KpopNhóm nhạc nam Hàn QuốcTiểu sử nhóm nhạc Highlight và Thông Tin Profiles 4 thành viên...

Tiểu sử nhóm nhạc Highlight và Thông Tin Profiles 4 thành viên Highlight 

Highlight là nhóm nhạc nam Hàn Quốc nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Nhóm nhạc này ban đầu tên là “Beast” và đã phát hành rất nhiều sản phẩm âm nhạc nổi tiếng khác nhau. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nhóm nhạc nam này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử nhóm nhạc Highlight 

Highlight trước đây tên là “Beast” là một nhóm nhạc nam có 04 thành viên gồm Yoon Doo-joon, Yang Yo-seob, Lee Gi-kwang và Son Dong-woon. Thành viên Jang Hyun-seung chính thức rời khỏi nhóm vào tháng 04/2016 và Yong Jun-hyung rời nhóm vào tháng 03/2019. Vào cuối năm 2016, nhóm đã chuyển công ty từ Cube Entertainment sang Around US Entertainment và đổi tên thành “Highlight” vào năm 2017. Nhóm cũng đã cho ra mắt hai Album phòng thu tiếng Hàn Quốc, 07 Mini Album tiếng Hàn và một Album phòng thu tiếng Nhật cùng nhiều đĩa đơn khác nhau. Nhóm khi còn mang tên “Beast” chính thức ra mắt trước công chúng vào ngày 16/11/2009 với Mini Album đầu tay tên “Beast Is The B2st”. 

Vào năm 2011, nhóm ra mắt Album đầy đủ đầu tiên tên “Fiction and Fact” và thắng ba cúp liên tiếp trên “M! Countdown” của đài Mnet cho đĩa đơn chủ đề là “Fiction”. Cùng năm đó, nhóm còn ra mắt thị trường Nhật Bản với đĩa đơn “Shock (phiên bản tiếng Nhật)”. Nhóm nhạc đã thu hút sự chú ý do các thành viên từng tham gia vào thị trường âm nhạc nhưng không thu được thành công. Ngoài ra, còn có phương tiện truyền thông gọi nhóm là “nhóm nhạc tái chế”. Tuy nhiên, nhóm cũng đã gặt hái thành công thương mại và lời khen từ giới phê bình khi đoạt giải “Bonsang” tại Seoul Music Awards trong hai năm 2011 và 2012. Nhóm cũng giành giải “Nghệ sĩ của năm (Daesang)” tại Melon Music Awards và giải “Album của năm” cho Album “Fiction and Fact” tại Gaon Chart Awards quý 02 năm 2011. Bài hát “Fiction” đã thắng giải Daesang “Bài hát của năm” tại KBS Music Festival 2011.

1. Ý nghĩa tên nhóm Highlight 

Sau khi nhóm nhạc rời khỏi công ty Cube Entertainment đã đổi tên thành “Highlight ”. Tên nhóm có nghĩa là “Những chàng trai của Highlight tài năng nhất, nổi bật nhất” và “Những sản phẩm của Highlight luôn là đặc sắc và chất lượng nhất”.

Tên nhóm có nghĩa là “Những chàng trai của Highlight tài năng nhất, nổi bật nhất”Tên nhóm có nghĩa là “Những chàng trai của Highlight tài năng nhất, nổi bật nhất”

2. Highlight Fandom “Light”

Vào ngày 03/06, công ty đại diện của nhóm là Around Us Entertainment đã ra một thông báo chính thức tiết lộ Fandom của nhóm tên “Light”. Ngoài ra, các thành viên của nhóm cũng đích thân thông báo cái tên mới này trên một buổi phát sóng V Live chỉ vài giờ trước khi chuẩn bị cho đêm đầu tiên trong chuỗi Concert Solo.

3. Lightstick Highlight và màu sắc đại diện

Lightstick của nhóm được nhận xét là một chiếc Lightstick vô cùng độc đáo với thiết kế chiếc đèn. Ngoài ra, Lightstick của nhóm có thể hiểu là tượng trưng cho cộng đồng Fandom “Light”. Chiếc đèn này còn có thể phát ra rất nhiều màu sắc khác nhau.

Lightstick của nhóm có thể hiểu là tượng trưng cho cộng đồng Fandom “Light”Lightstick của nhóm có thể hiểu là tượng trưng cho cộng đồng Fandom “Light”

Kênh SNS chính thức của nhóm Highlight 

Kênh SNS chính thức của nhóm nhạc cũng được nhiều người hâm mộ tìm kiếm. Cụ thể:

  • Website: https://www.aroundusent.com/artist/main/1.
  • Trang hàng hóa: http://www.highlightgoods.com/index.php.
  • Twitter: https://twitter.com/Highlight_AUent.
  • Instagram: https://www.instagram.com/highlight_auent/.
  • YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCGdZ_-svzY_hPLYVSKvMFvw.
  • Facebook: https://www.facebook.com/official.HIGHLIGHT.
  • SoundCloud: https://soundcloud.com/highlight_091016. 

Thông tin 4 thành viên Highlight 

Nhóm nhạc với 04 thành viên vô cùng tài năng và điển trai nên được rất nhiều người hâm mộ yêu mến, săn đón. Chính vì thế, mọi thông tin về các thành viên cũng được đặc biệt tìm kiếm. Cụ thể:

1. Doojoon

Doojoon (두준) tên thật là Yoon Dujun (윤두준) sinh ngày 04/07/1989 tại Goyang, Hàn Quốc. Anh chàng từng ước mơ trở thành giáo viên thể dục trung học. Tuy nhiên, ước mơ này đột ngột thay đổi vào năm thứ hai trung học sau khi anh xem phim tài liệu Big Bang của MTV. Bố mẹ của anh và giáo viên ban đầu không đồng ý dù anh đã nài nỉ họ đăng ký cho anh vào trường âm nhạc. Sau đó, anh đã nhanh chóng bắt đầu thử giọng để hoàn thành ước mơ trở thành ca sĩ. Doojoon trở thành thực tập sinh của công ty YG Entertainment và đã góp mặt trong bộ phim tài liệu “Hot Blooded Men của Mnet”. Đây là một chương trình thực tế thể hiện sự chuẩn bị cho sự ra mắt của anh chàng với 2AM và 2PM nhưng anh đã bị loại trong suốt chương trình. 

DoojoonDoojoon

Sau đó, anh chuyển đến công ty Cube Entertainment và được giới thiệu là Rapper trong “Wipe the Tears” của AJ. Doojoon chính thức ra mắt với tư cách là trưởng nhóm của nhóm nhạc nam Beast. Anh chàng tốt nghiệp Đại học Kyung Hee Cyber ​​​​về âm nhạc hậu hiện đại. Anh còn theo học tại Đại học Dongshin với tư cách là sinh viên chuyên ngành Broadcast Entertainment với học bổng toàn phần cùng với ba thành viên khác của Beast. Ngoài ra, anh nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc với tư cách là Quân đội ROK vào ngày 24/08/2018 và xuất ngũ vào ngày 10/04/2020. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Doojoon:

✅ Tên thật: ⭐ Yoon Dujun (윤두준)
✅ Nghệ danh: ⭐ Doojoon (두준)
✅ Ngày sinh: ⭐ 04/07/1989
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Cự Giải
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Goyang, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Leader, Lead Rapper, Vocalist, Face of the Group
✅ Chiều cao: ⭐ 178cm
✅ Cân nặng: ⭐ 67kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và chị gái

2. Yoseob

Yoseob (요섭) tên thật là Yang Yoseob (양요섭) sinh ngày 05/01/1990 tại Seoul, Hàn Quốc. Anh chàng từng là thực tập sinh của công ty JYP Entertainment nhưng đã bị loại do điểm kém. Sau đó, anh trở thành thực tập sinh tại M Boat Entertainment từng là một chi nhánh của YG Entertainment nhưng cuối cùng được chuyển đến công ty Cube Entertainment. Ngoài hoạt động cùng nhóm nhạc, Yoseob đã từng phát hành EP đầu tay tên “First Collage” và Single chủ đạo “Caffeine” gây được tiếng vang lớn. Anh chàng còn biểu diễn nhiều ca khúc nhạc phim như “Happy Birthday”  trong More Charming by the Day, “I Cherish That Person” trong My Princess và “Loving You” trong All My Love. Vào tháng 03/2014, anh còn đảm nhận vai chính trong Series “Full House” và tạo được dấu ấn sâu đậm. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Yoseob:

✅ Tên thật: ⭐ Yang Yoseob (양요섭)
✅ Nghệ danh: ⭐ Yoseob (요섭)
✅ Ngày sinh: ⭐ 05/01/1990
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Ma Kết
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Seoul, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Main Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 168cm
✅ Cân nặng: ⭐ 59kg
✅ Nhóm máu: ⭐ B
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và chị gái

YoseobYoseob

3. Gikwang

Gikwang (기광) tên thật là Lee Gikwang (이기광) sinh ngày 30/03/1990 tại Naju, tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc. Anh chàng trước khi ra mắt cùng nhóm nhạc từng là ca sĩ Solo với nghệ danh là AJ (Ace Junior). Anh còn phát hành Mini Album đầu tay tên “First Episode: A New Hero” năm 2009. Anh cũng từng là thực tập sinh của công ty JYP Entertainment. Ngoài ra, Gikwang còn tham gia nhiều Series phim truyền hình như “High Kick Through The Roof” từ năm 2009 – 2010, “My Princess” năm 2011, “Me Too, Flower!” năm 2011, “Mrs. Cop” năm 2015 và “Monster” năm 2016. Anh cũng đóng nhiều MV của nhiều nghệ sĩ như Present của K.Will, Midnight Circus của Sunny Hill, Heaven của Ailee. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Gikwang:

✅ Tên thật: ⭐ Lee Gikwang (이기광)
✅ Nghệ danh: ⭐ Gikwang (기광)
✅ Ngày sinh: ⭐ 30/03/1990
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Bạch Dương
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Naju, tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Main Dancer, Lead Vocalist, Visual
✅ Chiều cao: ⭐ 172cm
✅ Cân nặng: ⭐ 58kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và em trai

GikwangGikwang

4. Dongwoon

Dongwoon (동운) tên thật là Son Dongwoon (손동운) sinh ngày 06/06/1991 tại Busan, Hàn Quốc. Anh chàng cũng là em út của nhóm. Anh từng là thực tập sinh của công ty JYP Entertainment trước khi ra mắt cùng nhóm nhạc. Vào năm 2010, Dongwoon cùng Kang Min Kyung của Davichi phát hành EP đầu tay tên “Udon”. Anh còn phát hành ca khúc “In The Cloud” cho chương trình “Supermarket Another Half” của Shinsadong Tiger vào năm 2012. Vào tháng 07/2015, Dongwoon phát hành Album Solo đầu tay “Kimishika” và đã công phá thị trường Nhật Bản. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Dongwoon:

✅ Tên thật: ⭐ Son Dongwoon (손동운)
✅ Nghệ danh: ⭐ Dongwoon (동운)
✅ Ngày sinh: ⭐ 06/06/1991
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Song Tử
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Busan, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Lead Vocalist, Rapper, Maknae
✅ Chiều cao: ⭐ 181cm
✅ Cân nặng: ⭐ 74kg
✅ Nhóm máu: ⭐ A
✅ Gia đình: ⭐ –

DongwoonDongwoon

5. Cựu thành viên Hyunseung 

Hyunseung (장현승) tên thật là Jang Hyun Seung (장현승) sinh ngày 03/09/1989 tại Suncheon, Jeollanam-do, Hàn Quốc. Anh chàng là cựu thành viên của nhóm nhạc Beast và từng đảm nhiệm vị trí Lead Vocalist. Vào cuối năm 2011 – đầu năm 2012, anh cùng với thành viên HyunA của 4Minute gây chú ý khi kết hợp trong dự án “Trouble Maker”. Anh đã từng bị loại trong cuộc thi tuyển chọn thành viên chính thức cho nhóm nhạc Big Bang. Vào năm 2015, Hyunseung đã ra mắt với tư cách là nghệ sĩ Solo với Album “MY”. Anh chàng chính thức rời khỏi nhóm nhạc Beast vào ngày 19/04/2016 nhưng vẫn trực thuộc công ty Cube Entertainment với tư cách là ca sĩ Solo. Anh cũng từng là đạo diễn hình ảnh cho nhóm nhạc dự án IZ*ONE. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Junhyung:

✅ Tên thật: ⭐ Jang Hyun Seung (장현승)
✅ Nghệ danh: ⭐ Hyunseung (장현승)
✅ Ngày sinh: ⭐ 03/09/1989
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Xử Nữ
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Suncheon, Jeollanam-do, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Lead Vocalist
✅ Chiều cao: ⭐ 177cm 
✅ Cân nặng: ⭐ 58kg 
✅ Nhóm máu: ⭐ B
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và em gái

6. Cựu thành viên Junhyung

Junhyung (준형) tên thật là Yong Jae-soon (용재순) nhưng anh ấy đã đổi tên hợp pháp thành Yong Jun Hyung (용준형) sinh ngày 19/02/1989 tại Seoul, Hàn Quốc. Anh chàng là cựu thành viên của nhóm nhạc nam Highlight (trước đó là Beast) và từng đảm nhiệm vị trí Main Rapper. Vào năm 2007, anh gia nhập nhóm nhạc nam “Xing”, trong đó có Kevin Woo là cựu thành viên của U-Kiss. Junhyung còn được biết đến với nghệ danh là “Poppin’ Dragon” khi còn ở nhóm nhạc Xing. Anh chàng chính thức rời khỏi nhóm nhạc Highlight vào năm 2019 sau những tranh cãi thừa nhận xem Video bất hợp pháp. 

Cựu thành viên JunhyungCựu thành viên Junhyung

Mặc dù cảnh sát tuyên bố rằng anh chỉ được coi là nhân chứng trong vụ bê bối Burning Sun. Junhyung với tư cách là nghệ sĩ Solo đã phát hành Mini Album “Flower” vào năm 2013 và một Full Album “Goodbye 20’s” vào năm 2018. Anh cũng đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Monstar” năm 2013 và “Coffee, Do Me a Favor” năm 2018. Dưới đây là bảng tóm tắt tiểu sử, hồ sơ của Junhyung:

✅ Tên thật: ⭐ Yong Jae-soon (용재순) nhưng anh ấy đã đổi tên hợp pháp thành Yong Jun Hyung (용준형)
✅ Nghệ danh: ⭐ Junhyung (준형)
✅ Ngày sinh: ⭐ 19/02/1989
✅ Cung hoàng đạo: ⭐ Nhân Mã
✅ Quốc tịch: ⭐ Hàn Quốc
✅ Quê hương: ⭐ Seoul, Hàn Quốc
✅ Vị trí: ⭐ Main Rapper
✅ Chiều cao: ⭐ 176cm 
✅ Cân nặng: ⭐ 65kg 
✅ Nhóm máu: ⭐ O
✅ Gia đình: ⭐ Bố, mẹ và em trai

Tổng hợp các Album & MV của nhóm Highlight  

Các sản phẩm âm nhạc của nhóm trước và sau khi đổi tên cũng được đông đảo người hâm mộ yêu thích và đánh giá cao. Cụ thể:

1. Album & MV của nhóm khi mang tên “Beast”

Trước khi đổi tên, nhóm nhạc đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm âm nhạc đầy ấn tượng. Cụ thể:

#1. Mini Album: “Beast Is the B2ST” – Ngày 14/10/2009

“Beast Is the B2ST” là Mini Album đầu tay của nhóm nhạc Beast được công ty Cube Entertainment phát hành vào ngày 14/10/2009. Mini Album này có 05 bài hát gồm các đĩa đơn là “Bad Girl” và “Mystery”. “Beast Is the B2ST” còn gặt hái được nhiều thành công về mặt thương mại khi bán được hơn 40.000 bản. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Beast Is the B2ST” - Ngày 14/10/2009Mini Album: “Beast Is the B2ST” – Ngày 14/10/2009

#2. Mini Album: “Shock of the New Era” – Ngày 01/03/2010

“Shock of the New Era” là Mini Album thứ hai của nhóm được công ty Cube Entertainment phát hành vào ngày 01/03/2010 cùng đĩa đơn chính “Shock”. Các bài hát trong Album đều được viết và sáng tác bởi Shin Sa-dong Tiger và Lee Sang-ho người đã tạo ra các sản phẩm trước đó của Beast. Mini Album này đã bán được hơn 20.000 bản cho đến nay. “Shock of the New Era” với âm thanh mạnh mẽ và màu sắc được thêm vào cũng như đã đẩy nhanh quá trình hoàn thiện tổng thể Album. Ca khúc chủ đề “Shock” của nhóm còn được đánh giá là có chất giọng mạnh mẽ và âm thanh mạnh mẽ với vô số cảm giác tan chảy. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Shock of the New Era” - Ngày 01/03/2010Mini Album: “Shock of the New Era” – Ngày 01/03/2010

#3. Mini Album: “Mastermind” – Ngày 30/09/2010

“Mastermind” là Mini Album thứ ba của nhóm được công ty Cube Entertainment phát hành vào ngày 30/09/2010. Đĩa đơn chính “Soom” được sáng tác bởi Shinsadong Tiger và Choi Gyusung. Ca khúc “Break Down” được sáng tác bởi Lim Sanghyuk và Lee Joohyung. Ngoài ra, bài hát “Mastermind” cũng giống như tiêu đề của Album được dùng làm bài hát mở đầu với ý nghĩa từ “người có thể điều khiển vật thể khác một cách dễ dàng”. Bài hát này ẩn chứa ý nghĩa là “Beast muốn xóa bỏ hình tượng tân binh và trạng thái của công chúng rằng họ muốn thể hiện phong cách âm nhạc của riêng mình”. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Mastermind” - Ngày 30/09/2010Mini Album: “Mastermind” – Ngày 30/09/2010

#4. Mini Album: “Lights Go On Again” – Ngày 09/11/2010

“Lights Go On Again” là Mini Album thứ 04 của nhóm được công ty Cube Entertainment phát hành vào ngày 09/11/2010. Trong đó, “Beautiful” được chọn làm ca khúc chủ đề của Album. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Lights Go On Again” - Ngày 09/11/2010Mini Album: “Lights Go On Again” – Ngày 09/11/2010

#5. Full Album: “Fiction and Fact” – Ngày 17/05/2011

“Fiction and Fact” là Album phòng thu đầu tiên của nhóm được công ty Cube Entertainment phát hành vào ngày 17/05/2011. Album này có 10 bài hát gồm các đĩa đơn “On Rainy Days” và “Fiction”. Sau khi phát hành, Album đã đạt vị trí số một trên Bảng xếp hạng Album Gaon. Ngoài ra, “Fiction and Fact” còn là Album bán chạy thứ 05 năm 2011 tại Hàn Quốc và bán được hơn 142.000 bản vào cuối năm. Album này đã mang về cho nhóm chiến thắng giải “Nghệ sĩ của năm” trong Quý 2 tại Lễ trao giải Âm nhạc Gaon Chart 2011. “Fiction” còn giành giải “Bài hát của năm” tại Lễ hội âm nhạc KBS 2011. 

Full Album: “Fiction and Fact” - Ngày 17/05/2011Full Album: “Fiction and Fact” – Ngày 17/05/2011

“Fiction and Fact” đã lọt vào vị trí thứ 04 của Bảng xếp hạng Album Gaon và đạt vị trí số một hai tuần sau đó. Đây là Album số một của bảng xếp hạng vào tháng 05/2011 với 90.000 bản được bán ra và là Album bán chạy thứ 05 năm 2011 tại Hàn Quốc. Tính đến cuối năm 2013, “Fiction and Fact” đã bán được 164.264 bản. Đĩa đơn “On Rainy Days” và “Fiction” cũng lần lượt đạt vị trí thứ 03 và thứ 05 trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon. Cả hai bài hát này đều đã bán được hơn ba triệu bản kỹ thuật số và nằm danh sách những đĩa đơn bán chạy nhất ở Hàn Quốc. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

#6. Mini Album: “Midnight Sun” – Ngày 22/07/2012

“Midnight Sun” là Mini Album thứ 05 của nhóm được công ty phát hành vào ngày 22/07/2012 với bài hát chủ đề là “Beautiful Night”. Sau đó, “Midnight” được phát hành một tuần trước khi phát hành Album vào ngày 15/07/2012. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Midnight Sun” - Ngày 22/07/2012Mini Album: “Midnight Sun” – Ngày 22/07/2012

#7. Album: “Hard to Love, How to love” – Ngày 19/07/2013

“Hard to Love, How to love” là Album phòng thu thứ hai của nhóm được công ty phát hành vào ngày 19/07/2013 với bài hát “Shadow (Geurimja)” là đĩa đơn quảng cáo. Toàn bộ Album đều được sản xuất bởi thành viên Yong Jun-hyung cùng với Kim Tae-joo. Ngoài ra, hai bài hát trong Album là “Will You Be Alright?” và “I’m Sorry” được phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số như một bản xem trước cho Album. Album này có 08 bài hát trong đó có 04 bài hát mới, một bài Intro, một Outro và hai đĩa đơn đã phát hành. Ảnh bìa của Album được thực hiện bởi Kim Do-ho. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Album: “Hard to Love, How to love” - Ngày 19/07/2013Album: “Hard to Love, How to love” – Ngày 19/07/2013

#8. Mini Album: “Good Luck” – Ngày 16/06/2014

“Good Luck” là Mini Album thứ 06 của nhóm nhạc được công ty Cube Entertainment phát hành vào ngày 16/06/2014. Mini Album này đã giành No.1 trên nhiều chương trình âm nhạc. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Good Luck” - Ngày 16/06/2014Mini Album: “Good Luck” – Ngày 16/06/2014

#9. Mini Album: “Time”  – Ngày 20/10/2014

“Time” là Mini Album thứ 07 của nhóm nhạc được phát hành vào ngày 20/10/2014 dưới dạng EP đặc biệt để kỷ niệm 05 năm ra mắt của nhóm. Đây là lần đầu tiên nhóm phát hành hai Album trong một năm kể từ năm 2010 với “Shock of the New Era” và “Mastermind”. Theo Gaon Chart, Album đã bán được tổng cộng 69.004 bản tính đến cuối tháng 12/2014. “Time” có 06 bài hát với ca khúc chính có tựa đề “12:30”. Đây là một ca khúc Ballad và mô tả những cảm xúc khác nhau trải qua khi một cặp đôi chia tay. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Time”  - Ngày 20/10/2014Mini Album: “Time”  – Ngày 20/10/2014

#10. Mini Album: “Ordinary”  – Ngày 27/07/2015

“Ordinary” là Mini Album thứ 08 của nhóm được công ty Cube Entertainment phát hành vào ngày 27/07/2015 và phân phối bởi Universal Music Group. Theo Gaon Chart, Album này đã bán được tổng cộng 87.524 bản tính đến cuối tháng 12/2015. Đây cũng là lần phát hành cuối cùng của nhóm với thành viên Hyunseung. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Ordinary”  - Ngày 27/07/2015Mini Album: “Ordinary”  – Ngày 27/07/2015

#11. Album: “Highlight” – Ngày 04/07/2016

“Highlight” là Album phòng thu tiếng Hàn thứ ba của nhóm được phát hành vào ngày 04/07/2016. Đây cũng là bản phát hành tiếng Hàn đầu tiên của nhóm kể từ khi thành viên Hyunseung rời nhóm. “Highlight” còn là Album cuối cùng của nhóm sử dụng tên “Beast” và dưới sự quản lý của công ty Cube Entertainment. Album này có 12 bài hát gồm đĩa đơn chủ đạo “Ribbon” và bài hát phát hành trước “Butterfly”. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Album: “Highlight” - Ngày 04/07/2016Album: “Highlight” – Ngày 04/07/2016

2. Album & MV của nhóm sau khi đổi tên thành “Highlight”

Sau khi nhóm nhạc đổi tên mới vẫn tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc khác nhau và đứng đầu các Bảng xếp hạng. Cụ thể:

#1. Mini Album: “Can You Feel It?” – Ngày 20/03/2017

“Can You Feel It?” là Mini Album thứ 09 của nhóm và cũng là Mini Album đầu tiên của nhóm sử dụng tên “Highlight”. Mini Album này được phát hành 20/03/2017 bởi công ty Around Us Entertainment và phân phối bởi LOEN Entertainment. Album có 06 bài hát mới gồm đĩa đơn chủ đạo “Plz Don’t Be Sad” và đĩa đơn phát hành trước “It’s Still Beautiful”. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Can You Feel It?” - Ngày 20/03/2017Mini Album: “Can You Feel It?” – Ngày 20/03/2017

#2. Mini Album Repackage: “Calling You” – Ngày 29/05/2017

“Calling You” là bản Repackage của Mini Album đầu tiên “Can You Feel It?” được phát hành vào ngày 29/05/2017 với “Calling You” là ca khúc chủ đề. Bản Repackage này có 07 ca khúc, trong đó có 05 ca khúc từng xuất hiện trong Mini Album “Can You Feel It?” và hai ca khúc mới là “Calling You” và “Sleep Tight” được sáng tác bởi bộ đôi Good Life. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album Repackage: “Calling You” - Ngày 29/05/2017Mini Album Repackage: “Calling You” – Ngày 29/05/2017

#3. Mini Album: “Celebrate” – Ngày 16/10/2017

Celebration là vở kịch mở rộng thứ mười của nhóm nhạc nam Hàn Quốc Highlight . Nó được phát hành vào ngày 16 tháng 10 năm 2017 bởi Around Us Entertainment và được phân phối bởi LOEN Entertainment . Album được phát hành nhằm kỷ niệm và kỷ niệm 8 năm ngày ra mắt của nhóm. Đây là lần thứ ba nhóm phát hành hai album trong một năm, sau Shock of the New Era và Mastermind vào năm 2010; và Good Luck and Time vào năm 2014. Theo Gaon Chart, tính đến cuối tháng 12 năm 2017, album đã bán được tổng cộng 113.154 bản. Album bao gồm sáu bài hát, trong đó có đĩa đơn chính “Can Be Better”. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “Celebrate” - Ngày 16/10/2017Mini Album: “Celebrate” – Ngày 16/10/2017

#4. Mini Album đặc biệt: “Outro” – Ngày 20/11/2018

“Outro” là Mini Album thứ 11 của nhóm được công ty Around Us Entertainment phát hành vào ngày 20/11/2018 và phân phối bởi Kakao M. Album này còn có sự góp giọng của thành viên Doojoon là người đã nhập ngũ vào ngày 23/08/2018. Đây cũng là bản phát hành cuối cùng có sự góp mặt của thành viên Junhyung vì anh chàng sẽ rời đi vào ngày 14/03/2019 với tư cách là nhân chứng trong vụ bê bối Burning Sun. Sau đó, ca khúc chủ đề “Loved” được phát hành vào ngày 20/11/2018 cùng với Album. Sau khi phát hành, “Outro” đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực khi xếp vị trí thứ 04 trên bảng xếp hạng Gaon và hơn 47.000 bản được bán ra. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album đặc biệt: “Outro” - Ngày 20/11/2018Mini Album đặc biệt: “Outro” – Ngày 20/11/2018

#5. Mini Album: “The Blowing” – Ngày 03/05/2021

“The Blowing” là Mini Album thứ 12 của nhóm được công ty Around Us Entertainment phát hành vào ngày 03/05/2021. Album này có 06 bài hát gồm cả đĩa đơn “Not The End”. “The Blowing” đã đánh dấu lần ra mắt đầu tiên của nhóm với tư cách là một nhóm 04 thành viên sau khi Yong Jung-hyung rời nhóm vào năm 2019. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Mini Album: “The Blowing” - Ngày 03/05/2021Mini Album: “The Blowing” – Ngày 03/05/2021

#6. Album: “Daydream” – Ngày 21/03/2022

“Daydream” là Album phòng thu thứ 04 của nhóm được công ty Around US Entertainment phát hành vào ngày 21/03/2022 và phân phối bởi Kakao Entertainment. Album này có 10 bài hát, trong đó đĩa đơn chính có cùng tên với Album. Ngoài ra, ba phiên bản đã được phát hành là “Before the Dream”, “In the Dream” và “After the Dream”. “Daydream” đạt vị trí thứ 04 trên Bảng xếp hạng Album Gaon. Người hâm mộ có thể thưởng thức bài hát đầy ấn tượng tại link dưới đây:

Album: “Daydream” - Ngày 21/03/2022Album: “Daydream” – Ngày 21/03/2022

Các giải thưởng của nhóm Highlight 

Trong suốt sự nghiệp, nhóm nhạc Highlight chỉ chiến thắng duy nhất một giải MAMA và cụ thể là tại “MAMA 2011”, nhóm đã đoạt giải “Màn trình diễn nhóm nhạc nam xuất sắc nhất”. Đây cũng là đề cử duy nhất của nhóm vào đêm đó. Ngoài ra, Highlight còn là một trong số ít nhóm nhạc K-Pop chiến thắng tất cả những đề cử từng đạt được tại Seoul Music Awards và trong đó có 05 giải Bonsang. “Fiction” cũng được bình chọn là “Ca khúc của năm” tại KBS Music Festival 2011. Còn “On Rainy Days” được bình chọn là ca khúc K-Pop về mưa hay nhất mọi thời đại.

Highlight đã đoạt giải “Màn trình diễn nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” tại “MAMA 2011”Highlight đã đoạt giải “Màn trình diễn nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” tại “MAMA 2011”

Lời kết

Highlight là nhóm nhạc trước đó của “Beast” đổi tên thành và hoạt động với 04 thành viên đầy tài năng. Nhóm nhạc đã được đông đảo người hâm mộ đón nhận và dành nhiều tình cảm. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về nhóm nhạc nam này!

Câu hỏi thường gặp về nhóm Highlight 

1. Nhóm nhạc Highlight ra mắt ngày bao nhiêu?

Nhóm nhạc Highlight ra mắt ngày 20/03/2017.

2. Nhóm nhạc Highlight thuộc công ty nào?

Nhóm nhạc Highlight thuộc công ty Around US Entertainment.

3. Nhóm nhạc Highlight gồm mấy thành viên?

Nhóm nhạc Highlight có 04 thành viên gồm Yoon Doo-joon, Yang Yoseob, Lee Gi-kwang và Son Dong-woon.

4. Visual của Highlight là ai?

Visual của Highlight là Gikwang.

5. Fandom của nhóm nhạc Highlight tên gì?

Fandom của nhóm nhạc Highlight tên “Light”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

ĐĂNG KÝ HÔM NAY

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC ĐỘC QUYỀN NHANH NHẤT

TỔNG HỢP BỞI ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ GIÀU KINH NGHIỆM

THÔNG TIN CHIA SẺ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA THẨM ĐỊNH

CUNG CẤP CÁC VIDEO TRỰC QUAN

Đọc không giới hạn những tin tức độc quyền của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Xem thêm các bài viết