KpopCa sĩ Hàn QuốcTiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Chen EXO cập nhật...

Tiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Chen EXO cập nhật mới nhất 10/2024

Chen EXO là thành viên đã làm “điên đảo” thị trường âm nhạc Hàn Quốc và đặc biệt là sau khi thông báo kết hôn vào tháng 01/2021. Anh chàng còn là mảnh ghép cuối cùng của nhóm nhạc nam EXO nổi tiếng. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nam Idol này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Chen EXO là ai? 

Chen (첸) tên thật là Kim Jong Dae (김종대) sinh ngày 21/09/1992 tại Siheung-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Anh chàng được biết đến là một nam ca sĩ và người viết lời người Hàn Quốc. Hiện tại, Chen đang là thành viên của nhóm nhạc nam EXO, Unit EXO-CBX và SM The Ballad do công ty SM Entertainment thành lập và quản lý. Anh còn đảm nhiệm vị trí Main Vocalist trong nhóm.

1. Tiểu sử của Chen

Chen có một người anh trai tên là Kim Jong-deok. Anh chàng đã tham gia thử giọng cho công ty SM Entertainment vào đầu năm 2011. Anh cũng là một trong những người trở thành thực tập sinh muộn nhất trong số các thành viên của nhóm nhạc EXO. Ngoài các hoạt động nhóm, Chen cũng thu âm nhiều nhạc phim cho các bộ phim truyền hình nổi bật như “Best Luck” cho phim “Chỉ có thể là yêu” năm 2014 và “Everytime” cho phim “Hậu duệ mặt trời” năm 2016. 

Chen đã tham gia thử giọng cho công ty SM Entertainment vào đầu năm 2011Chen đã tham gia thử giọng cho công ty SM Entertainment vào đầu năm 2011

Vào tháng 04/2019, Chen chính thức ra mắt với tư cách là ca sĩ Solo cùng Mini Album “April, and a Flower”. Anh chàng đã từng học tại Kyung Hee Cyber University. Sau khi tốt nghiệp cử nhân đại học, anh đã được chọn vào khóa học thạc sĩ MBA chuyên ngành Quản trị Truyền thông tại trường đại học Hanyang. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Chen EXO:

✅ Tên thật: ⭐ Kim Jong Dae (김종대)
✅ Nghệ danh: ⭐ Chen (첸)
✅ Ngày sinh: ⭐ 21/09/1992
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Xử Nữ
✅ Quốc tịch:  ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Siheung-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc
✅ Vị trí:  ⭐ Main Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 173cm
✅ Cân nặng: ⭐ 60kg
✅ Nhóm máu: ⭐ B
✅ Gia đình:  ⭐ Bố, mẹ, anh trai, vợ và con gái

👉👉👉 Xem thêm:

2. Sở thích và sở trường của Chen

  • Chen là một người có tính cách tốt bụng, dịu dàng, ân cần, hay Troll, tinh nghịch, vui tính, hiếu động, bướng bỉnh, lịch sự và vui vẻ.
  • Anh chàng thường lè lưỡi mỗi khi cười.
  • Điều anh giỏi nhất là hát những nốt cao.
  • Anh còn có một giọng nói mạnh mẽ.
  • Nếu anh không phải là thành viên EXO thì sẽ là huấn luyện viên thanh nhạc.
  • Trước khi ra mắt, bố mẹ anh đã phản đối việc trở thành ca sĩ nhưng khi họ biết rằng chính công ty SM Entertainment là người đã cho anh cơ hội thì đã trở nên ủng hộ.
  • Anh rất thích đùa giỡn và chơi khăm các thành viên của mình. Anh còn bị coi là kẻ Troll của nhóm và luôn gây rối với các thành viên khác.
  • Mặc dù anh có vẻ im lặng trong một số cuộc phỏng vấn nhưng thực ra anh rất phấn khích.
  • Một người hâm mộ đã gọi anh là “Cỗ máy nhảy” tại một sự kiện và khiến các thành viên EXO khác phải cười phá lên. 
  • Anh sẽ thành thạo việc nhảy nhưng hiện tại, anh sẽ nỗ lực hoàn thiện giọng hát của mình.
  • Anh còn là thành viên thân thiện nhất tại các sự kiện Fansign. Anh cũng rất hay trò chuyện và đối xử với người hâm mộ, đặc biệt là các Noona Fan rất tốt. Anh còn cười trước tất cả những câu chuyện cười của người hâm mộ dù là có dở hay không.
  • Tại sân bay, một Fan hâm mộ vô tình làm rơi điện thoại sau khi có người va vào cô. Chen đã nói với tất cả người hâm mộ hãy cẩn thận và chú ý đến bước đi của mình rồi tiến tới nhặt điện thoại và trả lại cho Fan.
  • Anh không thích chơi trò chơi điện tử nhưng sau khi sống cùng các thành viên của EXO, anh lại chơi nhiều hơn.
  • Các thành viên EXO nói rằng Chen luôn thua khi chơi Game cùng nhau.
  • Anh có thể nói tiếng Anh cơ bản.
  • Sở thích của anh là ca hát và chơi Piano.
  • Loại nhạc yêu thích của anh là R&B.
  • Phim hoạt hình yêu thích của anh là Vịt Donald và Garfield.
  • Màu sắc yêu thích của anh là màu hồng.
  • Tài sản yêu thích của anh là máy nghe nhạc MP3 và Notebook.
  • Món ăn yêu thích của anh là thịt cừu Kebab, đồ ăn Trung Quốc, lẩu, bánh bao hấp, bánh rán, bánh mì xoắn chiên và bất cứ thứ gì được nấu ở ký túc xá Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh đặc biệt thích món ăn bố mẹ nấu nhất.
  • Anh hay quên nên sẽ phải viết ra mọi thứ nên sổ ghi chép của anh là một trong những tài sản yêu thích của anh.
  • Chen còn là một người bướng bỉnh và thích đạt được thứ mình muốn.
  • Anh chàng rất thân với Xiumin.
  • Hình mẫu lý tưởng của anh là nhóm nhạc Super Junior.
  • Anh còn thân với Kyuhyun của Super Junior . 
  • Anh hy vọng một ngày nào đó có thể hợp tác với Super Junior. 
  • Anh rất thích nghe Justin Timberlake và Maroon 5. 
  • Theo Sehun, anh chàng là thành viên ít hài hước nhất vì anh thích dành thời gian cho riêng mình. 
  • Theo Baekhyun, Chen có thể thoải mái hát “Tears” của So Chan Hwee.
  • Anh chàng nói rằng anh không phải là người lãng mạn lắm nhưng anh rất thích chăm sóc mọi người. 
  • Mẫu người lý tưởng của Chen là một người giống như một Noona tức một người sẽ chăm sóc anh chu đáo.

Đời tư của Chen EXO 

Vào ngày 22/10, Chen EXO đã tổ chức đám cưới tại khách sạn Signiel trong tòa nhà Lotte World Tower, Seoul. Cặp đôi này đăng ký kết hôn từ tháng 01/2020, chung sống hơn ba năm và có hai con gái nhưng giờ đây mới tổ chức hôn lễ. Lễ cưới của cả hai được tổ chức riêng tư nên chỉ có gia đình, bạn bè thân thiết và các thành viên nhóm nhạc EXO tham dự. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên bà xã Mihee của Chen lần đầu lộ diện công khai. 

Chen EXO đã tổ chức đám cưới tại khách sạn Signiel trong tòa nhà Lotte World Tower, Seoul vào ngày 22/10Chen EXO đã tổ chức đám cưới tại khách sạn Signiel trong tòa nhà Lotte World Tower, Seoul vào ngày 22/10

Vợ của anh chàng còn nhận được rất nhiều lời khen cho nhan sắc xinh đẹp và tươi tắn dù không phải người nổi tiếng. Trong lễ cưới, anh đã không giấu được niềm hạnh phúc trong ngày trọng đại và còn trực tiếp hát tặng cho cô dâu của mình bản tình ca “Best Luck” đầy ngọt ngào. Con gái đầu lòng của hai vợ chồng ra đời vào ngày 29/04/2020. Sau đó, vào tháng 11/2021, Chen đã xác nhận rằng vợ anh đang mang thai em bé thứ hai. Vào ngày 19/01/2022, Chen EXO và vợ cùng nhau chào đón em bé thứ hai ra đời.

Cộng đồng fan hâm mộ (Fandom) của Chen là ai?

Chen EXO là một trong những thành viên nhận được nhiều sự yêu thương và săn đón của đông đảo người hâm mộ. Cộng đồng Fan hâm mộ của anh chàng cũng ngày càng tăng cao không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Ngoài ra, anh còn là thành viên thân thiện nhất tại các sự kiện Fansign. Chen EXO cũng thường xuyên trò chuyện với người hâm mộ và đặc biệt là các Noona Fan rất tốt. Anh chàng còn cười trước tất cả những câu chuyện cười của người hâm mộ dù có dở hay không.

Phong cách âm nhạc mà Chen theo đuổi là gì?

Phong cách âm nhạc mà Chen EXO theo đuổi là phong cách R&B và năng động. Anh chàng còn gây ấn tượng với giọng hát nội lực nên trở thành Main Vocalist của nhóm. Từ đó giúp anh trở nên thu hút hơn mỗi khi xuất hiện cùng nhóm nhạc trên sân khấu hay trong các sản phẩm âm nhạc.

Phong cách âm nhạc mà Chen EXO theo đuổi là phong cách R&B và năng độngPhong cách âm nhạc mà Chen EXO theo đuổi là phong cách R&B và năng động

Hành trình xây dựng sự nghiệp và các bài hát, MV nổi tiếng của Chen

Hành trình xây dựng sự nghiệp của Chen EXO khá thuận lợi dù là ra mắt cùng nhóm nhạc hay hoạt động Solo. Cụ thể:

1. Chen ra mắt cùng nhóm nhạc EXO, nhóm dự án SM The Ballad và Unit EXO-CBX từ năm 2012 – 2017

Chen được công bố là thành viên chính thức thứ 04 của nhóm nhạc EXO vào ngày 29/12/2011. Khi đó, anh chàng còn có màn biểu diễn cùng với các thành viên cùng nhóm khác gồm Luhan, Tao, Kai và các nghệ sĩ của SM Entertainment trong chương trình “Gayo Daejun” của đài SBS. Anh ra mắt trước công chúng cùng nhóm nhạc EXO vào ngày 08/04/2012. Sau đó, anh trở thành một trong các thành viên mới của nhóm nhạc đặc biệt “SM The Ballad” vào tháng 02/2014. Anh chàng còn song ca với Zhang Liyin, Kim Jong-hyun của SHINee và Krystal của f(x) lần lượt trong các bài hát “Breath” (phiên bản tiếng Trung), “A Day Without You” và “When I Was… When U Were….” trong Album thứ hai của nhóm “SM the Ballad Vol. 2 – Breath”.

Vào ngày 23/07/2014, Chen phát hành bài hát “Best Luck’ là nhạc phim của bộ phim truyền hình “It’s Okay, That’s Love” mà thành viên cùng nhóm D.O. tham gia diễn xuất. Bài hát này đã đạt vị trí thứ nhất trên nhiều Bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc. Điều này giúp anh chàng giành chiến thắng tại hạng mục “Bài hát nhạc phim xuất sắc nhất” trong Liên hoan phim trẻ Quốc tế Seoul lần thứ 16. Ngoài ra, anh đã biểu diễn bài hát này tại lễ trao giải APAN Star Awards 2014 vào ngày 11/11/2014. Anh cùng hai thành viên cùng nhóm là Chanyeol và Lay tham gia viết lời cho bài hát “Promise” trong phiên bản phát hành lại “Love Me Right” của Album phòng thu thứ hai “EXOdus” của EXO vào năm 2015. 

Vào tháng 07/2015, Chen xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu nhạc kịch với vai Benny trong vở nhạc kịch “In the Heights” phiên bản Hàn Quốc do SM C&C sản xuất. Sau đó, anh chàng giành được vị trí thứ hai trong vòng đấu thứ 11 của chương trình truyền hình “King of Mask Singer” và sử dụng biệt danh là Legendary Guitar Man vào ngày 30/08/2015. Anh biểu diễn bài hát “Even Though I Loved You” để tưởng nhớ nam ca sĩ Hàn Quốc quá cố Kim Kwangseok trong chương trình âm nhạc cuối năm “Gayo Daejun” của đài SBS vào ngày 28/12/2015. Sau đó, phiên bản phòng thu của bài hát được phát hành trực tuyến trên các trang Web âm nhạc Hàn Quốc.

Chen ra mắt cùng nhóm nhạc EXO, nhóm dự án SM The Ballad và Unit EXO-CBX từ năm 2012 - 2017Chen ra mắt cùng nhóm nhạc EXO, nhóm dự án SM The Ballad và Unit EXO-CBX từ năm 2012 – 2017

Tháng 02/2016, Chen và nữ ca sĩ Punch phát hành bài hát nhạc phim “Everytime” cho bộ phim truyền hình “Descendants of the Sun”. Bài hát này đã xuất hiện lần đầu tiên trên Bảng xếp hạng nhạc số hàng tuần của Gaon ở vị trí đầu bảng. Anh chàng còn cùng nữ Rapper Heize phát hành bài hát “Lil’ Something” thuộc dự án âm nhạc SM Station vào tháng 04/2016. Chen và thành viên cùng nhóm Suho phát hành bài hát nhạc phim “Beautiful Accident” trong bộ phim điện ảnh Trung Quốc cùng tên vào tháng 07/2016. Anh và hai thành viên cùng nhóm là Xiumin và Baekhyun phát hành bài hát nhạc phim “For You” trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo” vào tháng 08/2016. 

Chen tiếp tục phát hành bài hát thứ hai thuộc dự án Station tên “Years” được sản xuất bởi DJ Alesso vào tháng 10/2016. Cũng tháng đó, anh chàng cùng hai thành viên cùng nhóm là Baekhyun và Xiumin ra mắt với tư cách thành viên của Unit EXO-CBX. Nhóm nhỏ này đã phát hành Mini Album đầu tay tên  “Hey Mama!” và đĩa đơn cùng tên vào ngày 31/10/2016. Cho đến tháng 01/2017, anh đã cộng tác với Dynamic Duo trong bài hát tên “Nosedive”. Điều này giúp anh trở thành nghệ sĩ đầu tiên được giới thiệu trong dự án cộng tác “Mixxxture” của nhóm. Bài hát này đã đạt vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Gaon Digital Chart và nhận được một số giải thưởng âm nhạc. 

Vào tháng 02/2017, anh phát hành bài hát nhạc phim “I’m Not Okay” trong bộ phim truyền hình “Missing 9” mà thành viên cùng nhóm Chanyeol đóng vai phụ. Sau đó, Chen còn tham gia viết lời cho bài hát “Touch It” và ca khúc chủ đề “Ko Ko Bop” trong Album phòng thu thứ 04 của EXO tên “The War” vào tháng 07/2017. Tháng 11/2017, anh chàng đã hợp tác với ca sĩ Hàn Quốc 10cm trong một bài hát tên “Bye Babe” cho mùa thứ hai của dự án SM Station. Cuối năm 2017, anh chàng đã viết lời cho bài hát “Lights Out” trong Mini Album “Universe” của EXO.

2. Chen ra mắt với tư cách là nghệ sĩ Solo từ năm 2018 – nay

Vào tháng 10/2018, Chen đã phát hành bài hát nhạc phim “Cherry Blossom Love Song” cho bộ phim truyền hình “100 Days My Prince” do thành viên cùng nhóm D.O. đóng vai chính. Anh chàng và Chanyeol còn tham gia viết lời cho bài hát chủ đề “Love Shot” nằm trong phiên bản phát hành lại của Album tên “Don’tt Mess Up My Tempo” vào tháng 12/2018. Anh còn hát phát hành bài hát nhạc phim “Make It Count” cho bộ phim truyền hình “Chạm vào tim em” vào tháng 02/2019. Sau đó, Chen ra mắt với tư cách là nghệ sĩ Solo và phát hành Mini Album đầu tay tên “April, and a Flower” vào tháng 04/2019. Album này có 06 bài hát và trong đó có bài hát chủ đề tên “Beautiful Goodbye”. Album còn đạt vị trí thứ hai của Bảng xếp hạng Gaon Album Chart.

Vào tháng 05, anh chàng hợp tác với nam ca sĩ Hàn Quốc Onestar cho một ca khúc tên “May We Bye”. Anh phát hành bài hát “Rainfall” là nhạc bộ phim truyền hình “Chief of Staff mùa 01” vào tháng 06. Sau đó, anh góp mặt trong bài hát “Love” của Ailee trong Album “Butterfly” của cô ấy vào tháng 07. Cho đến tháng 10/2019, Chen phát hành Mini Album thứ hai tên “Dear My Dear”. Album này có 06 bài hát và trong đó bài hát chủ đề tên “Shall We?”. Vào ngày 23/01/2020, anh chàng cùng Dynamic Duo phát hành một bài hát hợp tác tên “You”. Anh cũng đã phát hành một bản nhạc phim tên “You Moonlight” cho bộ phim truyền hình “Em có thích Brahms không?”. Chen tiếp tục phát hành một đĩa đơn kỹ thuật số tên “Hello” vào ngày 16/10 trước khi thông báo nhập ngũ với tư cách là lính tại ngũ vào ngày 26/10. 

Những điều thú vị về Chen EXO có thể bạn chưa biết

  • Chen đến từ Siheung, tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc.
  • Gia đình của anh chàng gồm bố, mẹ và anh trai.
  • Anh học tại Đại học Hanyang Cyber ​​(MBA Truyền thông Quảng cáo).
  • Cha anh cũng là một ca sĩ chính.
  • Anh chàng chính thức gia nhập công ty SM Entertainment vào năm 2011 sau khi được một người đại diện tìm kiếm.
  • Trước khi gia nhập công ty SM Entertainment, anh đã thử giọng cho một nhạc viện.
  • Chen là thành viên cuối cùng tham gia Unit EXO-M.
  • Anh chàng đang tham gia sản xuất vở nhạc kịch “In the Heights” của Hàn Quốc và đóng vai Benny cùng với một loạt thần tượng/nghệ sĩ Solo khác. 
  • Anh cũng đã tham gia viết lời cho một số bài hát của EXO như “Lights Out”, “She’s Dreaming” và “Ko Ko Bop” (đồng tín dụng). 
  • Anh còn hát OST “Khi hoa anh đào phai” trong “100 ngày Hoàng tử của tôi”.
  • Anh đã ra mắt Solo với “ Beautiful Goodbye ”. 
  • Vào năm 2014, Chen trở thành một trong các thành viên của nhóm nhạc đặc biệt “SM The Ballad”.
  • Anh từng tham gia vở nhạc kịch “In The Heights” vào năm 2015 – 2016.
  • Vào tháng 04/2019, anh Sebut Solo với Mini Album “April, and a Flower” và là thành viên thứ hai hoạt động Solo của EXO.
  • Tháng 10/2019, anh Comeback với Mini Album “Dear My Dear”.
  • Chen trực thuộc Unit EXO-CBX cùng với Xiumin và Baekhyun.
  • Anh chàng đã phát hành một số bản OST như “Best Luck” trong “It’s Okay, That’s Love” OST Part.1, “Everytime” trong “Descendants of the Sun” OST Part.2, “I’m Not Okay” trong “Missing Nine” OST Part.1 và “Beautiful Accident” (美好的意外),….
  • Anh còn nhận được một số giải thưởng như “Best Collaboration” tại MAMA 2017 và “Best Rap/Hip Hop” tại Melon Music Awards 2017.
  • Vào ngày 13/01/2020, Chen đã viết bức thư tay thông báo về việc đám cưới với người ngoài ngành.
  • Anh chàng cùng vợ đón con gái đầu lòng ra đời vào ngày 29/04/2020.
  • Anh nhập ngũ với tư cách là Lính tại ngũ tại Sư đoàn 1 Bộ binh và dự kiến xuất ngũ vào tháng 04/2022.
  • Vào ngày 01/06/2023, Chen cùng với BaekHyun và Xiumin tiết lộ việc chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty SM Entertainment.

Một số hình ảnh về Chen

Một số hình ảnh về Chen Một số hình ảnh về Chen Một số hình ảnh về Chen Một số hình ảnh về Chen Một số hình ảnh về Chen Một số hình ảnh về Chen Một số hình ảnh về Chen Một số hình ảnh về Chen Một số hình ảnh về Chen

Lời kết

Chen EXO là thành viên sở hữu giọng hát đặc biệt và đầy nội lực của nhóm nhạc. Cho đến nay, anh chàng đã và đang rất nỗ lực trên hành trình phát triển sự nghiệp của mình. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nam Idol này!

Câu hỏi thường gặp về Chen EXO 

1. Chen tên thật là gì?

Chen tên thật là Kim Jong Dae (김종대).

2. Chen sinh ngày bao nhiêu?

Chen sinh ngày 21/09/1992.

3. Nếu không phải là thành viên của nhóm nhạc EXO thì Chen sẽ làm gì?

Nếu không phải là thành viên của nhóm nhạc EXO thì Chen sẽ là huấn luyện viên thanh nhạc.

4. Hình mẫu lý tưởng của Chen là ai?

Hình mẫu lý tưởng của Chen là nhóm nhạc Super Junior.

5. Chen cùng vợ đón con gái đầu lòng ra đời vào ngày bao nhiêu?

Chen cùng vợ đón con gái đầu lòng ra đời vào ngày 29/04/2020.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết