KpopCa sĩ Hàn QuốcTiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Lay EXO cập nhật...

Tiểu sử, hình ảnh và sự kiện về Lay EXO cập nhật mới nhất 10/2024

Lay EXO là cựu thành viên của EXO chỉ mới rời nhóm không lâu. Hành trình phát triển sự nghiệp của anh chàng sau đó cũng rất thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nam Idol này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Lay EXO là ai? 

Lay (레이) tên thật là Zhang Yixing (张艺兴 )/ Jang Ye Heung (장예흥) sinh ngày 07/10/1991 tại Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Anh được biết đến là một nam Rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công, diễn viên, nhà sản xuất thu âm và doanh nhân người Trung Quốc. Anh là thành viên của nhóm nhạc nam EXO và Unit EXO-M vào năm 2012. Anh còn đảm nhiệm vị trí Sub Vocalist và Main Dancer trong nhóm. Tuy nhiên, Lay đã tuyên bố rời khỏi công ty SM Entertainment vào năm 2022 và tuyên bố rằng anh sẽ vẫn tiếp tục hoạt động với nhóm nhạc EXO trong tương lai. 

1. Tiểu sử của Lay

Vai diễn đầu tiên của Lay là vào năm 06 tuổi với vai Huân Huân trong bộ phim truyền hình Trung Quốc “We The People” năm 1998. Vào năm 2020 khi anh chàng 09 tuổi đã tham gia một chương trình truyền hình Trung Quốc với tư cách là thành viên câu lạc bộ người hâm mộ của ca sĩ kiêm diễn viên Đài Loan Jimmy Lin. Đây cũng là lần đầu tiên anh tiếp xúc với ngành giải trí. Anh bắt đầu trở thành một ngôi sao nhí địa phương sau khi giành vị trí thứ ba trong chương trình truyền hình “Star Academy” có trụ sở tại Hồ Nam tổ chức vào năm 2005. Lay cũng xuất hiện trong một tập của “Yue Ce Yue Xin Kai” và chương trình tạp kỹ “Na Ke Bu” của Liu Na Yi Yang từ năm 2005 – năm 2006. 

Lay EXO bắt đầu trở thành một ngôi sao nhí địa phương sau khi giành vị trí thứ ba trong chương trình truyền hình “Star Academy”Lay EXO bắt đầu trở thành một ngôi sao nhí địa phương sau khi giành vị trí thứ ba trong chương trình truyền hình “Star Academy”

Vào tháng 04/2006, anh chàng đã thử vai chính trong “The Duke of Mount” Deer của Zhang Jizhong. Tuy nhiên, anh lại không giành được vai diễn này dù đã lọt vào vòng chung kết. Sau đó, anh thử giọng cho công ty SM Entertainment tại buổi thử giọng toàn cầu của công ty Hàn Quốc tại Vũ Hán vào năm 2008. Khi đó, anh mới 16 tuổi và đang học tại trường Trung học trực thuộc Đại học Sư phạm Hồ Nam. Sau khi vượt qua buổi thử giọng thành công, Lay chuyển đến Hàn Quốc để hoàn thành khóa đào tạo thần tượng của mình. Vào năm 2011, anh chàng đã làm việc một thời gian ngắn với Shinee trong “Shinee World Tour” với tư cách là người nhảy thay thế Jonghyun trước khi ra mắt cùng nhóm nhạc. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Lay EXO :

✅ Tên thật: ⭐ Zhang Yixing (张艺兴 )/ Jang Ye Heung (장예흥)
✅ Nghệ danh: ⭐ vLay (레이)
✅ Ngày sinh: ⭐ 07/10/1991
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Thiên Bình
✅ Quốc tịch:  ⭐ Trung Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc
✅ Vị trí:  ⭐ Sub Vocalist, Main Dancer
✅ Chiều cao: ⭐ 176cm
✅ Cân nặng: ⭐ 60kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình:  ⭐ Ông bà ngoại và bố mẹ

👉👉👉 Xem thêm:

2. Sở thích và sở trường của Lay

  • Lay gia nhập công ty SM Entertainment cùng ngày với Luhan và cả hai đã trở nên thân thiết.
  • Anh chàng là một người khiêm tốn, dễ gần, vui tính, chăm chỉ, tinh nghịch và cũng hay quên.
  • Anh còn có tính cách 4D.
  • Trên sân khấu, anh luôn mạnh mẽ và lôi cuốn nhưng ngoài sân khấu, anh lại hài hước và vui tươi.
  • Anh rất thích ngủ trên sàn cứng của phòng khách. Anh nói rằng nhiệt độ ở đó mát hơn và việc ngủ ở một nơi khác cho phép anh mơ những giấc mơ khác nhau.
  • Bạn bè của Lay thường gọi anh là là “大头” có nghĩa là “Đầu to”.
  • Anh chàng còn có thể nói tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Anh.
  • Anh có thể luyện tập trong một thời gian rất dài. Có lúc, anh đến công ty SM Entertainment vào sáng sớm và tập luyện cho đến rạng sáng ngày hôm sau.
  • Anh là người phản ứng hơi chậm. Ví dụ, nếu ai đó kể một câu chuyện cười và mọi người khác đều cười thì khoảng một phút sau đó, anh chàng mới cười và hiểu được câu chuyện cười. 
  • Anh tự học chơi Piano.
  • Anh từng nói rằng khi một thành viên EXO cảm thấy buồn hay mệt mỏi, anh sẽ chơi cho họ một bài hát bằng cây đàn Guitar của mình.
  • Món ăn yêu thích của anh là đồ ăn vặt và bất cứ thứ gì anh nấu.
  • Anh còn thích ăn trái cây.
  • Màu sắc yêu thích của anh là màu tím và màu đen.
  • Anh rất thích viết lời và sáng tác nhạc.
  • Anh thường mất nhiều thời gian nhất để học vũ đạo.
  • Anh còn thích nhảy trong bóng tối.
  • Lay lần đầu tiên nuôi một con mèo vào năm 17 tuổi và không có tên nên anh gọi con mèo đó là “Mèo”.
  • Anh là một người khá nghịch ngợm nhưng đôi khi cũng rất hài hước.
  • Cổ của anh rất nhạy cảm với gió.
  • Trong chuyến lưu diễn hòa nhạc năm 2010 của SHINee, anh đã nhanh chóng tham gia với tư cách là người thay thế vũ đạo của Jonghyun.
  • Anh là “Umma” nấu ăn trong EXO-M và khi không có gì để làm, anh cũng sẽ nấu ăn.
  • Anh chàng muốn trở thành nhà sản xuất trong tương lai.
  • Theo các thành viên EXO-M, Lay là người khác biệt nhất trên sân khấu và ngoài sân khấu.
  • Khi tức giận, anh chàng sẽ giữ cho riêng mình và kìm nén cho đến khi nổ tung.
  • Lay EXO đã thành lập quỹ từ thiện của riêng mình tên “Học bổng nghệ thuật Zhang Zhang Yixing”.
  • Nếu anh chàng là con gái thì sẽ hẹn hò với chính mình. 
  • Mẫu người lý tưởng của Lay là một người dễ thương và hiếu thảo.
  • Anh chàng còn là bạn tốt của Leo của VIXX.

Đời tư của Lay EXO 

Vào ngày 10/05, một trang Web đã có bài viết với dòng tít cực thu hút rằng “Thật sự yêu nhau hay sao? Dương Tử và Lay EXO lộ thêm loạt bằng chứng đáng nghi”. Trong bài viết đã chỉ ra rất nhiều chi tiết mới đầy nóng hổi và tiết lộ thêm hình ảnh dấy lên nghi vấn nữ diễn viên từng có khoảnh khắc khóa môi với Lay. Theo đó, thánh soi Cbiz cũng đã lật lại chương trình “Hướng Về Cuộc Sống” mà cặp đôi cùng tham dự. Nhiều người phát hiện ra, Dương Tử và Lay đã mặc đồ ngủ đôi với nhau. Ngoài ra, vào đúng ngày 06/11, trên Weibo, anh chàng còn bất ngờ đăng loạt bức ảnh chụp cùng chữ “LOVE” màu tím. Đặc biệt, ngày 06/11 lại là ngày sinh nhật của Dương Tử với màu tím trong tiếng Trung là chữ “Tử” trong tên của nữ diễn viên. 

Dương Tử và Lay EXO lộ thêm loạt bằng chứng nghi vấn hẹn hòDương Tử và Lay EXO lộ thêm loạt bằng chứng nghi vấn hẹn hò

Chính vì thế, nhiều người hâm mộ cho rằng đây là màn tỏ tình của anh dành cho mỹ nhân đúng ngày sinh nhật. Mới đây, nhiều người hâm mộ còn đặc biệt chú ý đến bức ảnh được cho là Lay EXO hôn đắm đuối Dương Tử. Tuy nhiên, trên thực tế, bức ảnh này đã được lan truyền vào năm 2019 nhưng không mấy ai tin vào tin đồn này. Cho đến gần đây, khi nhiều “Hint” hẹn hò giữa cặp đôi bị lộ thì tấm hình nóng bỏng này mới được chú ý trở lại. Cnet cũng nhận ra trong nhiều sự kiện hiếm hoi, Lay và Dương Tử còn có khá nhiều tương tác thân mật. Cho đến hiện tại, với những bằng chứng mới này, cặp đôi đều chưa lên tiếng nhưng nhiều người cho rằng, tin đồn này là sự thật thì Cbiz sẽ có một Couple cực Hot.

Cộng đồng fan hâm mộ (Fandom) của Lay là ai?

Cộng đồng Fan hâm mộ của Lay EXO ngày càng đông đảo không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Anh chàng cũng thường xuyên tương tác với người hâm mộ của mình nên được đặc biệt yêu mến và săn đón. Người hâm mộ của anh luôn theo dõi và ủng hộ anh trên con đường phát triển sự nghiệp. Lay còn được người hâm mộ và truyền thông đặt biệt danh là “Cừu nhỏ” ở Trung Quốc do thường xuyên gắn liền với cung hoàng đạo Trung Quốc trong suốt sự nghiệp Solo của mình.

Phong cách âm nhạc mà Lay theo đuổi là gì?

Phong cách âm nhạc mà Lay EXO theo đuổi là phong cách Rap và năng động. Anh chàng còn từng là Sub Vocalist của EXO với giọng hát đầy nội lực. Kỹ năng nhảy của anh cũng được đánh giá cao và rất chuyên nghiệp. Điều này giúp anh trở nên thu hút hơn khi xuất hiện trên sân khấu. Ngoài ra, cũng có rất nhiều bài hát đã phát hành của Lay chứa đựng các yếu tố của âm nhạc truyền thống Trung Quốc như nhạc cụ Hulusi, Guzheng và cồng. 

Phong cách âm nhạc mà Lay EXO theo đuổi là phong cách Rap và năng độngPhong cách âm nhạc mà Lay EXO theo đuổi là phong cách Rap và năng động

Hành trình xây dựng sự nghiệp và các bài hát, MV nổi tiếng của Lay

Hành trình xây dựng sự nghiệp của Lay EXO khi ra mắt cùng nhóm và sau khi rời khỏi công ty cũng được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Cụ thể:

1. Lay ra mắt cùng nhóm nhạc EXO từ năm 2012 – 2014

Lay chính thức ra mắt với tư cách là một nam thần tượng K-Pop. Anh chàng còn chia sẻ công ty SM Entertainment đã đặt cho anh nghệ danh vì có một nhân vật tên “Huaze Lei” tài năng và khá thích âm nhạc trong bộ phim truyền hình Đài Loan Vườn sao băng. Anh lần đầu tiên được tiết lộ là một trong 04 thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc EXO trong một Video Teaser tên “Phoenix” vào tháng 01/2012. Anh còn cùng 11 thành viên khác tổ chức buổi giới thiệu trước khi ra mắt tại sân vận động Olympic Seoul vào ngày 31/03/2012 sau khi phát hành đĩa đơn “What Is Love” và “History”. Đây cũng là buổi giới thiệu và họp báo thứ hai tại Đại lễ đường của Đại học Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế Bắc Kinh. 

Lay ra mắt cùng nhóm nhạc EXO từ năm 2012 – 2014Lay ra mắt cùng nhóm nhạc EXO từ năm 2012 – 2014

Vào tháng 12/2012, Lay đã góp mặt trong nhóm nhảy dự án “SM the Performance” của công ty SM Entertainment cùng với thành viên Kai và các đồng nghiệp cùng công ty gồm YunHo, Eunhyuk, Donghae, Minho và Taemin. Anh chàng đã sáng tác và biểu diễn bài hát “I’m Lay” cho màn trình diễn Solo của mình trong chuyến lưu diễn đầu tiên của nhóm nhạc EXO “The Lost Planet” vào đầu năm 2014. Cũng cuối năm đó, anh còn biểu diễn một ca khúc tự sáng tác khác tên “I’m Coming” trên một chương trình truyền hình đặc biệt cuối năm trên đài truyền hình Hồ Nam. Ngoài ra, Lay cũng sáng tác bài hát “Promise” trong phiên bản đóng gói lại của Album phòng thu thứ hai của EXO “Love Me Right” và viết lời cho phiên bản tiếng Trung của bài hát.

2. Lay hoạt động Solo và ra mắt phim từ năm 2014 – 2015

Lay tham gia chương trình tạp kỹ đầu tiên tên “Star Chef” với tư cách là một diễn viên vào tháng 08/2014. Công ty SM Entertainment thông báo một Studio cá nhân đã được thành lập cho các hoạt động của anh chàng tại Trung Quốc vào tháng 04/2015. Sau đó, anh trở thành diễn viên chính cho chương trình truyền hình thực tế của Trung Quốc tên “Go Fighting!” vào tháng 05/2015. Phiên bản giới hạn của cuốn tự truyện thường trực ở tuổi 24 của Lay đã được sản xuất vào ngày 18/09. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn có sẵn vào ngày 07/10. Cuốn sách này ghi lại những sự kiện quan trọng trong cuộc đời anh chàng và phá vỡ nhiều kỷ lục bán hàng trực tuyến khi bán được 68.537 bản trong 24 phút đầu tiên. 

Anh còn đứng vị trí thứ 04 trong Danh sách nhà văn nổi tiếng Trung Quốc lần thứ 10 và còn là tác giả nổi tiếng trẻ nhất lọt vào bảng xếp hạng. Anh cũng đứng đầu trong phần bán sách thường niên năm 2015 của “Người nổi tiếng và xếp hạng Sách hay nhất châu Á” hai lần trên bảng xếp hạng hàng tháng và 06 lần trên bảng xếp hạng hàng tuần. Cuốn tự truyện của Lay đã lọt vào danh sách của Rakuten với 400.000 bản được bán ra trong sáu tháng. Vào tháng 11/2015, anh chàng ra mắt bộ phim với vai phụ trong bộ phim hài lãng mạn Trung Quốc tên “Ex-Files 2 : The Backup Strikes Back” và đã thành công vang dội về doanh thu phòng vé. 

Sau đó, anh giành được giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Anh Quốc Trung Quốc năm 2016. Anh còn viết và thu âm nhạc nền gốc cho bộ phim “Alone (One Person)”. Bài hát này đã đạt vị trí số một trên Bảng xếp hạng âm nhạc Baidu và giành được giải “Nhạc phim gốc hay nhất” tại Giải thưởng Âm nhạc Trung Quốc hàng đầu lần thứ 16 cùng giải thưởng “V-Chart” lần thứ 4. Lay đóng vai chính trong bộ phim hài Trung Quốc tên “Oh My God”. Anh chàng còn hợp tác với các bạn diễn Coco Jiang Wen và Li Xiaolu trong nhạc nền gốc cho bộ phim tên “Happy Youth” và ra mắt ở vị trí thứ tám trên Billboard Biểu đồ V. 

3. Lay ra mắt với tư cách là nghệ sĩ Solo vào năm 2016

Vào tháng 01/2016, Lay cùng các diễn viên khác của “Go Fighting!” xuất hiện trong bộ phim của Trung Quốc tên “Royal Treasure”. Anh chàng đã nhận được giải thưởng “Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất” tại Lễ trao giải Âm nhạc Trung Quốc hàng đầu lần thứ 16 vào tháng 04/2016. Sau đó, anh xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ của bộ phim truyền hình Trung Quốc tên “To Be A Better Man” vào tháng 05/2016. “Monodrama” đã đứng ở vị trí số một trên Bảng xếp hạng V của YinYueTai. Vào tháng 07/2016, anh chàng đóng vai chính trong bộ phim hành động bí ẩn Trung Quốc tên “The Mystic Nine” và là phần tiền truyện của “The Lost Tomb”. 

Bộ phim này đã đạt được thành công trong nước khi đứng đầu về xếp hạng truyền hình và lập kỷ lục về lượt xem trực tuyến nhiều nhất thu được trong một ngày. Anh tiếp tục đóng vai chính trong phần phụ của loạt phim truyền hình tên “The Mystic Nine Side Story: Flowers Bloom” vào tháng 02 và chỉ tập trung vào nhân vật của anh. Vào tháng 10/2016, Lay ra mắt với tư cách là nghệ sĩ Solo và việc phát hành “What U Need?” là một món quà bất ngờ dành tặng người hâm mộ nhân ngày sinh nhật của anh. Bài hát này sau khi phát hành đã đạt vị trí thứ 04 trên Bảng xếp hạng China V Chart và Bảng xếp hạng Billboard World Digital Songs. 

 Lay ra mắt với tư cách là ca sĩ Solo vào năm 2016 Lay ra mắt với tư cách là ca sĩ Solo vào năm 2016

Anh chàng còn biểu diễn bài hát lần đầu tiên vào ngày 10/10 tại Liên hoan Bài hát Châu Á 2016 ở Busan, Hàn Quốc. Cho đến ngày 28/10, anh tiếp tục phát hành Mini Album đầu tay của mình tên “Lose Control” gồm 06 bài hát tiếng Quan Thoại và Video âm nhạc cho bài hát chủ đề. Lay đã tham gia vào phần lớn quá trình sản xuất Album cũng như tham gia sáng tác và sắp xếp, dịch lời bài hát gốc sang tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Nhật. Anh chàng đã biểu diễn “Lose Control” lần đầu tiên trên chương trình âm nhạc “The Show” vào ngày 15/11. 

4. Hoạt động của Lay vào năm 2017

Lay xuất hiện lần đầu tiên trên CCTV “Lễ hội Gala mùa xuân” và hát song ca cùng nam diễn viên Jing Boran người Trung Quốc vào ngày 27/01/2017. Sau đó, anh chàng còn đóng vai một trợ lý khảo cổ học cùng với Thành Long trong bộ phim hành động Ấn Độ – Trung Quốc tên “Kung Fu Yoga” do Stanley Tong đạo diễn. Anh còn góp mặt trong Video âm nhạc sau khi phát hành của “Goosebump” do Fazilpuria hát cùng Thành Long. Vào ngày 17/02, anh đã xuất hiện trước công chúng lần cuối cùng với nhóm nhạc EXO trong buổi hòa nhạc ở Hồng Kông trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Exo Planet 3 – The Exo’rdium” của nhóm. Sau đó, anh chàng đã tạm dừng các hoạt động cùng nhóm do lịch trình trùng lặp với sự nghiệp Solo ở Trung Quốc. 

Vào tháng 04, Lay đóng vai chính trong bộ phim yêu nước Trung Quốc tên “The Founding of an Army” và nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ vai diễn Lu Deming. Cuối tháng đó, anh chàng còn đóng vai chính trong bộ phim làm lại từ Trung Quốc của bộ phim truyền hình lãng mạn ăn khách Nhật Bản tên “Operation Love”. Anh còn đồng sáng tác và thể hiện ca khúc “Pray” cho vở kịch. Vào tháng 07, anh đã lồng tiếng cho Jackson Storm trong phiên bản lồng tiếng Trung Quốc của bộ phim hoạt hình “Cars 3” của Disney. Anh tiếp tục phát hành Video âm nhạc cho “I Need U” vào ngày 25/09. Đây là một bài hát phát hành trước trong Album “Lay 02 Sheep” của anh. Bài hát này còn được xếp hạng số một trên Bảng xếp hạng Trực tiếp Trung Quốc của Billboard. Album “Lay 02 Sheep” sau đó được phát hành vào ngày 07/10 cùng với Video âm nhạc cho bài hát “Sheep”. 

Buổi ra mắt Album “2017 Zhang Yixing Showcase” được tổ chức tại Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia Bắc Kinh vào ngày 12/10. Tại đây, Lay đã biểu diễn bài hát “I Need U”, “Sheep” cùng các đĩa đơn khác. Vào tháng 10, anh chàng thông báo sẽ đóng vai nam chính cùng Krystal Jung trong bộ phim lãng mạn Hàn Quốc – Trung Quốc tên “Unexpected Love”. Anh tiếp tục phát hành Mini Album “Món quà đặc biệt mùa đông” thứ hai của mình vào ngày 22/12. Album cũng vượt qua mốc doanh số Kim cương trên nền tảng này. Cùng tháng đó, Lay được bổ nhiệm làm người dẫn chương trình và giám đốc sản xuất chương trình tuyển dụng nhân tài đình đám của “iQiyi Idol Produce”. 

5. Lay ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2018

Vào ngày 01/04/2018, Lay trở lại với tư cách là một trong những diễn viên chính trong mùa thứ 04 của chương trình tạp kỹ ăn khách Trung Quốc “Go Fighting!”. Anh cũng đã tham dự “Gala đón năm mới 2018” của CCTV và biểu diễn một điệu nhảy với sự cộng tác của Huang Bo cùng William Chan. Anh còn tham gia hát quốc ca và Video âm nhạc cho Ngày Thanh niên ở Trung Quốc vào tháng 05. Vào tháng 07, Lay trở thành khách mời cho loạt phim Web “The Tomb of Sea” và đóng vai hậu duệ trong bộ phim truyền hình ăn khách năm 2016 “The Mystic Nine”. 

Vào tháng 8, Anh chàng đóng vai chính trong bộ phim đầu tay “The Island” của Huang Bo và gặt hái được nhiều thành công về mặt thương mại. Tại đây, anh đã nhận được sự hoan nghênh cho diễn xuất của mình. Anh tiếp tục xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ tại lễ hội âm nhạc “Lollapalooza” và hợp tác với DJ Alan Walker. Bộ đôi này sau đó cũng hợp tác trong một phiên bản phối lại của đĩa đơn trước đó của anh tên “Sheep Relift” và phát hành vào ngày 30/08. Album thứ hai của anh được phát hành vào ngày 19/10 với đĩa đơn phát hành trước “Hãy cho tôi một cơ hội” được phát hành vào ngày 05/10. 

Lay ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2018Lay ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2018

Album này có 22 bài hát, trong đó có sự hợp tác với ca sĩ người Mỹ Bazzi và 11 bài hát trong số đó là tiếng Trung Quốc với Phiên bản tiếng Anh. Album còn ra mắt ở vị trí thứ 21 trên Billboard 200 giúp Lay trở thành nghệ sĩ Mandopop có thứ hạng cao nhất trên Bảng xếp hạng. Ngoài ra còn đứng đầu trên bảng xếp hạng Album thế giới và Album độc lập. Vào ngày 24/12, anh chàng phát hành một đĩa đơn kỹ thuật số chủ đề Giáng sinh tên “When It’s Christmas”. Anh còn ư tham gia chương trình tìm kiếm tài năng EDM Trung Quốc tên “Rave Now” với tư cách là cố vấn cùng với Alan Walker. 

6. Chuyến lưu diễn Solo của Lay và thành lập nhóm giải trí Chromosome từ năm 2019 – 2021

Vào ngày 20/01, Lay đã tham dự một sự kiện của Samsung tại Mercedes-Benz Arena ở Thượng Hải với tư cách là đại sứ của Samsung Galaxy A8s. Anh chàng còn lần lượt biểu diễn trên sân khấu cùng với ASAP Ferg và Steve Aoki. Sau đó, anh đã trở lại với vai trò là giám đốc sản xuất và người dẫn chương trình sinh tồn Trung Quốc “Idol Produce 2”. Anh còn biểu diễn một bài hát Tết Nguyên Đán cùng Địch Lệ Nhiệt Ba, Phượng Hoàng Huyền Thoại, Chung Hán Lương và Chu Đông Vũ tại Dạ tiệc mừng năm mới 2019 của CCTV vào ngày 03/02. Lay đã tham dự Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 61 với tư cách là đại sứ quảng cáo vào ngày 10/02.

Anh chàng cũng là người nổi tiếng Trung Quốc duy nhất được mời tham dự sự kiện thảm đỏ và buổi lễ trực tiếp. Vào ngày 26/02, một bài hát tưởng nhớ Michael Jackson tên “Let’s Shut Up & Dance” được anh phát hành với sự hợp tác của ca sĩ người Mỹ Jason Derulo và ban nhạc Hàn Quốc cùng nhóm nhạc NCT 127. Tượng sáp thứ ba của Lay được trưng bày tại Madame Tussauds Hong Kong sau tượng sáp ở Madame Tussauds Thượng Hải và Bắc Kinh. Anh chàng còn đóng vai chính trong loạt phim phiêu lưu giả tưởng “The Golden Eyes” của Trung Quốc. 

Vào ngày 15/03, anh phát hành một đĩa đơn kỹ thuật số tên “Lovebird” và đay là một bài hát hợp tác với American EDM cùng nhóm Hip-Hop Far East Movement. Sau đó, anh còn xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm thời trang hàng năm Met Gala ở phố New York Với tư cách là đại sứ cho Valentino vào ngày 06/05. Khi đó, anh mặc một bộ đồ đặt làm riêng tên “Time Traveller” do giám đốc sáng tạo của hãng Pierpaolo Piccioli thiết kế. Lay xuất hiện với tư cách là Hoàng đế Yingzong của nhà Minh trong bộ phim cổ trang “Empress of the Ming” vào năm 2019. Vào ngày 14/06, anh chàng đã phát hành một EP kỹ thuật số tên “Honey” và ca khúc chủ đề cùng tên. Anh bắt đầu chuyến lưu diễn quốc tế đầu tiên của mình “Grand Line” vào tháng 07/2019. 

Vé của buổi hòa nhạc tại Mercedes-Benz Arena ở Thượng Hải đã bán hết chỉ trong 08 giây và vé của buổi biểu diễn Nam Kinh bán hết trong 25 giây. Anh cũng biểu diễn ở Bangkok, Thái Lan. Vào tháng 12/2019, Lay phát hành đĩa đơn “Bà nội (外婆)” để tưởng nhớ bà của anh đã qua đời hồi đầu năm. Sau đó, anh chàng phát hành bài hát “Love You More” cùng các nghệ sĩ Steve Aoki, Will.i.am và sự góp mặt của Jessica Carrie Lee trong album Neon Future IV của Aoki  vào ngày 19/03/2020. Anh tiếp tục phát hành phần đầu tiên của Album thứ 04 “Lit” vào ngày 01/06/2020 và phần thứ hai phát hành vào ngày 21/07/2020. Vào tháng 06/2020, Lay đã giành chiến thắng trong cuộc thi “I’m a Singer-Songwriter 2” của iQiyi. 

Anh chàng cũng xuất hiện với tư cách là cố vấn sản xuất trên “We are Young” của Youku. Vào tháng 08/2020, anh bắt đầu xuất hiện với tư cách là cố vấn và đội trưởng trong mùa thứ ba của chương trình khiêu vũ sinh tồn “Street Dance of China” của Trung Quốc. Anh cũng đóng phim cho bộ phim “Những thử thách ở tuổi trung niên”. Lay chính thức tuyên bố thành lập công ty giải trí của mình tên “Chromosome Entertainment Group” vào ngày 07/10/2020. Công ty đã tiết lộ một chương trình tuyển chọn thực tập sinh được mô phỏng theo chương trình mà Lay tham gia dưới sự quản lý của SM Entertainment thông qua các tài khoản chính thức của mình trên Twitter, Weibo và Instagram.

Rất nhiều người nổi tiếng đã gửi lời chúc mừng dành cho dự án kinh doanh mới của Lay, trong đó có người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của SM Entertainment, Lee Soo-man. Anh chàng phát hành Album phòng thu thứ 04 của mình vào ngày 05/02/2021 với đĩa đơn chính “Joker” được phát hành trước. Vào ngày 07/06/2021, sau ba năm vắng bóng trong nhóm nhạc EXO, anh lại xuất hiện trong Mini Album “Don’t Fight the Feeling” của nhóm. Sau đó, anh phát hành đĩa đơn “Samadhi Real Fire” phát hành trước cho EP mới “East” của anh vào ngày 07/10/2021. 

7. Lay rời khỏi công ty SM Entertainment và chuyến lưu diễn vòng quanh Thế giới thứ hai vào năm 2022

Vào ngày 22/02/2022, Lay phát hành Album “Dawn to Dusk” hợp tác với 24kGoldn. Sau đó, bộ phim Thử thách tuổi trung niên đã được phát sóng trên truyền hình vệ tinh Phương Đông và truyền hình vệ tinh Chiết Giang và Youku vào ngày 23/02. Anh chàng đóng vai một chàng trai trẻ với nhân vật hai mặt trong phim. Đây còn là bộ phim truyền hình đầu tiên của anh đóng vai phản diện. Vào ngày 08/04/2022, anh phát hành bài hát “酒(JIU)” nhân ngày kỷ niệm 10 năm ra mắt nhóm nhạc EXO. Anh chàng còn ký kết hợp đồng 10 năm với công ty SM Entertainment và tuyên bố rằng anh sẽ vẫn tiếp tục hoạt động với nhóm nhạc EXO trong tương lai. Vào ngày 22/04, Lay trở lại mùa thứ 06 của chương trình tạp kỹ “Back to the Field” với tư cách là một diễn viên bình thường. 

Có thông báo rằng anh chàng sẽ tham gia bộ phim trực tuyến “Thanh niên Trung Quốc: Tôi và tuổi trẻ của tôi” vào ngày 15/05 để kỷ niệm 100 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản. Trong bộ phim này, anh đóng vai họa sĩ Xu Mai trong đơn vị đầu tiên Cờ. Vào ngày 31/05, Lay hợp tác với cựu tuyển thủ NBA Nick Young phát hành ca khúc chủ đề “Time To Shine” để tri ân kỷ niệm 75 năm thành lập NBA. Video âm nhạc của bài hát đã được phát trên “Jumbotron ở Chase Center” trong trận chung kết NBA vào ngày 06/06. Ngoài ra, để kỷ niệm 10 năm ra mắt, anh chàng còn tổ chức buổi hòa nhạc trực tuyến tên “Grandline Sailing FIREWORK” được quay trên một con tàu qua sông Xiang ở quê hương Trường Sa của anh. Đây cũng là điểm khởi đầu cho chuyến lưu diễn hòa nhạc thứ hai của anh vào ngày 23/07. 

Lay rời khỏi công ty SM Entertainment và chuyến lưu diễn vòng quanh Thế giới thứ hai vào năm 2022Lay rời khỏi công ty SM Entertainment và chuyến lưu diễn vòng quanh Thế giới thứ hai vào năm 2022

Anh đã quyên góp phần của mình trong số tiền lợi nhuận từ buổi hòa nhạc trực tuyến để làm từ thiện dưới danh nghĩa người hâm mộ của mình. Vào ngày 21/09/2022, Lay phát hành video âm nhạc cho bài hát “Veil” và đây là ca khúc chủ đề trong EP “West (西)” mà anh phát hành vào ngày 26/09/2022. Anh chàng còn tổ chức chuyến lưu diễn thứ hai của mình “Grandline II · Vùng đất vô tận” lần lượt ở Kuala Lumpur, Malaysia, Singapore, Bangkok, Thái Lan và San Francisco, Hoa Kỳ bắt đầu từ giữa tháng 10/2022. Vào ngày 03/11, anh đã tham dự buổi dạ tiệc “amfAR Los Angeles” tại Trung tâm Thiết kế Thái Bình Dương và cũng là lần thứ hai anh tham dự “amfAR Gala”.

Lay còn được mời tham dự trận đấu “Clippers vs Lakers” và được giới thiệu trên Jumbotron vào ngày 09/11. Sau đó, anh đã có một buổi phỏng vấn tại Bảo tàng Grammy ở Los Angeles và biểu diễn “Veil” vào ngày 15/11. Anh được mời tham dự một buổi hội thảo tại Trường Kinh doanh Harvard vào ngày 23/11. Tại đây, anh đã chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về văn hóa Châu Á và âm nhạc M-Pop. Vào ngày 26/11, Lay đã tổ chức Lễ hội âm nhạc “MetaMoon” lần thứ nhất để giới thiệu văn hóa và nghệ sĩ AAPI và Châu Á tại Trung tâm Barclays ở New York. Trong chương trình, anh chàng đã hát và nhảy không ngừng nghỉ trong hơn 30 phút. Ngoài ra, anh còn biểu diễn “ChangSha” và “Veil” tại Lễ giao thừa truyền hình vệ tinh phương Đông Dream Oriental 2023 vào ngày 31/12.

8. Lay hoạt động diễn xuất mở rộng ở Hollywood và trở về Hàn Quốc từ năm 2023 – nay

Vào ngày 15/01/2023, Lay đã tham dự “Dạ tiệc lễ hội mùa xuân truyền hình vệ tinh Hồ Nam 2023”. Tại đây, anh chàng trở thành người phát ngôn và biểu diễn “Mạng che mặt” cùng “Bài hát của núi Xinlu”. Anh đã tham dự “Lễ hội âm nhạc weibo 2022” và nhận được giải “Nghệ sĩ của năm” vào ngày 18/01/2023. Ngoài ra, anh cũng biểu diễn bài hát “Cypher I” với các đồng nghiệp cùng công ty từ nhà máy DN A do anh thành lập và chính thức công bố vào tháng 02/2023 trên tài khoản mạng xã hội của mình. Anh chàng đã tham gia “Hành trình mới – Lễ thường niên nghe nhìn trực tuyến Trung Quốc 2023” vào ngày 24/01/2023. Vào ngày 10/03/2023, Lay tham gia bộ phim tội phạm “See You at Dawn” với Shu Qi và Tony Leung Ka-fai đã chính thức bấm máy tại Pingtan, tỉnh Phúc Kiến. 

Trong bộ phim, anh chàng đảm nhiệm vào vai Lin Zang là một người đàn ông ngoại thành có liên quan nhiều đến hàng loạt vụ giết người. Vào ngày 28/03, anh được mời tham dự triển lãm đồng hồ “Đồng hồ và Kỳ quan 2023” tại Geneva với tư cách là đại sứ cho Hublot. Ngoài ra, anh còn đến thăm nhà máy trụ sở chính của Hublot. Tại đây, anh đã trải nghiệm công việc của một thợ đồng hồ chuyên nghiệp vào ngày hôm sau. Chuyến đi tới Geneva của anh cũng xuất hiện trên trang Web chinh sthuwcs của “Đồng hồ và Kỳ quan” với tư cách là khách mời nổi bật của triển lãm. Sau đó, Lay tham dự “Liên hoan quốc tế Bắc Kinh lần thứ 13” cùng với Thành Long và các diễn viên khác trong bộ phim “The Legend” vào ngày 21/04. 

Anh chàng còn tham gia bộ phim “Cuộc sống về đêm Trường sa” dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 28/04. Trong bộ phim, anh đảm nhận vai diễn viên hài độc thoại He An. Lay chính thức ra mắt nghệ sĩ đầu tiên “Le’v” vào tháng 08/2023. Anh chàng còn ký hợp đồng với công ty giải trí Mỹ Range Media Partners vào tháng 09/2023. Anh cũng tuyên bố sẽ mở rộng hoạt động của mình tại Hollywood. Vào tháng 04/2024, Lay sẽ trở lại nền âm nhạc Hàn Quốc với Album mới vào giữa tháng 04. Anh chàng còn có kế hoạch quảng bá trên các chương trình âm nhạc với cựu nhà sản xuất Jung Chang-wan của công ty SM Entertainment.

Những điều thú vị về Lay EXO có thể bạn chưa biết

  • Lay sinh ra ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc.
  • Gia đình của anh chàng gồm ông bà là người anh sống cùng khi còn nhỏ.
  • Anh học tại Trường trung học Đại học Sư phạm Hồ Nam.
  • Anh từng là một ngôi sao nhí địa phương ở Trung Quốc và xuất hiện tại nhiều chương trình tạp kỹ.
  • Lay được chọn vào công ty SM Entertainment thông qua một buổi thử giọng toàn cầu vào năm 2008.
  • Anh được giới thiệu chính thức là thành viên EXO vào ngày 17/01/2012.
  • Anh còn được cho là trưởng nhóm của EXO-M nhưng đã được đổi thành Kris.
  • Lay trở thành đại sứ đầu tiên của công ty Perrier tại Trung Quốc, đại sứ đầu tiên của thương hiệu Valentino, đại sứ đầu tiên của công ty Milka, đại sứ đầu tiên của Converse tại Châu Á và Thái Bình Dương.
  • Anh giành vị trí thứ ba tại chương trình truyền hình Kinh Tế Hồ Nam “Học viện Ngôi sao Truyền hình” vào năm 2015. 
  • Anh còn đóng một số bộ phim Trung Quốc gồm “Ex Files 2: The Backup Strikes Back” năm 2015, “Oh My God” năm 2015, “Kung Fu Yoga” năm 2017, “The Founding of an Army” năm 2017 và “The Island” năm 2018.
  • Anh cũng tham gia diễn xuất trong các bộ phim truyền hình Trung Quốc như “The Mystic Nine” năm 2016, “Operation Love” năm 2017, “The Golden Eyes” năm 2019 và “Empress of the Ming” năm 2019.
  • Lay EXO phát hành Mini Album đầu tiên tên “Lose Control” vào ngày 28/10/2016.
  • Vào ngày 25/09/2017, anh phát hành Video âm nhạc cho “I Need U” và là ca khúc mở đầu cho Album “Lay 02 Sheep”. Video âm nhạc này đứng số một trên Bảng xếp hạng Trực tiếp Trung Quốc của Billboard. 
  • Anh đã phát hành Album đầu tiên “Lay 02 Sheep” vào ngày 07/10/2017 và tất cả các bài hát đều do anh viết hoặc sáng tác.
  • Bảo tàng Sáp Madame Tussauds ở Bắc Kinh đã làm tượng sáp về anh trong trang phục hiện đại và Bảo tàng Sáp Madame Tussauds ở Thượng Hải cũng làm tượng sáp về anh nhưng tạo kiểu cho anh theo nhân vật Nhị Nguyệt Hồng mà anh đóng trong bộ phim truyền hình “The Mystic Nine”.
  • Lay trở thành MC của Nhà sản xuất thần tượng.
  • Anh chàng từng là cố vấn trong chương trình thực tế “Rave Now” năm 2018.
  • Anh chàng đứng vị trí thứ 18 trên TC Candler “100 gương mặt đẹp trai nhất năm 2018”.
  • Anh xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ tại lễ hội âm nhạc “Lollapalooza” và là nơi anh hợp tác với Alan Walker. Bộ đôi sau đó đã hợp tác trong phiên bản phối lại của đĩa đơn “Sheep” của Lay tên “Sheep Relift” vào ngày 30/08/2018.
  • Anh chàng đã xuất hiện với tư cách khách mời trong Web Series “EXO Next Door” vào năm 2015 và xuất hiện đặc biệt trên Web Series “The Tomb of Sea” của Trung Quốc vào năm 2018.
  • Vào năm 2019, Lay EXO được công bố là người phát ngôn toàn cầu người Trung Quốc đầu tiên của “Calvin Klein” cho dòng sản phẩm đồ lót và quần Jean.
  • Vào ngày 08/04/2022 Lay tuyên bố anh đã rời khỏi công ty SM Entertainment sau khi ký kết hợp đồng 10 năm với công ty. Cho đến nay, không có thông tin chi tiết nào về các hoạt động trong tương lai của anh với tư cách là thành viên của nhóm nhạc EXO.
  • Lay EXO xếp vị trí thứ 52 trong “100 gương mặt đẹp trai nhất năm 2023”.

Một số hình ảnh về Lay

Một số hình ảnh về Lay Một số hình ảnh về Lay Một số hình ảnh về Lay Một số hình ảnh về Lay Một số hình ảnh về Lay Một số hình ảnh về Lay Một số hình ảnh về Lay Một số hình ảnh về Lay Một số hình ảnh về Lay Một số hình ảnh về Lay

Lời kết

Lay EXO là nam thần tượng người Trung Quốc đã rất thành công trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. Mặc dù anh chàng đã rời khỏi công ty SM Entertainment và không có hoạt động nào trong tương lai với EXO nhưng vẫn được người hâm mộ đặc biệt quan tâm, săn đón. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nam Idol này!

Câu hỏi thường gặp về Lay EXO 

1. Lay tên thật là gì?

Lay tên thật là Zhang Yixing (张艺兴 )/ Jang Ye Heung (장예흥).

2. Quê hương của Lay ở đâu?

Quê hương của Lay ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc.

3. Gia đình của Lay gồm mấy thành viên?

Gia đình của Lay gồm ông bà ngoại và bố mẹ.

4. Lay có thể nói mấy thứ tiếng?

Lay có thể nói tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Anh.

5. Lay được chọn vào công ty SM Entertainment ngày bao nhiêu?

Lay được chọn vào công ty SM Entertainment vào năm 2008.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết