nhiệm vị trí Lead Vocalist, Lead Dancer, Visual và Face of The Group trong nhóm nhạc EXO.

3. Quê hương của Luhan ở đâu?

Quê hương của Luhan ở Haidian, Bắc Kinh, Trung Quốc.

4. Mẫu người lý tưởng của Luhan như thế nào?

Mẫu người lý tưởng của Luhan là một người nghiêm túc và ít nói.

5. Luhan được xếp hạng thứ mấy trên TC Candler “100 gương mặt đẹp trai nhất năm 2018”.

Luhan được xếp hạng thứ 59 trên TC Candler “100 gương mặt đẹp trai nhất năm 2018”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết